อื่นๆ

แอสโตรไฟตัมกระบองเพชรสายดอก

266
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แอสโตรไฟตัมกระบองเพชรสายดอก

สวัสดีค่ะคนรักกระบองเพชรทุกคน วันนี้เราจะพามาดูกระบองเพชรสายพันธุ์หนึ่งซึ่งไร้หนาม และดอกสวยออกดอกค่อนข้างบ่อย สายพันธุ์นั้นก็คือแอสโตรไฟตัมสายพันธุ์นี้จะเป็นที่นิยมของตลาดค่อนข้างมากเพราะดอกที่สวย และไม่มีหนามทำให้เป็นที่นิยมเลี้ยงกันหลากหลาย วันนี้เราจะพามาดูกันว่าแอสโตรไฟตัมมีลักษณะเป็นอย่างไร และดอกนั้นสวยแค่ไหนไปดูกันเลย

ถ่ายโดยผู้เขียนถ่ายโดยผู้เขียน

ถ่ายโดยผู้เขียน

สำหรับแอสโตรไฟตัมนั้นเป็นกระบองเพชรสายพันธุ์หนึ่ง ซึ่งไม่มีหนามมีลักษณะเป็นทรงกลมคล้ายกับลูกฟักทอง และมีจุดสีขาว ๆ รอบต้นเรียกว่าดอทแต่ละต้นจะมีลักษณะที่แตกต่างกันไป จะมีดอกเกิดตรงกลางดอกแต่ละดอกจะมีทั้งสีเหลือง และสีชมพูกลีบดอกของแต่ละต้นจะไม่เหมือนกันเพราะส่วนใหญ่แอสโตรไฟตัมจะเป็นไม้เมล็ดทำให้ดอก และสีดอกต่างกันดอกของแอสโตรไฟตัมนั้นจะเป็นดอกใหญ่ยิ่งต้นใหญ่แค่ไหนดอกก็จะใหญ่ตามมาดูดอกของแอสโตรว่าสวยแค่ไหน

Advertisement

Advertisement

ถ่ายโดยผู้เขียนถ่ายโดยผู้เขียนการดูแลแอสโตรไฟตัม

แอสโตรไฟตัม เป็นกระบองเพชรที่เลี้ยงง่ายต้องการแสงแดดประมาณ 80% ไม่ต้องการแสงแดดโดยตรงต้องมีแสลนพรางแสงแสลนจะใช้สีดำเพราะช่วยให้กระบองเพชรเจริญเติบโตได้ดี การให้น้ำประมาณ 4 วันต่อ 1 ครั้งการบำรุงหรือให้ปุ๋ยใช้ปุ๋ยละลายช้าออสโมโคสใช้ครั้งหนึ่งอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน เท่านี้กระบองเพชรของเราก็จะสมบูรณ์พร้อมที่จะให้ดอกแล้ว

การเลือกซื้อแอสโตรไฟตัม

- เลือกซื้อต้นที่สมบูรณ์ไม่มีบาดแผลหรือเกิดราสนิม เพลี้ยแป้ง

- เลือกทรงที่มีลักษณะกลมไม่สูงโด่งเสียทรง (ไม้ยืดแสงแดดไม่พอ)

- เลือกผิวแอสโตรไฟตัมที่มีสีเขียวไม่มีสีน้ำตาลเข้มจากการไหม้แดด

สำหรับแอสโตรไฟตัมนั้นเป็นกระบองเพชรที่ราคาถูกราคาต้นที่พร้อมให้ดอกอยู่ที่ ุ60-100 บาท ถ้าเป็นแอสโตรวี กิ๊กโก๊ะ หรือแอสโตรดอกชมพูจะราคาค่อนข้างสูงการเลี้ยงแอสโตรไฟตัมนั้นเลี้ยงง่าย และดอกนั้นสวยมากดอกใหญ่ออกดอกบ่อย และผสมเกสรติดฝักง่ายมากถ้าเพื่อน ๆ ได้ไปที่ร้านขายกระบองเพชรอย่าลืมหาแอสโตรไฟตัมมาไว้ในครอบครองกันนะคะ

Advertisement

Advertisement

***ทุกภาพถ่ายโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์