อื่นๆ

ไก่VSไข่ อะไรเกิดก่อน?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไก่VSไข่ อะไรเกิดก่อน?

ภาพ : 1Pixabay / 2Pixabay

"ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน ?" ผู้เขียนเชื่อว่าผู้อ่านคงเคยได้ยินคำถามโลกแตกคำถามนี้กันมาบ้างที่สรุปแล้ว ระหว่างไก่กับไข่อะไรมันเกิดก่อนเกิดหลังกันแน่ เพราะถ้าจะบอกว่าไก่เกิดก่อน ไก่มันก็ฟักออกมาจากไข่หรือจะตอบว่าไข่เกิดก่อนไข่มันก็ถูกเบ่งออกมาจากตัวไก่ แค่คิดก็ปวดหัวกันแล้วใช่ไหมครับ บทความนี้ผู้เขียนจึงจะพาผู้อ่านทุกคนไปวิเคราะห์กันแบบสนุกๆเกี่ยวกับเรื่องไก่ ๆ ไข่ ๆ ที่ยังเป็นปัญหาคาใจของใครหลาย ๆคนถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย...

**บทความนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้นเน้ออ**

ไก่กับไข่

- ไก่ คือสัตว์ปีกจำพวกนก ที่บินได้ในระยะสั้น หากินตามพื้นดิน ตกไข่ก่อนแล้วจึงฟักเป็นตัว ตัวผู้หงอนใหญ่และเดือยยาว

- ไข่ไก่ คือเซลล์สืบพันธุ์ของไก่เพศเมีย ประกอบด้วยสารอาหารของตัวอ่อน และเปลือกไข่ไก่

Advertisement

Advertisement

ภาพ : Pixabay

ไก่มาจากไหน ?

ไก่มันก็ฟักออกมาจากไข่ไง!! ตอบเเบบนี้มันก็คงจะง่ายเกินไป ถ้าลองมาคิดกันดูดี ๆ เเล้ว ไก่นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตใช่ไหมครับ เเละสิ่งมีชีวิตทุกชนิดต่างก็มีการวิวัฒนาการถูกไหมครับ หลังจากการวิวัฒนาการมาเป็นเวลานานหลายล้านปี (นานขนาดนั้นเชียว) รูปร่างหน้าตาของพวกมันก็ค่อย ๆ เปลี่ยนเเปลงไปจนสุดท้ายไก่ตัวเเรกของโลกก็ได้ถือกำเนิดขึ้น

โอเค...ผู้เขียนจะสรุปให้ฟังง่าย ๆ ก็คือเริ่มจาก บรรพบุรุษของไก่ (ไอ้ตัวก่อนที่มันจะมาเป็นไก่นั้นเเหละ) เเล้วมันก็ออกลูกมาเป็น"ไข่"หลังจากนั้นไข่ก็ฟักออกมาเป็นตัวไก่

**เจ้าไก่ตัวเเรก**

ไข่

ภาพ : Pixabay

เเบบไหนที่เรียกว่าไข่ไก่ ?

สมมุติว่า มีเป็ดตัวหนึ่งออกไข่มาฟองหนึ่งเเต่ไข่ฟองนั้นกลับฟักออกมาเป็นไก่ ถามว่าไข่ฟองนั้นเป็นไข่ไก่ หรือไข่เป็ด?

อย่างที่ผู้เขียนได้กล่าวไปเเล้วว่า ไก่ตัวเเรกของโลกเกิดจากไข่ของบรรพบุรุษไก่ สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ ไข่ของบรรพบุรุษไก่ ที่ฟักออกมาเป็น"ไก่ตัวเเรกของโลกนั้น" เป็นไข่ของใครกันเเน่ ระหว่าง บรรพบุรุษไก่ที่เบ่งไข่ออกมาหรือไก่ตัวเเรกของโลกที่ฟักออกมา

Advertisement

Advertisement

1.หากเรานิยามไข่ไก่ว่าเป็นไข่ที่ถูกเบ่งออกมาจากตัวไก่ เเสดงว่าไข่ฟองที่บรรพบุรุษไก่เบ่งออกมา มันไม่ใช้ไข่ของไก่เพราะมันไม่ได้ถูกเบ่งออกมาจากตัวไก่ เเละเเปลว่า"ไก่เกิดก่อนไข่"

2.หากเรานิยามไข่ไก่ว่าเป็นไข่ฟองที่ตัวไก่ฟักออกมา เเสดงว่าไข่ฟองที่บรรพบุรุษไก่เบ่งออกมานั้นจะเป็นไข่ของไก่เพราะมันเป็นไข่ฟองที่ไก่ตัวเเรกของโลกฟักออกมา เเละแปลว่า "ไข่เกิดก่อนไก่"

**ไม่งงกันนะ**

ไข่กำลังฟักภาพ : Pixapay

ตัวเลือกที่ 3

ในเมื่อหาข้อสรุปไม่ได้ว่าระหว่างไก่กับไข่ไก่ อันไหนมันเกิดก่อนเกิดหลังกันเเน่ เเล้วจะสามารถเพิ่มตัวเลือกที่ 3 เข้าไปได้หรือไม่ เช่น เเท้จริงเเล้วไก่กับไข่นั้น"เกิดพร้อมกัน"เพราะภายในไข่ก็มีไก่อยู่ข้างในอะไรอย่างงี้...

ไข่จอมพลังภาพ : ผู้เขียน

สุดท้ายนี้

ผู้อ่านคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้บ้างเอ่ย  มีคำตอบในใจกันเเล้วรึยังว่า "ไก่กับไข่" อะไรเกิดก่อนกัน หรือว่าใครมีคำตอบอย่างอื่นนอกเหนือจากนี้ สุดท้ายหวังว่าผู้อ่านทุกคนคงเพลิดเพลินกับเรื่องราวที่ผู้เขียนเรียบเรียงนำมาให้อ่าน...

Advertisement

Advertisement

**ขอบคุณครับ**

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์