เพลง

ในที่สุดปล่อย MV Monster แบบไม่แกง! ผลงานของ Irene & Seulgi

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ในที่สุดปล่อย MV Monster แบบไม่แกง! ผลงานของ Irene & Seulgi

สิ้นสุดการรอคอย MV เพลง Monster จากสองสาวคาริสม่าแรงอย่างไอรีนและซึลกิ จากวง  Red Velvet ที่อยู่ภายใต้ของบริษัท  SM ของเกาหลีใต้ ค่ายสีชมพูของเรานั้นเอง

อยากจะบอกว่าจีตื่นเต้นมากในการดู MV เพราะตอนปล่อยโปสเตอร์ Monster ก็ทำให้ใจแทบจะวายแล้วเพราะฉีกคอนเซปน่ารักสดใสแหวกๆ อย่าง Red velvet ที่ฝากผลงานน่ารักๆไว้ เช่นเพลง Icecream cake ที่น่ารัก ซึ่งหลังๆ SM ของเราก็วางทำให้หลังๆมีแต่เพลงแนว Bad boy หรือล่าสุด Psycho ฉีกกฏสุดๆ เรามาเริ่มมารีวิวไปพร้อมๆกันเลย รีวิวความเห็นส่วนตัวล้วนๆจากใจลัฟวี่คนนี้


1.คอนเซป MV ลูกเล่นแบบ cinematic monster

ภาพMV Cinematic คือการถ่ายที่ออกแนวภาพยนตร์มีความชัดเจนสูงมากจากหลายๆฉากใน MV ทั้งภาพและการเล่นมุมกล้อง ความกว้างเอยอะไรเอย ทำให้มีความ monster และมีกลิ่นอายของ Ahs อยู่หน่อยๆ ซึ่งองค์ประกอบจะออกแนวคล้ายกับหนังสยองขวัญ ทำให้คนชมมีความหลอนๆตามคอนเซป Monster

Advertisement

Advertisement


2.การเล่นแสงของ MV เป็นแนวนีออนที่สีจะสด Colorful nightmare

ไอรีนถือกรรไกร การเล่นแสงที่เป็นสีสดๆ แต่ให้อารมณ์น่ากลัวๆ ผู้กำกับทำได้ดีมาก การเล่นแสงไฟนีออนใน MV ไม่ใช่แค่การถ่ายให้มันมืดเท่านั้น แต่ผู้กำกับได้ใช้แสงในการเล่นกับความรู้สึกคนดูด้วย ซึ่งหนังสยองขวัญหลายๆเรื่องก็มีการใช้แสงแบบนี้ในตอนกลางคืนเพื่อเพิ่มลูกเล่นแลพความน่าสนใจของผลงานนั้นๆ


3.ท่าเต้นความ monster

แมงมุม เนื่องจากคอนเซป Monster ทุหคนต้องนึกถึงอะไรที่มันประหลาดๆ แปลกมนุษย์ ซึ่งคนคิดท่าเต้น อยากจะบอกว่าเลิศมาก ทั้งท่าที่ต่อกันเหมือนแมงมุมหรือตัวอะไรสักอย่าง หรือท่าที่ค่อนข้างใช้ความอ่อนตัวค่อนข้างเยอะ ทำให้คนดูรู้สึกว่า Monster จริงๆ

กางขา ท่าตอนจบก็เป็นท่ากางขาเหมือนตัวประหลาดหรือมองเหมือนแมงมุมก็มองแบบนั้นได้ ให้ 10 เต็มไปเลยกับคนออกแบบท่าเต้น ซึ่งการออกแบบท่าที่มันโครตจะออกแนวแบบประหลาดๆตามคอนเซปที่แฝงไปคาริสม่าดาเมจจิตๆ Psycho หน่อยๆ

Advertisement

Advertisement


4.MV เล่นภาพสะท้อน

ภาพสองคน

เหมือน MV เล่นภาพสะท้อนเพื่อแสดงตัวตนที่เหมือา Monster ที่สามารถแยกออกมาเป็น 2 ร่างได้ ท่อนที่ 'ใต้แสงไฟดวงเดียว แต่ปรากฏสองร่าง' ทำให้น่าจะมีความสื่อออกมาแนวนี้ ซึ่งทั้งสองคนสวยมาก สื่ออารมณ์กันเองได้ดีมาก


5. CG พี่เบ

Cg ใครสะดุ้งท่อนนี้บ้าง แบบดู MV เรื่อยๆหลอนๆตัวเอง แล้วก็สะดุ้ง อุ้ย ตกใจ SM ร้ายมากที่แฝง CG เปลี่ยนหน้าจากพี่เบคนสวยมาเป็น Monster ใครได้ดูฉากนี้ บอกได้คำเดียว

'SM รู้แล้วว่า Monster โอ้ยยยย!!'

ใครที่อยากดู MV Monster เต็มๆ ไปดูกันได้แล้วนะ ปั่นวิวให้สาวๆด้วย เห็นถึงความตั้งใจทั้งการออกแบบท่าเต้น ออกแบบ MV ออกแบบคอนเซป ไหนจะมี CG อีก ดีงามไปหมด

MV เต็ม : https://youtu.be/Ujb-gvqsoi0


ขอขอบคุณรูปภาพปก / ภาพประกอบที่ 1 / ภาพประกอบที่ 2 / ภาพประกอบที่ 3 / ภาพประกอบที่ 4 /ภาพประกอบที่ 5 /ภาพประกอบที่ 6 จากช่อง Youtube @SMTOWN

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์