ท่องเที่ยว

ไปตามหาเขา@ภูเตาโปง ด่านซ้าย จังหวัดเลย

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไปตามหาเขา@ภูเตาโปง ด่านซ้าย จังหวัดเลย

🌄ภูเตาโปง มีความพิเศษแตกต่างจากที่อื่นๆ คือ สามารถชมทะเลหมอกได้ในตอนกลางคืน พร้อมดูดาวสวยๆ นับล้านดวง🌌🌟🌠 สถานที่นี้ดูแลโดยชาวบ้านในชุมชนบ้านบุ่งกุ่ม (เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน) ☝👉ลำดับขั้นตอนในการออกเดินทาง ที่ได้รวบรวมไว้ให้ทุกคนได้อ่านกัน ดังนี้

☝ติดต่อแจ้งความประสงค์การค้างคืนไปยัง Facebook เพจภูเตาโปง ป่าชุมชนบ้านบุ่งกุ่ม💻 https://www.facebook.com/Phutaopong/ 📱หรือโทร 095-730-3433 เพื่อสอบถามรายละเอียดว่าวันที่เราจะค้างคืนมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเยอะแล้วหรือยัง เราสามารถขึ้นไปนอนค้างคืนได้มั้ย ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

👉ค่ารถอีแต๊กขึ้นภู🚜 เที่ยวละ 600 บาท ถ้าไปกันหลายคนก็หารกัน - ค่าไกด์นำทาง 600 บาทต่อ 3 คน 👲  - ค่าเต็นท์⛺ คนละ 100 บาท (มีผ้าห่มและหมอนด้วย) - ค่าบำรุงรักษาป่า 🌿คนละ 30 บาท

Advertisement

Advertisement

👉เมื่อตกลงเรียบร้อยแล้ว ทางเพจจะแจ้งเลขที่บัญชีให้จ่ายเงินครึ่งหนึ่งก่อน💳 เพื่อยืนยันว่าเราจะเดินทางไปแน่นอน 😃😃

👉ซื้อตั๋วที่หมอชิต ช่อง 13-14 ของบริษัทเพชรประเสริฐ จำกัด (กรุงเทพ-ภูเรือ) แจ้งว่าลงด่านซ้าย ค่ารถ 342 บาท/คน เที่ยวสุดท้ายรถออก 22.00 น. ถึงด่านซ้ายประมาณตี 4.30 น. ข้างๆจะมีปั๊ม CALTEX ด้านล่างมีรีสอร์ทเลยพันไมล์ (โทร 099-939-4249,091-417-9932) ให้เช่ารถได้ ตกลงราคาในการเช่า เราเช่า 2 วัน 600 บาท 👍👍

👉เช่ารถมอเตอร์ไซด์มาแล้ว ออกไปสัมผัสธรรมชาติกันค่ะ แต่อย่าลืมจองตั๋วกลับกันนะคะ เดี๋ยวจะไม่มีรถกลับกรุงเทพฯ ใกล้ๆ ปั๊มบริเวณที่เราลงรถทัวร์จะมีจุดจำหน่ายตั๋ว จะเปิดขายเป็นรอบ โทร 042-892205 เรากลับรอบ 12.30 น.

👉หลังจากจองตั๋วเสร็จ ให้ติดต่อเพจภูเตาโปง ป่าชุมชนบ้านบุ่งกุ่ม เพื่อนัดแนะเวลาและสถานที่ในการรอขึ้นภูเตาโปง ซึ่งจะต้องรอที่บ้านของชาวบ้านแถวนั้น มีบริการให้อาบน้ำก่อนขึ้นภู เนื่องจากบนยอดภู ไม่มีห้องอาบน้ำให้บริการ มีแค่ห้องน้ำค่ะ อาบน้ำเสร็จก็ออกเดินทางกันเลยค๊า 🚜🏃🏃

Advertisement

Advertisement

👉นั่งรถอีแต๊กขึ้นภู ความรู้สึกมันก็จะตื่นเต้นหน่อยๆ ระยะทางจากจุดเริ่มต้นถึงจุดหมายใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงกว่าๆ เริ่มขึ้นภูตั้งแต่บ่าย 2 โมง มาถึงยอดภูประมาณบ่าย 3 โมง มีเวลาให้ได้ชมธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม 😄😄

วิวสวยๆที่ภูเตาโปง

มันสวยมากสวยมากอ่า👉ประมาณ 1 ทุ่มกว่าๆ พระเอกและนางเอกของเราก็ออกมา น้องดาวและเดือน 🌟🌛(ดวงจันทร์ทอแสงสว่างออกมาทำให้เราเห็นดาวไม่ชัดเจน) ต้องรอประมาณ 4 ทุ่มกว่าดวงจันทร์จะหายไปหลังเขา แต่เสียดายที่ไม่ได้เห็นทะเลหมอกตอนกลางคืน เห็นเพียงแค่หมอกจางๆ เพียงแค่นี้มันก็ฟินมากแล้ว 😊😉

อลังการดาวล้านดวงฟิน ยืนมองดูดาวสวยงาม ดาวบนดิน👉ตอนเช้าพี่ไกด์ได้สอบถามว่าใครจะไปจุดชมวิวหินใหญ่บ้าง (มีเพียง 2 พี่น้องที่สนใจ) 😄😃 ณ จุดชมวิวหินใหญ่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที เราก็จะพบกับวิวที่สวยงามมากๆๆ หมอกจางๆๆ ลอยคลุมทิวเขา อากาศเย็นๆๆ ฟินสุดดๆๆ ต้องยกให้จุดชมวิวหินใหญ่ และจุดชมวิวหินยก 😉

Advertisement

Advertisement

จุดชมวิวหินใหญ่ทางเดินจะยากหน่อย👉หมดเวลาสนุกแล้วสิ เดินทางกลับค่ะ ลงกลับจากภูเป็นกลุ่มสุดท้าย ถึงชุมชนประมาณ 9.45 น. กลับมาถึงก็เคลียร์ค่าใช้จ่าย แล้วก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อเตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ 😅😅

👉เราขับรถกลับมาที่ปั๊ม CALTEX เพื่อเติมน้ำมันเต็มถัง คืนรถที่รีสอร์ท และออกมาขึ้นรถกลับกรุงเทพฯ ที่จุดจำหน่ายตั๋ว กลับถึงกรุงเทพประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆ 😊😊 จบทริปด้วยค่าใช้จ่ายประมาณ 4,000 บาทต่อ 2 คน รวมค่ากินและค่าเดินทาง (เป็นอีก 1 สถานที่ที่น่าสนใจมากเดินทางไม่ยาก วิวสวยหลักล้านจริงๆ)

"ภาพประกอบทั้งหมดโดยนักเขียน"

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์