อื่นๆ

ใน1วัน มี24ชั่วโมง คุณใช้คุ้มหรือยัง?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ใน1วัน มี24ชั่วโมง คุณใช้คุ้มหรือยัง?

สวัสดีจ้า วันนี้เรามีอะไรดี ๆ ที่อยากจะมาแชร์ให้ทุกคนฟังกันเนาะ ตามหัวข้อเลยนะว่าใน 1 วันมี 24 ชั่วโมง คุณใช้คุ้มหรือยังเชื่อว่ามี หลาย ๆ คนก็ใช้เวลาใน 1 วันนั้นพอดีหรือคุ้มแต่ก็มีอีกหลาย ๆคนที่ใช้เวลาใน 1 วันไม่คุ้มนั่นเองเมื่อคุณไม่รู้ว่าในหนึ่งวันเราควรใช้ทำอะไรบ้างงั้นขออธิบายตรงนี้นิดนึงว่าใน 1 วันนั้นคนเราไม่สามารถใช้ชีวิตเหมือนกันได้ 100% เพราะบางคน ทำงานตอนกลางคืนก็เท่ากับตอนกลางวันเขาต้องนอนพักผ่อนบ้างคนนอนตอนกลางคืนและตอนกลางวันก็คือเวลาทำงาน  ในประเทศของเรานั้นมีคนทำงานทั้งกลางวันและกลางคืนอยู่มากมายไปหมด แต่คุณอย่าลืมว่า 1 วันมี 24 ชั่วโมง 1 วันนั้นคุณได้ใช้เวลาหรือทำอะไรก่อนที่จะหมดไป 1 วันไปแล้วหรือยัง

การแบ่งเวลาสำคัญอย่างไร?

.

ขอบคุณภาพ

https://www.pexels.com/th-th/photo/3758105/

Advertisement

Advertisement

การแบ่งเวลาในการที่เราใช้ชีวิตประจำวันสำหรับพนักงานฟรีแลนซ์นั้นสำคัญมาก ๆ เลยเพราะเราไม่มีการกำหนดเวลาขอบเขตเวลาพักเหมือนพนักงานออฟฟิศหรือบริษัทเอกชนทั่วไปการที่เราทำงานอิสระนั้นมันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย

ข้อดี คือ ไม่มีคนมากำหนดหรือมีกฎในการทำงานของเราในเวลาทำงานไม่ต้องแข่งกับใคร ไม่ต้องกลัวโดนบ่น ตื่นตอนไหนนอนตอนไหนก็ได้ไม่ต้องกลัวไปทำงานสายหมดปัญหาเรื่องรถติดไปได้เลย

ข้อเสีย คือ เราต้องเป็นผู้นำของตัวเราเองทำไมเราต้องเป็นผู้นำของตัวเราเองเพราะว่ามันไม่มีใครมากำหนดกฎเกณฑ์ของเราไงอย่างคุณมีงานที่ได้รับมาจากลูกค้าแล้วถ้าคุณใช้เวลาโดยสิ้นเปล่าหรือคุณไม่บริหารเวลาในการทำงานนั้นมันอาจจะทำให้คุณเสียงานหรือเสียคำพูดในเวลาตอนที่คุณส่งงานไม่ทันก็ได้นั่นเอง

.

ขอบคุณภาพ

https://www.pexels.com/th-th/photo/3768595/

Advertisement

Advertisement

ถ้าวันนี้คุณยังใช้ชีวิตแบบไม่มีจุดหมายยังไม่มีระเบียบในการทำงานคุณควรเริ่มได้แล้วนะถ้าคุณหันมาเป็นพนักงานฟรีแลนซ์จริง ๆ เพราะว่าถ้าการที่คุณพลาดงานหลาย ๆ งานนั้นเท่ากับคุณขาดรายรับหรือเงินที่คุณจะได้รับตอนที่คุณทำงานได้สำเร็จนั้นเองเราเป็นพนักงานฟรีแลนซ์เราไม่มีเงินเดือนเหมือนพนักงานออฟฟิศหรือลูกจ้างเราเป็นนายตัวเองเพราะฉะนั้นคุณต้องควบคุมตัวเองให้ได้ ทุกคนมีรายจ่ายและจำเป็นต้องมีรายรับเพราะการที่คุณมีรายจ่ายนั้นไม่ว่าจะรายจ่ายมากกว่าหรือรายจ่ายน้อยมันแสดงว่าคุณต้องมีเงินและทำยังไงถ้าคุณอยากมีเงินคุณก็ต้องทำงานมันคงหมดเวลาที่คุณจะขอเงินผู้ปกครองไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อคุณแม่หรือใครก็ตามแล้วแหละ


ทำยังไงให้เราใช้ชีวิต 1 วันที่คุ้ม?

.ขอบคุณภาพ

https://www.pexels.com/th-th/photo/760710/

เราแนะนำ สำหรับ ฟรีแลนซ์ มือใหม่หรือฟรีแลนซ์ที่ยังจัดตารางเวลาไม่ลงตัวหรือรับงานบางงานแต่ก็ไม่ได้ใส่ใจพอใน 1 วัน เราอยากเราขอแนะนำให้ว่าคุณควรทำตารางอย่างแน่ชัดว่าคุณทำงานตัวนี้เวลาไหนเสร็จเวลาไหนและควรพักเวลาไหนเพราะถ้าคุณทำแบบนี้มันจะดีกับตัวของคุณนะ บางคนบอกว่า"ฉันไม่ได้รับงานฟรีแลนซ์เยอะรับแค่งานต่องานเท่านั้นงานนี้เสร็จถึงจะรับงานใหม่ไม่เห็นจำเป็นเลยต้องมีอะไรแบบนี้นะ"แต่ถ้าเรามองกลับกันว่าถ้าคุณอยากโตขึ้นไปเรื่อย ๆ ในตำแหน่งงานฟรีแลนซ์แบบนี้ถ้าคุณคิดว่าคุณยังคงรักทำงานแบบนี้อยู่คุณควรจัดการตัวเองจัดการตารางชีวิตมากว่าควรทำยังไงใน 1 วันให้คุ้มค่ามากที่สุด ก่อนจากกันไปวันนี้เราอยากให้คุณลองได้คิดทบทวนตัวเองดูว่าตัวเองใช้คุ้มหรือยังเวลาได้ 1 วัน

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพหน้าปก

https://www.pexels.com/th-th/photo/1303099/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์