อื่นๆ

แอปสำหรับคุณแม่มือใหม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แอปสำหรับคุณแม่มือใหม่

ปัจจุบันสังคมออนไลน์มีอิทธิพลต่อสังคมมนุษย์มากซึ่งถือได้ว่ากลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของทุกคนไปแล้วก็ว่าได้แต่การเสพสื่อและใช้ระบบออนไลน์จะต้องใช้ในทางที่ถูกต้องเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ตัวผู้ใช้เอง ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำแอปดี ๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับคุณแม่ในยุคนี้กัน!!

The Asianparent คืออะไร??
ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับแอปนี้ก่อนนะคะ The Asianparent คือแอปพลิเคชั่นสำหรับมนุษย์แม่ยิ่งถ้าใครเป็นคุณแม่มือใหม่แล้วละก็ต้องมีแอปพลิเคชั่นนี้ติดตัวไว้ซะแล้วเพราะแอปนี้จะช่วยให้คุณแม่ศึกษาเรียนรู้พัฒนาการการตั้งครรภ์และยังมีเมนูต่าง ๆ ในแอป TheAsianparent มาให้คุณแม่ได้เรียนรู้กัน ซึ่งถือว่านี่ก็เป็นทางลัดอีกทางหนึ่งสำหรับคุณแม่ในการเลี้ยงดูลูกมาแนะนำอีกด้วยว่าแต่จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยยยย

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ:ภาพประกอบที่ 1เครดิตภาพ:ภาพตนเอง
เมนูติดตาม จะติดตามเกี่ยวกับอายุครรภ์ของคุณแม่โดยแอปนี้จะให้เรากรอกข้อมูลจากวันแรกที่ประจำเดือนมาในครั้งสุดท้ายของคุณแม่แล้วจะแสดงลักษณะของลูกภายในท้องของคุณแม่ได้ แถมมีแบบ 3D อีกด้วยน่าทึ่งไปเลย..ซึ่งแอปนี้สามารถระบุอายุครรภ์ว่าลูกของคุณแม่มีอายุครรภ์กี่วัน กี่สัปดาห์ กี่เดือนแล้วอยากบอกว่าเหมาะสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่จำไม่ได้หรือคำนวณอายุครรภ์ไม่เป็น

เครดิตภาพ:ภาพตนเองเครดิตภาพ:ภาพตนเอง

เครดิตภาพ:ภาพประกอบที่ 2

เมนูโฟโต้บูท ลักษณะคล้ายฟีดข่าวออนไลน์โดยเราสามารถอ่านโพสต์ของกลุ่มคุณแม่ได้สามารถเพิ่มสตอรี่และรูปภาพเพื่อแชร์ประสบการณ์ของเหล่าคุณแม่มือใหม่ในกลุ่มออนไลน์ได้อีกรูปแบบหนึ่ง รับรองว่าไม่มีเหงาค่ะ

เครดิตภาพ:ภาพตนเองเครดิตภาพ:ภาพตนเองเครดิตภาพ:ภาพประกอบที่ 3


อาหารและโภชนาการ มีทั้งเมนูอาหารสำหรับคุณแม่และบุตรในช่วงวัยต่าง ๆ โดยจะบอกทั้งส่วนประกอบและวิธีทำอาหารรวมถึงคุณประโยชน์ของสารอาหารที่ควรได้รับในแต่ละวัน สำหรับคุณแม่หรือใครที่ทำอาหารไม่เป็นถือได้ว่าไม่เป็นอุปสรรคแน่นอนเพราะแอปนี้สามารถช่วยคุณได้ดีเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ:ภาพตนเองเครดิตภาพ:ภาพตนเองเครดิตภาพ:ภาพประกอบที่ 4

ข้อควรระวัง คุณแม่สามารถเข้าไปเช็คกิจวัตรประจำวันของตัวเองเพื่อดูว่ามีอะไรที่ควรทำหรือไม่ควรทำในระหว่างตั้งครรภ์ หลังคลอด หรือให้นมบุตร

เครดิตภาพ:ภาพตนเองเครดิตภาพ:ภาพประกอบที่ 5


สูตรอาหาร มีวิธีทำพร้อมส่วนประกอบและปริมาณในการปรุงแต่ง สำหรับใครที่ทำอาหารไม่เป็นรับรองได้เลยค่ะว่าไม่ต้องเป็นกังวลค่ะเพราะเราเองก็ทำอาหารไม่เก่งแต่แอปนี้สามารถช่วยคุณได้ดีเลยทีเดียวนะไปลองใช้ดู

เครดิตภาพ:ภาพตนเองเครดิตภาพ:ภาพตนเองเครดิตภาพ:ภาพประกอบที่ 6

ยา สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรควรระมัดระวังในการเลือกรับประทานยาเพราะถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เช่นเดียวกันคุณแม่สามารถตรวจเช็คยาที่ตนเองรับประทานหรือเลือกตัดสินใจซื้อว่ามีความปลอดภัยสำหรับตัวคุณแม่และลูกหรือไม่ในแอปนี้สามารถค้นหาตรวจสอบความปลอดภัยของยาที่คุณแม่ต้องการทราบได้ทุกชนิดเพราะมีคำค้นหาตั้งแต่ A-Z สามารถเช็คได้นะ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ:ภาพตนเองเครดิตภาพ:ภาพตนเองเครดิตภาพ:ภาพประกอบที่ 7


เช็คลิสต์ สำหรับเช็คลิสต์นี้คุณแม่สามารถใช้เพื่อตรวจสอบหรือเตือนความจำจากสิ่งต่าง ๆ ที่คุณแม่จำเป็นต้องทำในแต่ละวันหรือช่วงเวลาต่าง ๆ เป็นต้น นะคะ
เพิ่มเติม เมื่อคุณแม่โหลดแอปมาแล้วสามารถเข้าไปสำรวจข้อมูลเพิ่มเติมได้ในแอปเดียวซึ่งแอปนี้อยากบอกว่ามีลูกเล่นตัวช่วยอะไรอีกมากมายเลยหล่ะ

เครดิตภาพ:ภาพตนเองเครดิตภาพ:ภาพตนเองเครดิตภาพ:ภาพประกอบที่ 8
อยากบอกว่าแอปนี้ถือเป็นทางลัดอีกทางหนึ่งสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นหรือใช้ชีวิตสำหรับการเป็นคุณแม่ยังไงให้ปลอดภัยและแข็งแรงสำหรับลูกของคุณ แนะนำลองโหลดแอปนี้มาใช้ดูนะคะรับรองว่าดีเพราะส่วนตัวเราเองก็ใช้แอปนี้อยู่เหมือนกัน อย่าลืมเข้าไปโหลดใช้กันเยอะ ๆ นะคะสามารถใช้ได้ทั้งระบบ Android และ ios ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยนะ www.theasianparent.com

  • ขอบคุณภาพปกจาก www.canva.com
  • ภาพถ่ายโดยนักเขียนและขอบคุณภาพจาก www.theasianparent.com ภาพประกอบที่ 1 / ภาพประกอบที่ 2 / ภาพประกอบที่ 3 / ภาพประกอบที่ 4 / ภาพประกอบที่ 5 / ภาพประกอบที่ 6 / ภาพประกอบที่ 7 / ภาพประกอบที่ 8​​​​
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์