เพลง

" แย้มบาน " เพลงใหม่มาแรงสำหรับคนที่กำลังท้อในชีวิต

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
" แย้มบาน " เพลงใหม่มาแรงสำหรับคนที่กำลังท้อในชีวิต

" แย้มบาน " ถือเป็นเพลงใหม่ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้เลยทีเดียว เนื่องจากเพลงนี้ได้ลงสู่ยูทูปให้ผู้คนได้ฟังกันเมื่อวันที่ 6 ก.ค 2020 และในปัจจุบันที่ผ่านมาเพียงไม่กี่วันก็มียอดวิวไปแล้วถึงเกือบ 4 แสนวิวเลยทีเดียว โดยเพลงนี้ได้คนร้องที่เป็นหนุ่มแร็ปเปอร์ที่กำลังดัง ไม่มีใครไม่รู้จักเขา เขาเป็นแร็ปที่มีการแร็ปที่เป็นเอกลักษณ์ชวนน่าฟัง โดยเขาคนนั้นก็คือ Autta ถือเป็นแร็ปเปอร์สมัยใหม่เลยทีเดียว เขายังมีผลงานในอดีตที่ปล่อยเพลงออกมา แล้วแต่ละเพลงก็ล้านวิวทั้งนั้น เพลงเหล่านั้นก็เช่น ว่างยัง ชายหน้ามึน แต่ส่วนมากก็จะเป็นที่รู้จักจากรายการ The Rapper รายการชื่อดังที่จะมีแร็ปหลากหลายคนนั้นเอง แต่วันนี้เราจะมานำเสนอเพลงใหม่ของเจ้าตัวกันกับเพลง " แย้มบาน" ว่าจะเพราะขนาดไหน และ MV จะเป็นยังไง รวมถึงความหมายของเพลงอีกด้วย และที่ขาดไม่ได้เลยเพลงนี้จะเหมาะกับคนที่กำลังท้อใจยังไง เชิญไปดูกันได้เลย

Advertisement

Advertisement

แย้มบาน " แย้มบาน " เพลงใหม่มาแรงสำหรับคนที่กำลังท้อในชีวิต เพลงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงที่จะคอยให้กำลังใจคนที่เข้ามาฟังเพลงนี้ และกำลังเจอปัญหาต่าง ๆ ในชีวิต รวมถึงท้อใจแล้วคิดว่าชีวิตตัวเองนั้นไม่มีใคร แต่อยากให้รู้เอาไว้ว่าทุกครั้งที่เราคิดว่าเรานั้นแย่ เรานั้นมันซวยต้องมาเจออะไรแบบนี้ แต่กลับกันก็ไม่ได้มีแค่เราที่จะเจอแต่ปัญหาเช่นนี้ แต่หลาย ๆ คนก็เคยเจอปัญหาแบบนี้หรือช่วงเวลาที่ยากเย็นแบบนี้เช่นกัน แต่ถ้าคนอื่นเขายังสู้ได้ เราก็ต้องสู้กับมันได้นั่นเอง เรามาดูกันเลยว่า MV เพลง " แย้มบาน " จะทำมาให้เห็นถึงอะไร แล้วจะเข้าถึงอารมณ์คนดูได้เพียงใดไปดูกันเลย โดยตั้งแต่ต้น MV จะเล่าถึง ผู้ชายคนหนึ่งที่เกเรตั้งแต่เด็ก ๆ มีเรื่องชกต่อยกันตลอดเวลา และต้องทำให้พ่อแม่เสียใจกับการกระทำของตัวเรา และเราก็คิดว่าเรานั้นมันไม่มีค่าอะไรเลยในชีวิตนี้หรือบนโลกนี้ แล้วต้องย้ายโรงเรียนไปเจอกับอะไรใหม่ ๆ แต่เรากับอยู่ในโลกของเราเอง ไม่ไปยุ่งกับใครเลยแม้แต่คนเดียว เพื่อนเล่นกันเราก็ได้แต่อยู่คนเดียวอย่างเหงา ๆ และมีช่วงหนึ่งของฉาก MV ที่จะกระแทกอารมณ์คนดูได้เข้าใจถึงความเจ็บปวดของเด็กคนหนึ่งที่ต้องเจอกับปัญหาต่าง ๆ ที่คนในชีวิตเราไม่เคยจะเข้าใจมันเลย แม้เลยพ่อและแม่ของเรา ทั้งหมดรวนแต่มีน้ำตาที่ไหลออกมาจากดวงตาทั้งสอง และปัญหาต่าง ๆ ที่ผู้ชายคนหนึ่งต้องเจอ ถ้าทุกคนอยากรู้ว่าจะเศร้าได้ขนาดไหน ก็สามารถไปรับชมกันได้เลยที่เพลง " แย้มบาน " และนี่ก็คือทั้งหมดของ MV ต่อไปเราไปดูถึงความหมายของเพลงนี้กันเลย จะลึกซึ้งและบอกเล่าออกมาได้ดีเพียงใด ไปดูกันเลย

