อื่นๆ

โอกาสที่จะตามมาหลังผ่านวิกฤต COVID-19

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โอกาสที่จะตามมาหลังผ่านวิกฤต COVID-19

โอกาสที่จะตามมาหลังผ่านวิกฤต COVID-19

ปัจจุบันทั่วโลกได้ประสบปัญหาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของเชื้อไวรัสโคโรน่า "COVID-19" ที่ยังไม่สามารถควบคุมและรักษาสถานะการณ์นี้ได้ แต่ใครจะรู้เมื่อเราผ่านพ้นวิกฤต COVID-19 โอกาสที่จะตามมาอาจจะแอบแฝงอยู่ ซึ่งจะทำให้มนุษย์ได้ก้าวผ่านเรื่องราวที่เลวร้ายเหล่านี้ได้ โอกาสที่จะตามมานั้น นั่นก็คือฟื้นฟูธรรมชาติ

ขอบคุณภาพจาก Pixabay : https://bit.ly/3dyCFAn

1. ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติบนโลก เมื่อมีเหตุการณ์วิกฤต COVID-19 แน่นอนอยู่แล้ว มนุษย์ก็จะเดินทางลดลง ในช่วงเวลานี้เป็นการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติให้อุดมสมบูรณ์ขึ้นใหม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติทางทะเล ป่าไม้ อากาศ สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการใช้เวลา ณ ตอนนี้เยียวยาฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดขึ้นใหม่ สวยงาม และดีขึ้น

Advertisement

Advertisement


ด้านเศรษฐกิจ

ขอบคุณภาพจาก Pixabay : https://bit.ly/3araIJ6

2. เศรษฐกิจสมัยใหม่ เมื่อเกิดเหตุการณ์วิกฤตที่เลวร้าย ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่มักจะมีการสร้างเศรษฐกิจใหม่ที่ดียิ่งขึ้น คือได้มีการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจของโลก มีการพัฒนาฟื้นฟูเศรษฐกิจในแต่ละประเทศของตนเอง ซึ่งจะทำให้เกิดการแข่งขันทางเศรษฐกิจที่สูงขึ้น และจะมีผลลัพธ์ในด้านบวกตามมา หรือมีกำไรเพิ่มขึ้น อาจจะต้องใช้เวลาสักระยะในการคืนตัวเศรษฐกิจใหม่ที่ดีขึ้น แต่เราเชื่อว่าเมื่อประสบปัญหาที่เลวร้ายแล้ว มนุษย์จะเริ่มปรับตัวในด้านเศรษฐกิจไปในทิศทางที่ดี


ด้านธุรกิจสมัยใหม่

ขอบคุณภาพจาก Pixabay : https://bit.ly/3dyCFAn

3. ธุรกิจใหม่ ๆ จากการประสบปัญหา COVID-19 ในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ไม่มีใครได้พบเจอมาก่อน ผู้คนต่างก็อยู่แต่บ้านเพื่อควบคุม คอยเฝ้าระวังป้องกันตนเองไม่ให้เชื้อไวรัส COVID-19 แพร่ระบาด ซึ่งจะทำให้ธุรกิจใหม่ ๆ ได้เกิดขึ้น และตามมาอย่างแน่นอน ได้แก่ ธุรกิจออนไลน์ทั้งหลาย ประกัน ห้าง ร้านค้าจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค สิ่งของจำเป็น และอีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงมาก ๆ คือธุรกิจDelivery ไม่ว่าจะเป็นส่งอาหาร ส่งเอกสาร จากผู้คนที่ไม่เคยใช้บริการ ก็หันมาสนใจบริการด้านนี้กันมาก ซึ่งธุรกิจเหล่านี้จะเฟื่องฟูในปัจจุบันและอนาคต มนุษย์จะสนใจ และจะต้องพึ่งธุรกิจเหล่านี้ในการใช้ในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

.ขอบคุณภาพจาก Pixels :https://bit.ly/2ybbkUR

4. โอกาสเรียนรู้ มนุษย์รู้จักการรับมือ และเตรียมพร้อม เป็นสิ่งที่ชี้ชัดที่สุดเมื่อมนุษย์ได้เจอกับเหตุการณ์โรคระบาดดังกล่าวขึ้น มนุษย์จะรู้คุณค่าในการใช้ชีวิต และความเป็นอยู่ที่สูงขึ้น จะไม่ฟุ่มเฟือยอย่างแน่นอน อาจมีการสำรองอาหารแห้ง ยาเวชภัณฑ์ สิ่งของจำเป็นไว้ยามฉุกเฉิน เพื่อเตรียมพร้อมกับทุกสถานการณ์ ถ้าในอนาคตมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องเรียนรู้ที่จะรับมือและควบคุม

-ขอบคุณภาพจาก Pixabay : https://bit.ly/3bs9Dk3

5. ด้านการแพทย์ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เพราะที่ผ่านมามนุษย์ได้มีประสบการณ์เกี่ยวกับโรคระบาดหรือเชื้อไวรัสมาเยอะแยะมากมาย ได้มีการรับมือกับสถานการณ์วิกฤตของเชื้อไวรัส และที่สำคัญเมื่อเกิดวิกฤตเหตุการณ์เชื้อไวรัสที่แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในปัจจุบันนี้ มนุษย์จำเป็นต้องเอาชนะ และผ่านไปได้โดยการมีวัคซีนที่สามารถทำให้มนุษย์มีภูมิคุ้มกันต้านเชื้อไวรัส COVID-19 ได้อย่างแน่นอน และพัฒนาด้านการแพทย์ต่าง ๆ อุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย คิดค้นตัวยาหรือวัคซีน หรืออาจจะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย

Advertisement

Advertisement

ดังนั้นมนุษย์มีทางออกหลายทาง และมีโอกาสที่จะตามมาหลังผ่านพ้นวิกฤต COVID-19 ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของโลกใบนี้ เมื่อเจอวิกฤตแล้วย่อมมีบทเรียนรู้ เพื่อพัฒนาเสมอ สุดท้ายนี้เราขอให้ทุกคนผ่านพ้นเหตุการณ์ที่ร้ายแรง แล้วนำประสบการณ์ที่ได้พบเจอนำมาปรับแก้ไขให้อยู่ในสังคมนี้ได้อย่างมีความสุข

บทความ เรียบเรียงโดยผู้เขียน "QueenB"

ภาพปกโดย Canva


By. QueenB : https://www.facebook.com/piyamas.ploykanha

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์