อื่นๆ

แววตาสุดท้าย....

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แววตาสุดท้าย....

เราเป็นคนชอบเลี้ยงหมา...เราได้ลูกมาพันธ์ผสมมาเลี้ยง มันเพิ่งเกิดได้หนึ่งสัปดาห์ ตามันยังมั่วๆสีขาวขุ่นเราเลี้ยงเหมือนเด็กทารก ต้องป้อนนม ทุกสามชั่วโมง เอามานอนกอดเพราะมันเพิ่งเกิดจะร้องหาแม่ตลอดเวลา ประคบประหงม จนมันอายุได้สามเดือนกำลังน่ารักซุกซน เหมือนเด็กเล็กๆ ตัวมันอ้วนกลม กินเก่ง นอนก็จะนอนด้วยกันมันชอบมานอนซุกตรงคอ ด้วยความผูกพันที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่วันแรกที่เจอ และความที่เราไม่รู้ ว่าลูกหมาต้องกินนมแม่เพื่อสร้างภูมิคุมกัน เราเองก็ไม่เคยพามันไปฉีดวัคซีนอะไรเลย หมาก็กินแต่นมกระป๋อง วันนึงมันป่วยและป่วยหนักเพราะตัวมันไม่มีภูมิคุ้มกัน เราพามันไปหาหมอ หมอบอกว่ามันเป็นลำไส้อักเสบแบบเฉียบพลัน และอาการหนักพอควร เราดูแลมันอย่างดีทั้งคืน ในใจมีความหวังว่ามันจะหายดี........

ลูกหมา จนเช้า....เราตื่นมา มันนอนมองเรา เราก็คิดว่ามันน่าจะไม่เป็นอะไร ตอนเย็นจะพาไปหาหมอ เพราะหมอนัดตรวจ เราจึงแต่งตัวเพื่อไปโรงเรียน ก่อนเราออกจากบ้าน เราหันไปมองมัน มันนอนมองเราด้วยสายตาอ้อนวอนเหมือนไม่อยากให้เราไปไหน เราบอกกับมันว่า เดี๋ยวเย็นนี้เจอกันนะ.....แล้วเราก็ปิดประตู สายตาของมันยังคงจ้องมองเราตลอดเวลาไม่ลดละ..... เรามาเรียนตามปกติ จนเวลา 10 โมงกว่า ขณะที่เรานั่งเรียนอยู่ มีลมพัดใส่หน้าเราวูบนึงพร้อมกลิ่นที่เราคุ้นเคย
มันเป็นลมวูบเดียวที่ไม่น่าจะมีลมอะไรพัดใส่หน้าได้ และกลิ่นนั้นคือกลิ่นตัวของหมาเรา มันเป็นความรู้สึกเหมือนกับว่า หมาเรามันมาอยู่ข้างๆใกล้ๆเรา ใจเราสั่น วิตกกังวล และอยากกลับไปหาหมาเราเป็นอย่างมาก เพราะมีลางสังหรณ์แปลกๆ พอเลิกเรียนเรารีบไปซื้อไก่ย่างเพื่อจะเอาไปฝากมันและรีบกลับบ้านทันทีแต่.......

Advertisement

Advertisement

โกลเด้น
สิ่งที่เราเจอคือ มันนอนอยู่ที่เดิมที่มันนอนมาตั้งแต่เช้า หน้ามันหันออกมาทางประตูและตามันค้าง.....มองจองมายังประตู สภาพการนอนของมันเหมือนเมื่อเช้าไม่มีผิด เราเดินเข้ามาด้วยความรู้สึกว่า ขอให้มันหายใจอย่าตายนะ...แต่พอเราเข้ามาใกล้ๆจับตัวมัน ตัวมันแข็ง......มันคงตายมานานมาก เราร้องไห้เหมือนคนบ้า เสียใจที่สุด รู้สึกผิดที่สุดที่ทิ้งมันไป ทั้งที่เราควรจะอยู่กับมันจนลมหายใจสุดท้าย มันนอนรอเรามองมายังประตูไม่ละสายตา และเราก็เชื่อว่า เมื่อตอน 10 โมง มันคงขาดใจตายและได้ไปหาเราจริงๆ มันเป็นความผูกพัน ที่เราไม่มีวันลืม...."จัมโบ้" หมาตัวน้อย มันจากไปเกือบ30ปี ทุกวันนี้เมื่อเรานึกถึงสายตาคู่นั้น
น้ำตาก็ไหลออกมาทุกครั้ง ด้วยความรู้สึกผิดอย่างที่สุด ที่ทิ้งมันให้อยู่บ้านตามลำพังขณะที่มันป่วย......หากวันนั้นเราอยู่กะมัน มันคงจากไปด้วยความสงบ ไม่เดียวดาย มันเป็นความผิดที่ติดอยู่ในใจเรา....และเรายังจำแววตาคู่นั้นได้ดี

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบจาก

https://vetchick.com/

https://goldenhearts.co/

https://board.postjung.com/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์