เพลง

แนะนำเพลงเกาหลีที่ใครก็ต้องเคยได้ยิน

123
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเพลงเกาหลีที่ใครก็ต้องเคยได้ยิน

วงการเพลงเกาหลีนั้นมีเพลงที่หลากหลายมากแต่เพลงที่เป็นกระแสดังไปทั่วโลกนั้นมีอยู่ไม่กี่เพลงในยุคเริ่มต้น ดังนั้นวันนี้จะมาแนะนำเพลงที่แม้แต่คนที่ไม่ได้เป็นแฟนเพลงเกาหลีก็ยังต้องเคยได้ยิน

1. Sorry sorry - Super junior

เพลง sorry sorry เป็นเพลงแนวเออร์เบิร์นมินิมัลฟังกี้แดนซ์ ที่มีจังหวะโดดเด่น  ฟังครั้งแรกแทบจะไม่รู้เลยว่าเป็นเพลงเกาหลี เพราะฟังดูแล้วให้ความรู้สึกที่มีความเป็นอินเตอร์ แถมท่าเต้นยังโดดเด่น ล้ำสมัยสุด ซึ่งเป็นเพลงโปรโมทของวง super junior ที่มีสมาชิกทั้ง 13 คน ให้ความรู้สึกเป็นเพลงที่สามารถเต้นตามร้องตามได้เป็นอย่างดี ใครที่เป็นติ่งเกาหลีหรือบางคนไม่ใช่ติ่งเกาหลีกก็ยังต้องรู้จักเพลงนี้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะส่วนท่อนฮุคที่ติดหูเป็นอย่างมาก

2.Gee - Girls'generation

เพลง Gee เป็นเพลงป๊อป ดนตรีสนุกสาน จังหวะโดนใจ เนื้อเพลงติดหู  เป็นการพูดถึงจิตใจของสาวน้อยที่ตกหลุมรักเป็นครั้งแรก และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี  แฟนเพลงจะรู้สึกได้ถึงเสน่ห์ที่สดใสของ Girls’ Generation ผ่านเพลงนี้ เพลงที่มีจังหวะเร้าใจ จะสะกดทุกคนด้วยฮุคที่ร้องซ้ำคำว่า “Gee” ได้อย่างน่ารัก ฟังแล้วรับรองได้ว่าคุณต้องร้องตามและตกหลุมรักเพลงนี้แน่นอน ซึ่งเพลงนี้แสดงความสดใสของทั้ง9คนได้เป็นอย่างดีเลย เพลงนี้ได้กลายเป็นเพลงชาติของวงไปเลยเพราะเพาะเป็นเพลงที่พลิกให้วงกลายมาเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติของเกาหลี และยังเป็นเพลงแรกของวงการ k-pop ที่ได้ยอดวิวจากช่องทาง youtube ถึง 100ล้านวิว

Advertisement

Advertisement

3.Nobody - wonder girls

เพลง nobody เป็นเพลงแดนซ์ป็อป ที่มีจังหวะสนุกสนาน ท่อนฮุคเป็นท่อนที่ติดหูคนฟังไปทั่วบ้านทั่วเมือง "I want nobody nobody but you" ท่อนฮุคเพลงสุดฮิตอย่างNobody นั้นอาจจะเป็นท่อนเพลงเกาหลีที่ติดหูที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงหนึ่งเลย ซึ่งต้องยกความดีให้วง Wonder Girlsที่จุดประกายกระแสเคป๊อปขึ้นมา เพลงนี้ได้รับความรักจนติดชาร์ท Billboard hot 100 ของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย และได้รับความนิยมอย่างมากในไทยในการคัฟเวอร์ ส่วนตัวชอบเพลงนี้มากยังคงเป็นเพลงที่กลายเป็นตำนานของเคป๊อปตลอดกาล

4.Ring ding dong - shinee

เพลง ring ding dong เป็นเพลงแนวป๊อปแดนซ์ ที่มีจังหวะหนักแน่น มีความเท่ของเพลง มีท่อนร้องที่ฮิตติดหูทำให้คนจดจำได้เป็นอย่างดี เพลงนี้ได้รับความรักจากแฟนๆมากมายจนติดชาร์ตเพลงเกาหลีทั่วประเทศถึง 7 ชาร์ตด้วยกัน  ใครได้ยินเพลงนี้ก็ต้องลุกขึ้นมาขยับตัวตามจังหวะของเพลง เป็นอีกหนึ่งเพลงที่แม้คนจะไม่ได้เป็นแฟนเพลงเกาหลียังไงก็ต้องรู้จักอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายแล้วในวงการเกาหลียังมีเพลงฮิตติดหูอีกมากมายที่ให้คนที่ชื่นชอบหาฟังเพลงเลือกฟังได้ วงการเคป๊อปก็เป็นวงการเพลงวงการหนึ่งซึ่งอยากให้คนมองเห็นถึงคุณภาพของผลงานที่ศิลปินแสดงออกมาอย่างเต็มที่


ขอขอบคุณภาพปก : รูป : shinee , super junior , girls' generation , wondergirls

ตัดต่อ : canva

Video 1 , Video 2, Video 4 : smtown

Video 3 : Wondergirls

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์