อื่นๆ

โครงการมิตรภาพสหายสีขาว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โครงการมิตรภาพสหายสีขาว

โครงการมิตรภาพสหายสีขาว เป็นโครงการที่มีความสนใจอยากช่วยเหลือสังคมที่มีคนที่มีปัญหาขาดแคลนไม่ว่าจะขาดแคลนอาหารอุปกรณ์ซึ่งมีเป้าหมายอยากให้เด็กได้รู้จักการให้ แล้วทำให้น้อง ๆ เห็นว่าการเป็นผู้ให้นั้นวิเศษกว่าผู้รับเพราะเราได้ทั้งรอยยิ้มของผู้รับทำให้มีความรู้อิ่มใจเหมือนกำลังบินด้วยปีกแห่งความสุขของผู้ให้ภาพจาก:มิตรภาพสหายสีขาว

ภาพจาก:มิตรภาพสหายสีขาว1.การเริ่มต้นแห่ง มิตรภาพ สู่ โครงการช่วยสังคม

เริ่มต้นกลุ่มเพื่อนเล็ก ๆ 10 คนที่คิดอยากจะหาอะไรทำให้ช่วงปิดเทอม จนได้มีไอเดียจากดูข่าวที่เห็นพี่ที่เขาได้ช่วยเหลือน้อง ๆ ที่ขาดอุปกรณ์ ขาดแคลนอาหารคนที่ขาดโอกาส ทำให้ทำให้เกิดความประทับใจ ที่เขาก็ไม่ได้เป็นคนรวยอะไร แต่เขาก็คิดจะอยากช่วยเหลือสังคมทำให้อยากทำแบบนั้นบวกกับเมื่อก่อนผมก็ฝันที่จะทำแบบนั้นดังนี้เอง ผมและเพื่อนๆและผู้ใหญ่ใจดีที่สนใจช่วนเหลือรวมตัวกัน จัดตั้งโครงการการกุศลขึ้นมา ชื่อว่า มิตรภาพ สหายสีขาว

Advertisement

Advertisement

2.กิจกรรมแรกในฐานะของผู้ให้

กิจกรรมแรกของโครงการ ได้ไปบริจาค ช่วยเหลือ น้อง ๆ ที่ โรงเรียนบ้านพุเข็ม อำเภอ.แก่งกระจาน

จังหวัด. เพชรบุรี หลังจากได้ที่จุดหมายแล้วเราได้ติดต่อ ต่อมาได้เปิดรับบริจาคขึ้นในอินเตอร์เน็ตได้ มี เพื่อนและผู้ใหญ่ใจดีมากมายที่สนใจจะช่วยเหลือนำเอาเสื้อผ้าเงินมาช่วยเราได้เอาเงินนั้นไปซื้อขนมอุปกรณ์ที่คาดว่าน้องจำเป็นต้องใช้ ทางเราต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยบริจาคช่วยเหลือ  ครับภาพจาก : โอม ธวัชชัย

จากนั้นเราได้นั้นเพื่อนที่สนใจจะไปกันทุกคนดูมีความตั้งใจมากที่จะทำโครงการนี้

มิตรภาพสหายสี่ขาว

3.เส้นทางที่ไม่ได้ ง่าย ของ มิตรภาพ สีขาว

หลังจากที่เราได้เตรียมบริจาคของไปให้น้อง ๆ แล้วทางเราได้นัดวันเวลาที่ จะเดินทาง วันที่3กรกฎาคม  พ.ศ 2562 ก่อนการเดินทางเราได้ทราบ เส้นทางไปโรงเรียน ค่อนข้างลำบาก นิดหน่อย เพราะ เป็นเส้น ทางขึ้นเขาข้ามเขา ทาง ขรุขระ ฝนตกก็เป็นทางน้ำไหล ภาพจาก :มิตรภาพสหายสีขาว

Advertisement

Advertisement

4. มาถึงแล้ว โรงเรียนบ้านพุเข็ม

จากการเดินทางในที่สุดก็มาถึง ที่หมายแล้ว เราได้รับการต้อนรับจากทางโรงเรียน ต่อมาเราได้ทำการสอบถามเกียวกับนักเรียน จึงได้ทราบว่านักเรียนจะมาโรงเรียนโดยทางเรือ เป็นส่วนใหญ่จากนั้น เราได้เตรียมเลี้ยงอาหารไม่ว่าจะเป็นครูและนักเรียนภาพจาก มิตรภาพสหายสีขาว

และนี้ ครับ สิ่งที่ผมบอกตอนต้น ผู้ให้จะรู้สึกวิเศษและมีความสุข จากรอยยิ้มแย้มของผู้รับภาพจาก  มิตรภาพสหายสีขาว

5. ความสุข ที่ส่งต่อ

ในที่สุดก็ถึงตอนที่เราจะมอบของให้น้อง ๆ (ให้ภาพอธิบาย)

ภาพจากมิตร ภาพสหายสีขาว

......................................Nan......................

ภาพจาก : โดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์