ไลฟ์แฮ็ก

แอปพลิเคชันล้างไฟล์ขยะที่เหมาะสมกับแอนดรอยด์มากที่สุด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แอปพลิเคชันล้างไฟล์ขยะที่เหมาะสมกับแอนดรอยด์มากที่สุด

สมาร์ทโฟนที่คุณใช้อยู่เริ่มหน่วงเริ่มช้าผิดปกติหรือไม่ คุณเคยล้างไฟล์ขยะ และไฟล์ที่ไม่จำเป็นบ้างหรือยัง ถ้ายังไม่เคยล้างไฟล์ขยะ ผมจะแนะนำ แอปพลิเคชันล้างไฟล์ขยะที่เหมาะสมกับแอนดรอยด์ แอปพลิเคชันล้างไฟล์ขยะนี้ผมใช้เองรู้สึกได้เลยว่าดีมาก เพราะที่ผ่านมาผมก็เคยลองใช้หลาย ๆ อย่างมาแล้ว ก็ต้องเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ สุดท้ายผมก็มาจบกับแอปพลิเคชันนี้

แอปพลิเคชันล้างไฟล์ขยะที่ผมจะแนะนำเป็นแอปพลิเคชัน ชื่อFiles โดย Google ช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างให้มือถือ ทำให้ผมมั่นใจเรื่องความปลอดภัยที่แฝงมากับแอปพลิเคชัน เพราะเป็นของ Google โดยตรง

app Files
Files แอปพลิเคชันล้างไฟล์ขยะ ช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างให้มือถือ

สามารถโหลดจาก play store พิมพ์ชื่อ Files เมื่อติดตั้งแล้วจะเจอหน้าแรกให้เราล้างไฟล์ขยะ เราก็จัดการล้างได้เลยขั้นตอนไม่ยุ่งยาก หรืออยากจะดูว่าไฟล์ขยะที่เราจะลบคือไฟล์อะไรก็สามารถคลิก คำว่าดูไฟล์ขยะได้

Advertisement

Advertisement

ล้างไฟล์ขยะในหน้าแรกก็จะมีขึ้นเตือนให้เราเลือกลบไฟล์ เช่น ไฟล์ที่ซ้ำกัน, ไฟล์ที่มีขนาดใหญ่, แอปที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว การแจ้งเตือนจะขึ้นไปตามการใช้งานของแต่ละคน ผมชอบที่แจ้งเตือน แอปที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ตรงนี้ผมชอบมากเพราะบางทีเราลืมใช้จนเวลาผ่านไปนาน เราก็จะสามารถลบออกไปได้ถ้าเราคิดว่าไม่ใช้แล้ว

แถบด้านล่างจะมีรายการให้เลือก 3 รายการหลัก

1.ล้างไฟล์ขยะ ถ้ามีแจ้งแล้วก็คลิกตามขั้นตอนล้างได้เลย เป็นการล้างไฟล์ และลบไฟล์ต่าง ๆ ตามที่ระบบแจ้งเตือน

2. เรียกดู ใช้สำหรับเข้าไปเลือกลบไฟล์โดยตรง ส่วนตรงนี้ผมก็ชอบเช่นกันเพราะมีรายการให้เราเลือกเข้าไปเช็คได้ง่าย คลิกเข้าไปเช็คดูได้เลยว่า ไฟล์รูป ไฟล์วิดีโอ หรือไฟล์ต่าง ๆ ที่เราไม่คิดจะเก็บไว้ก็จัดการลบได้เลย ถ้าสังเกตล่างสุดจะมี ที่จัดเก็บข้อมูลภายใน ส่วนตรงนี้ก็จะเข้าไปลบในระบบแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่เราได้โหลดมาใช้ ก็เลือกเข้าไปเช็คดูได้เลย ถ้ามีไฟล์ไม่สำคัญก็จัดการลบ ถ้าปล่อยก็กินพื้นที่เครื่อง

Advertisement

Advertisement

3. แชร์ ส่วนตรงนี้ดีมาก ๆ เพราะเอาไว้ส่งไฟล์กันระหว่างเครื่องโดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งผมก็ใช้บ่อย ๆ มาก ๆ สะดวกรวดเร็ว

เท่าที่ผมใช้มาผมไม่เห็นมีโฆษณาเด้งมากวนใจ ต่างกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญถ้าผมเล่นเกมส์ หรือเข้าเว็บต่าง ๆ ใช้เวลา 1 วัน พรุ่งนี้เช้าผมก็มาเช็คไฟล์ขยะ จะเห็นได้ชัดว่าไฟล์ขยะเยอะมาก และไฟล์ที่ถูกสร้างใหม่โดยไม่จำเป็นก็มีเยอะมาก ถ้าเข้าไปดูส่วนของแถบด้านล่าง เรียกดู แล้วเข้าไปที่ เอกสารและอื่น ๆ จะเห็นไฟล์ไม่จำเป็นเยอะมากผมก็เคลียลบทิ้งจนหมด

ลบไฟล์ไม่จำเป็นผมเช็คทุกวันจากที่เครื่องหน่วง ๆ ช้าผิดปกติ พอมาใช้ Files แอปพลิเคชัน ช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างให้มือถือ เครื่องผมรู้สึกดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดมาก ลองดูกันครับ ทั้งสะดวก และมั่นใจเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย

_____________________

Advertisement

Advertisement

ที่มารูปปก : https://bit.ly/2VTNhnd

ภาพประกอบ : ภาพจากผู้เขียน

_____________________

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์