อื่นๆ

โครงการส่งนมแม่ฟรี

675
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โครงการส่งนมแม่ฟรี

“  จากอ้อมอกแม่สู่ลูกน้อย ”  ขนส่งนมแม่ฟรีโดยกรมอนามัยร่วมกับแอร์เอเชีย

โครงการจัดส่งนมแม่ฟรี ถือว่าเป็นโครงการที่ดีสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่อยู่ห่างไกลจากลูกน้อย หรือสำหรับคุณแม่ที่ต้องกลับมาทำงานหลังคลอดโดยไม่สามารถให้นมจากเต้าได้ แต่มีความปรารถนาให้ลูกน้อยได้รับนมแม่นะคะ อย่างไรก็ดีทุกคนล้วนทราบถึงประโยชน์และคุณค่าของนมแม่มาบ้างแล้ว วันนี้เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ข้อมูลของขั้นตอนการจัดส่งนมแม่เพื่อเป็นประโยชน์แก่คุณแม่และหนูน้อยทุกคนนะคะ

ขั้นตอนการจัดส่งนมแม่ โดยแอร์แอเชีย

  1. ลงทะเบียนเพื่อส่งนมแม่ฟรีโดยการ Add Line ID @anamaimilk  จากนั้นทำการลงทะเบียน เพื่อเข้าสู่การสร้างใบปะหน้า กรอกรายละเอียดข้อมูลผู้ส่งและผู้รับ เมื่อสร้างใบปะเรียบร้อย จะมีการส่งลิ้งค์ใบปะหน้าเข้ามายังห้องสนทนา และปริ๊นเอกสารใบนี้เก็บไว้เพื่อนำใบยื่นที่สนามบิน โดยมีขั้นตอนตามภาพประกอบด้านล่าง

Advertisement

Advertisement

เมื่อแอดไลน์เรียบร้อยแล้ว จะปรากฎหน้าสนทนาดังนี้ ให้คุณแม่เลือกที่  icon เมื่อแอดไลน์แล้วจะปรากฏข้อความดังตัวอย่างในห้องสนทนา

กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน

กรอกข้อมูลตามความเป็นจริงให้ครบถ้วนกรอกรายละเอียดข้อมูลผู้จัดส่งและผู้รับให้ครบถ้วน

กรอกข้อมูลผู้จัดส่งและผู้รับ ให้ชัดเจนครบถ้วน เมื่อสร้างใบปะหน้าเรียบร้อยจะมีลิ้งค์ให้ดาวน์โหลดเอกสารส่งไปยังห้องสนทนา (คุณแม่สามารถปริ๊นเก็บไว้เพื่อการจัดส่งครั้งต่อๆไปได้ค่ะ)

วิธีการบรรจุและขั้นตอนเพื่อนำส่ง

บรรจุนมที่ฟรีซแล้วในซองบรรจุให้เรียบร้อย ห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์กระดาษ/กระดาษที่ช่วยรักษาอุณหภูมิ พร้อมทั้งบรรจุไอซ์เจลลงในกล่องโฟมเพื่อเป็นตัวช่วยในการรักษาอุณหภูมิของนมฟรีซ (ไม่สามารถบรรจุน้ำแข็งแห้งแทนไอซ์เจลลงในกล่องโฟมได้นะคะ)

วิธีบรรจุนมลงยังกล่องโฟมจากนั้นนำไปปะหน้าที่ปริ๊นซ์จากลิ้งค์ แปะลงบนฝากล่องโฟม พร้อมยื่นบัตรประชาชนของคุณแม่  ที่เคาเตอร์เช็คอินแอร์เอเชีย

แปะใบปะหน้าบนฝากล่อง

นำกล่องไปที่เคาเตอร์เช็คอินเพื่อนำส่ง

ปล. คุณแม่ควรเช็คตารางเที่ยวบินปลายทาง เพื่อวางแผนการเดินทาง และเผื่อเวลาในการเข้าคิวดำเนินการด้วยนะคะ  ดังนั้นคุณแม่ควรไปถึงสนามบินอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง นะคะ

Advertisement

Advertisement

หมายเหตุ : การจัดส่งนมแม่ยังมีบริการจากนครชัยเชียร์และ บขส. หากคุณแม่ท่านใดสะดวกช่องทางใดสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้นะคะ

การรับพัสดุปลายทาง : ผู้รับสามารถแจ้งรับพัสดุที่ห้องจำหน่ายตั๋วที่สนามบินปลายทางได้เลยค่ะ

**ภาพที่นำมาใช้ประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียนค่ะ**

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์