อื่นๆ

แปลคำคม ให้ตรงใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แปลคำคม ให้ตรงใจ

คำคมเป็นเหมือนเสียงสะท้อนของความรู้สึกที่เรียบเรียงเนื้อหาความในใจ ให้ออกมาสั้นกระชับ อ่านแล้วเข้าใจได้ทันทีแต่กินความหมายที่ลึกซึ้ง คำคมมีหลายรูปแบบ และมันตีความได้หลากหลายตามประสบการณ์และความรู้สึกนึกคิดของคน ๆ นั้น วันนี้ผู้เขียนจะขอยกตัวอย่างคำคมที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันมาให้ผู้อ่านได้ลองอ่านกันดูค่ะ

" เวลาเป็นสิ่งเดียวที่มีค่าที่สุด และไม่มีสิ่งใดทดแทนได้ "

เวลาสำหรับคนเรามีเท่ากัน 24 ชั่วโมง แต่เราจัดลำดับความสำคัญให้แต่ละเรื่องไม่เท่ากัน บางครั้งเราจัดเวลาตามความสำคัญ บางครั้งเราจัดสรรเวลาตามความรู้สึก แต่สุดท้ายแล้วเราต้องให้เวลากับสิ่งที่สำคัญที่สุด มันจึงเป็นที่มาของการที่คนพูดว่า " หากเราได้ครอบครองเป็นเจ้าของเวลานั้นแล้ว ขอให้ทำให้ดีที่สุด เหมือนเราจะไม่ได้เป็นเจ้าของมันอีก " มันจะทำให้เราใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่าและรู้คุณค่าของสิ่งที่มี และเราจะไม่ต้องเสียใจหากเราได้ทำมันเต็มที่แล้ว

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย Anastasia Gepp จาก Pixabayภาพโดย Pixabay

" คุณค่าของเรา อยู่ที่ตัวเรา "

หลายครั้งที่เรานำคุณค่าของตัวเราไปฝากไว้ที่สายตาของคนอื่น โดยที่ตัวเราหลงลืมไปว่า การกระทำของเราเป็นตัวกำหนดคุณค่าของเรา การแสดงออกซึ่งตัวตนของเรามันสะท้อนทุกอย่างภายในตัว ผ่านความคิด สิ่งที่พบเจอ และจากการสะสมความรู้ ผู้เขียนอยากให้คนทุกคนเชื่อในคุณค่าของตัวเอง ไม่อยากให้เราต้องฝากคุณค่าของเราไว้ที่ใคร จงทำดีในแบบของเราสักวันสิ่งเหล่านั้นจะตอบแทนเราเองค่ะ

ภาพโดย 5311692 จาก Pixabayภาพโดย Pixabay

" ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ "

ต่อให้เราต้องทำวันนี้ให้เต็มที่ที่สุดยังไง หากบางครั้งมันไม่ได้เป็นไปตามใจหรือสิ่งที่คาดหวัง เพราะอย่างนี้เราอาจจะต้องปล่อยให้มันเป็นหน้าที่ของ " วันพรุ่งนี้ " ที่เราจะลุกขึ้นมาทำมันใหม่อีกครั้ง และไม่นึกโทษตัวเองที่ทำมันไม่สำเร็จ แต่ขอให้กำลังใจตัวเอง และเก็บพลังของเราไว้ พักผ่อนให้เต็มที่เมื่อตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่ เราก็จะมีพลังมาสู้ใหม่อีกครั้งค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย lisa runnels จาก Pixabayภาพโดย Pixabay

" ทุกบททดสอบ ทำให้เราเติบโต "

คนเราปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ไม่ว่าช่วงเวลาไหนของชีวิตจะมีบททดสอบเข้ามาเสมอ หากเราสู้กับมัน ไม่ว่าบททดสอบจะยากแค่ไหน เราจะกลายเป็นคนที่มีภูมิต้านทานมากขึ้น และรู้จักวิธีการรับมือกับมัน หากบททดสอบนั้นดูยากเกินไปขอให้เชื่อนะคะว่ายังมีคนอีกมากมายที่เขาเจอในเรื่องที่ยากกว่าเราและเขาก็ยังต่อสู้กับมันไม่ได้น้อยไปกว่าที่เราสู้เลย

คำคมไม่ใช่แค่ประโยคที่เรานำมาเรียงแล้วพูดสวย ๆ แต่สิ่งที่เราได้รับมันมากกว่านั้น หากเราคิดตามและนำมาปรับใช้กับชีวิตของเรา มันอาจเป็นสิ่งที่ทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้นได้ วันนี้เรามาสร้างคุณค่าให้ตัวเราผ่านคำคมเหล่านี้กันดีกว่าค่ะ ... สวัสดีค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
WP
WP
อ่านบทความอื่นจาก WP

เขียนรีวิวร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ และทุก ๆ เรื่องที่เปิดประสบการณ์

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์