อื่นๆ

ใช้ชีวิตในอเมริกา ยุค covid-19 ep.4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ใช้ชีวิตในอเมริกา ยุค covid-19 ep.4

Hey Google .... "what about the weather today" ... "umm today is probably cloudy with 53 degree and lower 40 degree" อีก 1 อุปกรณ์ ของมันต้องมี ของบ้านชาวอเมริกัน คือ ผู้ช่วยอัฉริยะ Virtual Assistant เป็นอุปกรณ์ที่สั่งการด้วยเสียงไปยังลำโพง และถามตอบ ค้นหาข้อมูล เปิดเพลง เปิด/ปิดไฟ (สั่งงานด้วยภาษาอังกฤษ) บางครั้งกว่าจะคุยกันรู้เรื่อง เดินไปเปิดเองเสร็จละ ... ฮา ฮา คงเพราะสำเนียงเราล่ะ อย่าไปว่าเครื่องไม่ดี

Alexaสาว Alexa ...

Virtual Assistant มีหลายค่ายค่ะ แต่ละค่ายก็ตั้งชื่อต่างกันไป อย่างเช่น Amezon ใช้ชื่อว่า Alexa, Apple ชื่อ SIRI , Google ชื่อ hey google เห็นว่าค่ายจีนก็มีผลิตออกมาเช่นกัน สำหรับที่บ้านใช้อยู่ 2 ยี่ห้อค่ะ คือ พี่ Alexa กับ Google

มาพูดเรื่องอากาศต่อ วันนี้อากาศ 53 ฟาเรนไฮต์ หรือประมาณ 11 องศาเซลเซียส มีเมฆไม่มีแดดน่าจะหนาว ส่วนช่วงเย็นอากาศเลขตัวเดียว หนาวแน่ ๆ ช่วงนี้มืดเร็ว สี่โมงก็มืดอย่างกับสองทุ่มบ้านเราแล้ว ส่วนตัวไม่ชอบเลย อึน อึน ...  เราควรเช็คอากาศทุกวัน เพราะจะได้เตรียมตัว คนที่นี่จะใช้องศาฟาเรนไฮต์ แต่สำหรับคนไทยเราจะชินกับองศาเซลเซียสมากกว่า แต่ก็ไม่ยากค่ะเราเข้าไปแปลงค่าได้ที่ www.matteoconverter.com หรือจะหาจาก google ก็ได้ หรือง่ายกว่านั้นก็ถาม google เป็นองศาเซลเซียสซะเลย

Advertisement

Advertisement

  • เค้าว่าพรุ่งนี้ หิมะตก รอดูว่าจริงไหม

อาหารเช้าวันนี้ ง่าย ๆ กาแฟ ขนมปังทานูเทลลาค่ะ

ABF

สำหรับที่ MA ดันกิ้นโดนัท Dunkin ดังมากค่ะ เค้าว่ากันว่า American Run on Dunkin แก้วละ 2-4 เหรียญ drive thru ได้เลย เช้า ๆ line ค่อนข้างยาว ที่นี่นิยมมากกว่าเงือกสีเขียว สตาร์บัคอีกค่ะ แต่ที่บ้านซื้อมาบลูเองประหยัดไปเยอะเลย

อีกกิจกรรมพาหมาไปอึค่ะ เดินออกกำลังกายด้วย ที่นี่แทบไม่มีมลพิษเลย ชาวบ้านชาวช่องก็นิยมออกมาวิ่ง จูงเด็กเดิน รถยนต์ก็ขับระวังคนเดินเท้ามาก แค่ยืนข้างถนนรถก็จอดให้เราข้ามถนนแล้ว เพราะการชนคนที่นี่โทษหนัก และค่าใช้จ่ายแพงมาก

ที่นี่แทบไม่เจอมอเตอร์ไซค์เลย คนที่ใช้มอเตอร์ไซค์ น่าจะเป็นคนมีเงิน และที่เห็นก็จะเป็นพวกฮาเลย์ ไม่มีฮอนด้าเวฟ หรือพี่วินแบบบ้านเรานะคะ

ถนน

บ่าย ๆ แวะซูเปอร์ฯ stop and shop ใกล้บ้าน ขายพวกผัก ผลไม้ อาหารสด อาหารแห้ง (ไว้วันหน้าจะเล่าเรื่องซูเปอร์ฯ แต่ละแบรนด์ให้ค่ะ) วันนี้อยากกินกะปิหวานจิ้มมะม่วง ดูแล้วได้มาแค่ 1 ลูก นอกนั้นสุกนิ่มหมดละ เป็นมะม่วงเม็กซิกันพอแทนได้ และก็เอาแอปเปิลเขียวมา 1 ลูก 1.49$ แซบไปเลย และหาซื้อผักมาลวกกินเป็นมื้อเย็นด้วยเลย

Advertisement

Advertisement

Mango gapi

มะม่วงผักที่นี่เรียกเมนูนี้ว่า Veggie Rainbow บางที่ก็ Green in the Garden

ติดตาม ep.ก่อนหน้านี้ และบทความอื่น ๆ ของนักเขียนได้ที่ : it'sme...เป็นฉันเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
itsmeเป็นฉันเอง
itsmeเป็นฉันเอง
อ่านบทความอื่นจาก itsmeเป็นฉันเอง

เป็นฉันเองเกิดเมื่อวันที่ 10 กค 2563 เวลา 10:29น. กรุงเทพมหานคร เนื่องจากเพิ่งถูกเทจากที่ทำงานทีมั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์