อื่นๆ

ไขข้อข้องใจคนเลี้ยงกระบองเพชร "แมมขนนกขาวกับแอสโตรไฟตัมสามารถเลี้ยงที่เดียวกันได้หรือไม่"

317
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไขข้อข้องใจคนเลี้ยงกระบองเพชร "แมมขนนกขาวกับแอสโตรไฟตัมสามารถเลี้ยงที่เดียวกันได้หรือไม่"

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าการเลี้ยงกระบองเพชรไม่ว่าจะสายพันธุ์ไหนสามารถเลี้ยงได้ในพื้นที่เดียวกันแสงแดดปริมาณเท่ากัน ถ้าคุณคิดแบบนั้นแสดงว่าคุณคิดไม่ถูกทั้งหมดเพราะกระบองเพชรบางสายพันธุ์อาจจะเลี้ยงด้วยกันได้ แต่บางสายพันธุ์อาจจะต้องแยกเลี้ยง วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยที่ว่าขนนกขาวกับแอสโตรไฟตัมสามารถเลี้ยงในที่เดียวกันได้หรือไม่ไปไขข้อสงสัยกันเลย

ถ่ายโดยผู้เขียนแมมขนนกขาว สำหรับแมมขนนกขาวนั้นเป็นกระบองเพชรตระกูลแมม ออกดอกบ่อยตลอดปีดอกมีขนาดเล็ก สีขาว สีชมพู ลำต้นมีสีเขียวขนนุ่มสีขาวไม่มีหนามเลี้ยงง่ายโตเร็วต้นที่โตแล้วสามารถเลี้ยงฟอร์มกอสวยมาก

ถ่ายโดยผู้เขียนแอสโตรไฟตัม กระบองเพชรสายพันธุ์นี้จะเป็นลักษณะทรงกลมสีเขียวและมีดอทสีขาวขึ้นอยู่รอบต้น การออกดอกจะออกอยู่ตรงกลางมีดอทขึ้นมาขนาดใหญ่ดอกมีสีเหลือง สีชมพู ไม่มีหนาม

ถ่ายโดยผู้เขียนมาไขข้อสงสัยกันเลยว่าเราสามารถเลี้ยงขนนกขาวและแอสโตรไฟตัมในที่เดียวกันได้หรือไม่ ขนนกขาวนั้นมีขนหนาปกคลุมเราสามารถเลี้ยงโดยโดนแดดร้อยเปอร์เซ็นได้เลย ยิ่งโดนแสงแดดเยอะยิ่งทำให้ขนนกขาวนั้นขนฟูสวยแล้วขนก็จะนุ่มขึ้นถ้านำไปเลี้ยงไว้ในที่ร่มจะทำให้แสงแดดไม่เพียงพอขนนกขาวนั้นจะเสียทรงต้นยืดสูงขึ้น ส่วนแอสโตรไฟตัมนั้นไม่มีขนปกคลุมทำให้ไม่ต้องการแสงแดดแรงต้องการแสงแดดแค่ 70 -80 เปอร์เซ็นเท่านั้น โดยต้องมีการใช้แสลนพลางแสงไม่ต้องให้เขาโดนแดดโดยตรงเพราะจะทำให้ผิวของแอสโตรไฟตัมไหม้แดดได้

Advertisement

Advertisement

หวังว่าข้อสงสัยนี้คงได้คำตอบกันแล้วขนนกขาวกับแอสโตรไฟตัมนั้นไม่สามารถเลี้ยงในที่เดียวกันได้ กระบองเพชรที่มีขนเยอะหรือหนามเยอะปกคลุมจะต้องการแสงแดดมากส่วนกระบองเพชรที่ไม่ค่อยมีหนามต้องการแสงแดดน้อย ถ้าแสงแดดเยอะเกินไปจะทำให้ต้อนกระบองเพชรของเราไหม้แดดได้ส่วนถ้าแสงน้อยไปก็จะทำให้ต้นกระบองเพชรนั้นยืดเสียงทรงไม่จะมีรูปร่างแปลกไปจากต้นอื่นมือใหม่ที่ทำการเลี้ยงกระบองเพชรต้องคอยสังเกตกระบองเพชรของเราด้วยว่าแสงแดดที่เราเลี้ยงนั้นเพียงพอหรือไม่หรือมากไป ยิ่งเราหมั่นดูแลยิ่งจะทำให้กระบองเพชรของเราแข็งแรงและสวยงาม

***ภาพโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์