อื่นๆ

ไม่มีบิลก็จ่ายค่าโทรได้! ขั้นตอนการจ่ายค่าเน็ตทรู ค่าโทร กับ Shopee สุดคุ้ม🤩

3.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม่มีบิลก็จ่ายค่าโทรได้! ขั้นตอนการจ่ายค่าเน็ตทรู ค่าโทร กับ Shopee สุดคุ้ม🤩

จากบทความการจ่ายบิลที่ผ่านมาค่อนข้างได้รับผลตอบรับที่ดี ในบทความนี้เราเลยอยากมาอัปเดท​เกี่ยวกับการจ่ายบิลผ่าน Shopee พร้อมอธิบายขั้นตอนการจ่ายค่าโทร / ค่าเน็ต และวิธีการใช้โค้ดส่วนลด อีกทั้งจะมาชี้แจงในข้อแตกต่างของการจ่ายค่าอินเทอร์เน็ต ​/ ค่าโทร กับการจ่ายค่าน้ำ / ค่าไฟ อีกด้วยค่ะ

  • โดยหนึ่ง​ใน​ข้อแตกต่าง​ที่ชัดเจนที่สุดคือ ค่าธรรมเนียม จำนวน 0-15 บาท ที่เพื่อน ๆ จะต้องจ่ายเมื่อทำการชำระการค่าเน็ต / ค่าโทร (และอื่น ๆ ตาม​ประกาศ​จากทางแอป)​ ซึ่งถ้าเป็นการจ่ายค่าน้ำ / ค่าไฟ ปัจจุบัน (เดือน พฤศจิกายน)​ ยังไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในส่วนนี้

ดังนั้นเมื่อทำการจ่ายค่าเน็ต / ค่าโทร ยอดจ่ายจะเพิ่มขึ้นจากปกติ เช่น ปกติต้องชำระ 267 บาท ยอดเงินจะขึ้นว่า 282 บาท เป็นต้น (ไม่ต้องตกใจว่าทำไมยอดเพิ่มขึ้นเพราะทางแอปได้รวมค่าธรรมเนียม​ไว้แล้วนั่นเองค่ะ)​

Advertisement

Advertisement

ประกาศจากทาง Shopee​ : การคิดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมจ่ายบิลบน Shopee 👇 cr. ภาพ : Shopeeการคิดค่าธรรมเนียม​จ่ายบิล

  • ขั้นตอนการจ่ายค่าโทร ค่าเน็ต ผ่าน Shopee พร้อมวิธีใช้โค้ดส่วนลด

เริ่มต้นให้เพื่อน ๆ เปิดเข้ามาที่แอป Shopee หากมีโค้ดส่วนลดในการจ่ายบิล หรือโค้ดรับ coins ก็ให้เพื่อน ๆ ทำการเก็บโค้ดไว้ใช้นะคะ (จากภาพเราเขามากดเก็บโค้ดวันศุกร์ค่ะ)​ ส่วนถ้าใครอยากทราบว่าโค้ดอยู่ตรงไหนบ้างสามารถอ่านได้ที่ ชี้เป้าโค้ด​ส่วนลด​จ่ายบิลจ่ายค่าเน็ต ค่าโทร ผ่าน ช้อปปี้จากนั้นกดเลื่อนและเลือกที่ Top-up, Bills & Movies >> บิลโทรคมนาคม​ ในส่วนนี้จะเห็นว่าสามารถจ่ายค่าเน็ต / ค่าโทร ได้หลากหลายเครือข่ายนะคะ แต่ของเราจะเลือกที่ โทรศัพท์​รายเดือน ทรูมูฟ เอช (เพื่อน ๆ เลือกจ่ายตามบิลของเพื่อน ๆ ได้เลยค่ะ)​ จากนั้นทำการสแกนจ่ายค่าเน็ต ค่าโทร ผ่าน ช้อปปี้หากไม่มีบิลให้สแกน เพื่อน​ ๆ สามารถกรอกเบอร์โทร​ที่ต้องการชำระลงไปได้ โดยเลือกที่ ใส่หมายเลขอ้างอิง จากนั้นกรอกเบอร์มือถือ และ ตรวจสอบบิล ได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

