อื่นๆ

ใช้เวลากับ Podcasts ดีๆ ในวันว่าง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ใช้เวลากับ Podcasts ดีๆ ในวันว่าง

คนโสดๆ  อย่างเราก็จะใช้เวลาคนเดียวเยอะหน่อย เยอะจนบางทีทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็ยังว่างมากอยู่ดี 5555555555555   ยังไงดี.....ซีรีย์ก็เบื่อแล้วหล่ะสิ มากไปกว่านั้นอีกอย่างคือเราเป็นคนหนึ่งที่ใช้เวลาอยู่ในรถนานมากบางทีเวลาเดินทางนานกว่าเวลาไปทำธุระซะอีก การฟังเพลงในรถก็คงเป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่งที่หลายๆคนชอบทำกันตอนอยู่ในรถ   แต่เนื่องจากมันจะมีบางช่วงที่เรารู้สึกเบื่อเพลงต่างๆ เหลือเกินไม่ว่าจะฟังแนวไหนก็รู้สึกไม่เข้าหูไปซะหมดเลย

บังเอิญเราไปค้นพบว่าในแอพ Spotify มันจะมีช่อง Podcasts อยู่เราเลยลองเปิดเข้าไปฟังดูแล้วก็มี  3  Channel ที่เราชอบและเห็นว่ามันดีเลยอยากจะเอาอะไรดีๆมาแบ่งปันทุกคนดู

  1. Easy Stories in English By Ariel Goodbody

1มันจะเป็นช่องที่มีเรื่องราว ที่เล่าเป็นภาษาอังกฤษให้เราฟัง คำพูดสำเนียงค่อนข้างฟังง่ายมีการระบุคำศัพท์ต่างๆที่เป็นศัพท์ยากให้ก่อนเริ่มเล่าเรื่อง ซึ่งเราว่ามันมีประโยชน์มากสำหรับคนที่ต้องการฝึกภาษาช่วยมากในการฟังให้เข้าใจ   และมันก็ยังทำให้เราชินกับภาษามากขึ้น นอกจากนั้นถ้าเกิดว่าใครอยากได้เนื้อเรื่องที่เป็นตัวอักษรเขาก็จะมีให้ดาวน์โหลดได้ในเว็บด้วย   เรารู้สึกว่าช่องนี้มีประโยชน์แล้วก็ชอบมากๆเลยสำหรับใครที่ไม่ค่อยได้เอาภาษาอังกฤษมาใช้มันก็จะลืมแล้วก็ทำให้เราไม่ชินกับมันช่องนี้ช่วยได้เป็นทางเลือกที่ดี ฟังเพลินๆได้เป็นเรื่องเหมือนนิทานมีข้อคิดแฝง แนะนำเลยคนฝึกภาษาอยากให้ลองไปฟังดูจริงๆนะ

Advertisement

Advertisement


2. บันทึกนึกขึ้นได้ By ง่วง

2

อันนี้เป็น Podcasts อารมณ์เหมือนเล่าาเรื่องต่างๆที่เขานึกขึ้นมาได้มากกว่าเหมือนเป็นการพูดคุยการเล่าให้คนฟังฟัง แต่เหนือกว่านั้นคือเรื่องที่เขาเล่ามันจะแฝงแง่คิดต่างๆ เป็นอารมณ์ให้เราได้เห็นแง่คิดของเขา อาจจะมีทั้งที่เราเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยแต่มันก็คือเหตุการ์ณที่ทำให้เราได้เอามาคิดต่อ บางเรื่องเป็นประสบการ์ณดีๆที่เราไม่เคยเจอเหมือนเป็นแนวทางบอกเล่าจากเขา หรือบางเรื่องเป็นเหตุการ์ณที่เราเจอมาเหมือนกันกับเขาอาจจะมีวิธีจัดการกับเรื่องราวทีเหมือนหรือแตกต่างกันออกไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันทำให้เราได้มุมมองจากหลายๆ  ด้านเป็นการเปิดโลก ว่ามีคนคิดแบบนี้นะมีคนคิดเหมือนหรือต่างกับเรานะอารมณ์ทำนองนั้น    สำหรับใครที่เหงาๆลองเปิดฟังดูเหมือนมีคนมาคุยด้วยมาเล่าชีวิตให้ฟังทำให้เราได้คิดอะไรต่อ อาจจะช่วยต่อยอดความคิดหลายๆด้านของเราก็ได้

Advertisement

Advertisement


3. ความสุขโดยสังเกต By THE STANDARD

3Podcast อันนี้เป็นอีกอันที่ดีมากๆ เลย เป็น Podcast ที่ช่วยให้เราโฟกัสความสุขของตัวเองให้ชัดขึ้นทุกครั้งที่เราได้ฟัง เราจะรู้สึกเหมือนเป็นการเตือนตัวเองว่าเป้าหมายในชีวิตของเราคืออะไรก็แล้วแต่แต่เราต้องมีความสุขนะ เขาจะเอาเรื่องราวต่างๆที่ดีๆมาเล่าให้เราฟังผ่าน Podcast แน่นอนฟังช่องนี้แล้วเรารู้สึกว่าความคิดเรามันบวกมากขึ้นนะ  บางทีการใช้ชีวิตไปทุกๆวันแข่งขัน หาความสำเร็จในชีวิต จนบางทีมันลืมไปว่าลึกๆแล้วเราต้องการอะไรกันแน่ พอได้ฟัง Podcast นี้แล้วเหมือนเป็นการดึงตัวเองกลับมาจากความวุ่นวายเหมือนเป็นการหยุดคิดทบทวนการกระทำต่างๆของตัวเราเอง อันนี้ก็เป็นอีกอันที่เราอยากให้ทุกคนเปิดใจลองไปฟัง มีตอนหนึ่งเราชอบมากชื่อตอนว่า "อีกยี่สิบปีจากนี้ คุณจะเสียใจกับ สิ่งที่ไม่ได้ทำมากกว่าสิ่งที่ทำลงไป" ถ้าใครอยากเริ่มฟังครั้งแรกเราแนะนำตอนนี้เลย เป็นตอนที่ดีๆมาก

Advertisement

Advertisement


อันนี้ก็เป็นอะไรดีๆ อีกอันหนึ่งที่เราอยากมาแชร์กับทุกๆคนนะ ทุกอย่างที่เราแบ่งปันเป็นสิ่งที่เราชอบจริงๆ แล้วรู้สึกว่ามีประโยชน์ และก็ไม่อยากจะเก็บมันไว้คนเดียว  ขอแบ่งปันสิ่งดีๆ ผ่านพื้นที่เล็กๆ ตรงนี้ ต้องมีบ้างแหล่ะ สักคนที่ได้ประโยชน์จากสิ่งที่เราเขียน ^^

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์