Advertisement

Advertisement

แย้มบาน " แย้มบาน " เพลงใหม่มาแรงสำหรับคนที่กำลังท้อในชีวิต เรารู้กันอยู่แล้วว่าเพลงนี้เหมาะกับคนที่กำลังหมดหวัง ท้อใจ แต่เมื่อได้ดูหรือฟังเพลงนี้จะรู้ว่ายังมีคนอื่นอีกเยอะมากที่กำลังท้อใจแบบคุณ และผู้เขียนเข้าใจคนที่กำลังเจอปัญหาแบบนี้อย่างมาก และใครที่กำลังหมดหวังเราไปดูปัญหาต่าง ๆ จากบทเพลงนี้ของผู้ชายที่ชื่อว่า Autta กันได้เลยว่าจะสื่ออะไร และหนักกว่าคุณมากขนาดไหน โดยตั้งแต่แรกเขาจะสื่อถึง ผู้ชายคนหนึ่งที่บอกกับตัวเองว่าฉันอยากมีชีวิตอยู่เพื่อเรียนรู้ไปกับวันใหม่ ๆ ฉันอยากมีชีวิตอยู่บนโลกที่โหดร้ายแบบนี้ แต่ทั้งหมดก็แค่คำปลอมใจไปวันๆ เพราะจริงจากใจแล้วฉันนั้นไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้วด้วยซ้ำ และไม่หวังให้ใครเข้าใจด้วย แม้ว่าวันนี้ฉันจะหายใจ หรือหายไป ก็คงไม่มีใครสนใจในตัวฉันหรอก จากบทเพลงที่ร้องว่า

Advertisement

Advertisement

" ฉันอยากมีชีวิตอยู่ อยู่เพื่อเรียนรู้วันใหม่ ฉันอยากมีชีวิตอยู่ อยู่บนโลกที่โหดร้าย ไม่หวังให้ใครสักคนเข้าใจ ฉันจะเป็นยังไงเธอไม่ต้องรู้หรอก และแม้วันนี้ฉันหายใจ แต่ถ้าวันนึงฉันหายไป ก็คงไม่มีใครรู้เลย "

แย้มบาน และท่องแร็ปที่สื่อว่า ผู้ชายที่เดินทางคนเดียวในทางเดิมๆ เดินผ่านอุปสรรคต่าง ๆ คำพูดของคนรอบข้างที่บอกว่าตัวเรานั้นบ้า และเราไม่เคยมีความฝัน แค่ขอมีความหวังว่าอยากมีค่าในตัวเองบ้าง ขนาดเรามองกระจกเห็นตัวเองในกระจกยังรู้สึกว่าตัวเองมันไร้ค่าอย่างมาก และทั้งหมดเรานั้นทำพังทุกอย่างแล้ว และท่องแร็ปที่มีการเล่นคำที่ร้องว่า

" อยากจะหยิบทุกเหยียดมาเหยียบจนหยุดทุกหยาบ ทุกอย่างที่เคยรังเกียจจะเปลี่ยนเป็นแสงสว่าง "

แย้มบาน และยังมีอีกหลายความหมายของเพลงนี้ที่ยังรอให้ทุกคนเข้าไปรับชมกันอยู่ว่าจะเข้าถึงคนฟังได้ขนาดนั้น และเพลงนี้ยังทำออกมาได้ดีมาก ทั้งบีส ทั้งจังหวะดนตรี รวมถึงเสียงการแร็ป ทั้งหมดออกมาดีเป็นอย่างมาก และถ้าคุณอยากรับชมรับฟังก็สามารถไปดูกันได้ที่เพลง " แย้มบาน " และหวังว่าทุกคนที่ได้ฟังเพลงนี้จะคิดได้ว่าต่อให้ชีวิตเราไม่มีค่าต่อคนอื่น แต่จงรู้ไว้ว่าชีวิตคุณยังมีค่าในตัวคุณ วันไหนที่คุณล้ม คุณต้องลุก และเดินหน้าสู้ต่อไป และสักวันคุณจะเจอกับแสงสว่างที่คุณนั้นรอคอยอยู่นั่นเอง  ณ ที่นี้ด้วย และนี่ก็คือทั้งหมดของ " แย้มบาน " เพลงใหม่มาแรงสำหรับคนที่กำลังท้อในชีวิต นั่นเอง

แย้มบาน

ขอขอบคุณรูปภาพปกจาก Trueid : รูปปก

ขอขอบคุณการแต่งรูปภาพจาก : Canva

ขอขอบคุณรูปประกอบทั้งหมดจาก MV เพลงโดยผู้เขียนเอง : แย้มบาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์