หากข้อมูลยอดชำระถูกต้อง ให้เพื่อน ๆ กดที่ ชำระเงิน แต่หากข้อมูลผิดพลาด หรือไม่ขึ้นข้อมูลใด ๆ แนะนำให้ตรวจสอบก่อนว่าเลือก บิลโทรคมนาคม​ ในตอนต้นถูกต้องมั้ย หรือเบอร์ถูกต้องรึเปล่า​นะคะจ่ายค่าเน็ต ค่าโทร ผ่าน ช้อปปี้

หลังจากเลือกชำระเงินแล้ว ค่าธรรมเนียม​จะถูกบวกเพิ่ม​ทันที จากตัวอย่างยอดชำระอยู่ที่ 267 บาท บวกค่าธรรมเนียม​15 บาท = 282 บาท จากนั้นเราจะเลือกโค้ดส่วนลดก่อนค่ะ หากโค้ดส่วนลดที่เลือกมีเงื่อนไขว่าต้องชำระผ่าน Airpay ถึงจะสามารถใช้โค้ดได้​ เพื่อน ๆ ก็ต้องใช้ Airpay​ ในการชำระนะคะ แต่หากไม่มีเงื่อนไขที่ว่าหรือไม่ต้องการใช้โค้ด ก็สามารถชำระได้ตามปกติค่ะ

จากนั้นเลือก​ วิธี​การชำระเงิน >> ยืนยัน หากใครมี coins ก็สามารถใช้ coins เป็นส่วนลดได้อีกค่ะกด ชำระตอนนี้จ่ายค่าเน็ต ค่าโทร ผ่าน ช้อปปี้

ใส่รหัสที่ตั้งไว้ให้ถูกต้อง และยืนยัน จากนั้นระบบจะแจ้งว่า การทำรายการของคุณจะได้รับการดำเนินการในไม่ช้า

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนสุดท้าย :: กด คำสั่งซื้อ​ที่ได้รับ เพื่อตรวจสอบและจะได้ยืนยันการชำระเงิน กด ดูรายละเอียด​คำสั่ง​ซื้อ หากทุกอย่างถูกต้อง เรียบร้อยให้กด ยืนยัน ก็เป็นอันเสร็จสิ้น​ คำสั่งซื้อนั้นก็จะมาอยู่ในหมวด สำเร็จ ค่ะจ่ายค่าเน็ต ค่าโทร ผ่าน ช้อปปี้

เรารอไม่นานประมาณ 5-10 นาที ข้อความแจ้งชำระเงินก็จะถูกส่งมาที่มือถือแล้วนะคะ (บางท่านอาจรอนานกว่านี้)​ สรุปยอดการจ่ายค่า​โทรศัพท์​รายเดือนครั้งนี้ เราจ่ายเพียง 180 บาท โดยประมาณเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าต่อให้เสียค่าธรรมเนียม​แล้วก็คุ้มมาก ๆ เลยค่ะ ยิ่งใครมี coins เยอะก็จะจ่ายได้ถูกลงอีกนะคะ อาจจะไม่ 100% แต่ก็ช่วยประหยัดลงมากทีเดียวจ่ายค่าเน็ต ค่าโทร ผ่าน ช้อปปี้

หวังว่าบทความนี้จะเป็น​ประโยชน์​ต่อทุกท่าน และหากมีส่วนใดหรือข้อมูลใด​ตกหล่น​ไปต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ สุดท้ายเพื่อน ๆ ขาช้อปของถูกสามารถตามไปดู แกะกล่องรีวิว 11.11​ ได้อะไรมาบ้าง พร้อมเตรียมรับมือ 12.12กันได้เลยนะคะ และจะรู้ว่าของถูกและดีมีอยู่จริงๆ


**เงื่อนไขการใช้บริการ​อาจมีการเปลี่ยนแปลงไปตามที่ทางแอปพลิเคชัน​ได้กำหนด**

ภาพปกและภาพประกอบผู้เขียนแคปหน้าจอขณะทำรายการผ่านแอป Shopee ค่ะ ❤️ ลองไปทำตามกันดูนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์