อื่นๆ

แอป ในโทรศัพท์​ในยุค​โควิด 19 ที่ทุกคนต้องมี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แอป ในโทรศัพท์​ในยุค​โควิด 19 ที่ทุกคนต้องมี

เดี๋ยวนี้​โลกเราพัฒนา​ขึ้นไปมาก ถ้าเทียบกับ ปี 2019 และเมื่อย่างเข้าสู่ปี 2020 อะไร ๆ ที่เหมือนเดิมก็เริ่มเปลี่ยนไปที่ล่ะเล็ก​ละน้อย และเมื่อมีโรคโค​วิด​19 เข้ามา ดูเหมือนว่าจากการที่เปลี่ยนไปทีล่ะน้อย ก็เริ่มจะเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดด เทคโนโลยี​ต่างต่างเริ่มมาเกี่ยวข้องมากขึ้น ต้องศึกษา​ค้นคว้่าหาข้อมูลข่าวสาร​ต่าง ๆวุ่นวายไปหมด ถ้าไม่ตามก็อาจจะตกยุค​ไปเลยก็ได้ แอปพลิเคชั่น​ต่าง ๆ ก็ต้องโหลดมาใช้เพื่อความอยู่รอด​ของตัวเรา และเพื่อให้เราดำรงชีวิตต่าง ๆ ประจำวันได้อย่างง่ายและสะดวกสบายขึ้น

การโหลดแอปพลิเคชัน​มาใช้ในการซื้อของทั้งอุปโภค​และบริโภค​มีความจำเป็นอย่างยิ่งในสถานการณ์​เช่นนี้ ร้านค้าร้านขายก็ต่าง ๆ ก็พยายามขยับขยาย เพื่อความอยู่รอด​เหมือนกัน ต่างพากันเข้าร่วมขายของบนพื้นที่ออนไลน์​ และยังต้องมีแอปพลิเคชัน​ไว้สำหรับรับเงินด้วยเพื่อจะไม่ต้องจับเงินสด

Advertisement

Advertisement

การซื้อสินค้า​เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส​  นับเป็นเรื่องที่มีการนำมาใช้ได้สักระยะแล้ว แต่ก็จะมีเฉพาะ​กลุ่มคนในเมืองเท่านั้นที่ใช้ แต่เมื่อมีสถานการณ์​โรคโควิด 19 เข้ามาเกี่ยวข้อง การซื้อสินค้า​ทางออนไลน์​ก็เริ่มเติบโต​ขึ้นอย่างมาก คนที่ไม่เคยใช้ก็เริ่มศึกษา​เริ่มทดลองใช้ จนตอนนี้​มีคนส่งสินค้า​วิ่งตามท้องถนนเต็ม​ไปหมด ดูเหมือนจะสะดวกสบายแต่ในความสะดวก​สบาย​ของผู้ซื้อนั้นก็จะมีบวกค่าบริการ​เพิ่มขึ้น​ และผู้ขายสินค้าก็จะถูกหักเพิ่มจากค่าส่งสินค้า​ อีกเล็กน้อย

แอปพลิเคชัน​ที่จำเป็นต้องมี

ภาพ​ถ่าย​โดย​ผู้เขียน​

1. แอปของธนาคาร​ เราควรโหลดแอปของธนาคาร​ที่เราใช้บริการอยู่ขึ้นมาใช้ในโทรศัพท์​มือถือ​ เพราะเราจะต้องซื้อสินค้า​แล้วโอนจ่ายทางโทรศัพท์​ได้เลย ไม่จำเป็นต้องไปโอนผ่านเคาน์เตอร์​ หรือตู้บริการ​ของธนาคาร​

ภาพ​ถ่าย​โดย​ผู้เขียน​

2.แอปร้านขายออนไลน์​ เช่น Lazada, shopee, Kaidee, Grab, foodpanda, และอื่น ๆ อีกมากมายตามชอบเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพ​ถ่าย​โดย​ผู้เขียน​

3.แอปพลิเคชัน​เพื่อ​สุขภาพ​ เป็น​แอปพลิเคชัน​ที่ควรโหลดมาไว้เป็นอย่างมากเลยค่ะ เพราะ แอปพลิเคชัน​นี้จะคอยเตือนเราทุกอย่าง คอยจับตรวจชีพจร​ วัดอัตรา​การเต้นของหัวใจ เตือนให้ขยับตัวเมื่อ​อยู่​ท่าเดิมนาน ๆ หรือจะบอกว่าเรานอนหลับเพียงพอหรือไม่ในแต่ล่ะคืน จะเป็น​แอปที่เผาผลาญ​พลังงาน​ก็ดีนะคะ ซึ่งแต่ล่ะแอปก็จะมีคุณสมบัติ​แตกต่างกันออกไปตามที่แอปตั้งเอาไว้เลยค่ะ ลองหาโหลดมาไว้สักแอปก็ดีนะคะ
เราต้องคอยดูสถานการณ์​กันต่อไปอีกวันต่อวัน ว่าจะมีอะไรใหม่ ๆ เข้ามาอีก ต้องสรุป​กันวันต่อวันจนตอนนี้ โหลดแอปพลิเคชั่น​มาเต็มโทรศัพท์​ดีนะที่โทรศัพท์​ที่ใช้รองรับได้หลายอย่าง

แต่ถ้าเป็นโทรศัพท์​ของคนอื่นที่เป็นรุ่นเก่าล่ะ เค้าจะใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ แบบนี้ได้เต็มที่หรืือไม่ เพราะ​แค่ออกจากบ้านก็ต้องเริ่มเปิดใช้แล้ว ยุคนี้ถ้าเนตไม่แรงก็ใช้ชีวิตอยู่ได้ค่อนข้างลำบากถึงลำบากมากที่สุด และโทรศัพท์​มือถือ​ก็จำเป็นต่อชีวิต​ประจำมากที่สุด และแล้วเราก็ก้าวเข้ามาอยู่ในยุคดิจิตอล​อย่างเต็มตัวอย่างจริงจังจากผลพวงของโรคโควิด 19

Advertisement

Advertisement

ภาพ​ถ่าย​โดย​ผู้เขียน​

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฟ้าใส
ฟ้าใส
อ่านบทความอื่นจาก ฟ้าใส

แม่บ้านเลี้ยงลูก ชอบเขียน ชอบทำอาหาร ชอบทดลองทำนั้น โน้น นี่ ไปเรื่อย ๆ ตามเวลาว่างที่มี รีวิว?สินค้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์