อื่นๆ

แมวเปลี่ยนฉัน

แมวเปลี่ยนฉัน
แมวเปลี่ยนฉัน

สวัสดีครับนี่เป็นบทความแรกของผม เป็นเรื่องเกี่ยวกับผมครับ ผมไม่ได้หลงรักแมวตั้งแต่เด็ก ๆ แต่พอมองย้อนกลับไปตอนที่ใช้ชีวิตโดยไม่ได้ชอบสิ่งใดเลย มันทำให้ตัวผมก็เป็นอีกคนไปเลย อาจจะก้าวร้าวบ้างบางที หัวร้อนรุนแรง และผมไม่ชอบตัวเองตอนนั้นมากเลย ทั้งที่รู้ตัวแท้ ๆ ว่าทำอะไรลงไป

ผมตอนขึ้นมัธยมปีที่ 4 ช่วงมัธยมปลายนี่แหละครับ ที่เริ่มมาชอบแมวได้ยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน

น้องแมวสุดน่ารัก

ผมเห็นถึงความน่ารัก ความเรียบร้อย ความขี้อ้อนของแมว ผมยิ่งหลงรักเข้าไปทุกที นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ผมเริ่มค่อย ๆเปลี่ยนนิสัยไป จากที่เคยเป็นคนหัวร้อน ก็กลายเป็นอ่อนโยน

ถ้าจะต้องเปรียบตัวเองเป็นสัตว์ ผมก็มักจะบอกว่าตัวเองเป็นแมวเสมอ ผมรักแมวมากเลยครับ ผมคิดว่าการที่เรามีความรักกับสิ่งใดมากพอ สิ่งนั้นจะค่อย ๆ เปลี่ยนตัวเราให้ดีขึ้นได้ครับไม่ว่าในทางใดก็ตาม

Advertisement

Advertisement

น้องแมวสุดน่ารัก

ปัจจุบันผมมีแมว 2 ตัวที่บ้านครับ น้องริช กับ น้องลินดา

ภาพของผมครับ ใครเป็นเหมือนผมบ้างไหมครับ ทุกครั้งเวลาเดินผ่านน้องแมว ผมมักจะต้องหยุดลูบหัวน้องไม่ก็จุ๊บหัวน้อง เป็นความสุขเล็ก ๆ อย่างหนึ่งของวันเลย เวลาเห็นน้องวิ่งมารับเราตอนกลับบ้าน วิ่งมาหาเราตอนแกะซองขนม ผมก็ไม่รู้ว่าน้องรักผม หรือน้องแค่หิวกันแน่ตลกดีนะครับ

ความรักก็เช่นกัน

สิ่งนั้นได้เปลี่ยนคุณไปใช่ไหม แล้วมักเปลี่ยนไปในทางที่ดีนะคุณว่าไหม

การที่ได้มอบความรักให้กับใครสักคน การได้เป็นคนที่ดีเพื่อใครสักคนนั้นเป็นสิ่งที่ดีมากเลยนะ ความรักของผมเช่นเดียวกัน ผมภูมิใจในตัวเองที่ได้เป็นคนรักที่อ่อนโยนต่อคนรัก แล้วมักจะนำนิสัยขี้อ้อนของแมวมาใช้เสมอ ถึงหน้าตาจะไม่น่ารักเหมือนแมวก็ตาม

บางครั้งผมก็คิดเพ้อเจ้อกับตัวเองนะครับ ว่าถ้าอนาคตผมไม่มีแฟนไม่มีคนรัก ผมจะขอใช้ชีวิตอยู่ต่อโดยที่มีแมวก็พอ คิดเพ้อเจ้อไปว่าจะแต่งงานกับแมว หรือมีใครคิดเหมือนผมบ้างไหมครับ งานแต่งคนกับแมวที่ในงานเต็มไปด้วยขนมแมวเลีย และกระบะทรายแมว พยานรักในงานก็ต้องเป็นแมว ผมเคยคิดเพ้อเจ้อแบบนั้นจริง ๆ ครับ ผมคงคลั่งรักแมวถึงขั้นสุดแล้วจริง ๆ บ้าไปแล้ว

Advertisement

Advertisement

น้องแมวสุดน่ารัก



เครดิตภาพแหล่งที่มา

  • ภาพปก โดย pixabay.com
  • ภาพที่ 1 / 2 / 4
  • ภาพที่ 3 โดย พีรกานต์ บิตุรงค์สกุล (ผู้เขียนบทความ)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์