ไลฟ์แฮ็ก

แนะนำ : "เครื่องพิมพ์พกพา" พิมพ์ง่าย ไร้หมึก พกสะดวก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ : "เครื่องพิมพ์พกพา" พิมพ์ง่าย ไร้หมึก พกสะดวก

พ่อค้า แม่ค้า คนขายของออนไลน์ หรือคนทำงานด้านอื่นๆก็ตาม คงจะถูกใจกันไม่น้อย เมื่อได้เห็นเครื่องพิมพ์พกพาขนาดเล็กนี้ ที่สามารถนำติดตัวไปได้ทุกที่ เพื่อใช้พิมพ์ใบปะหน้าซองจดหมาย กล่องพัสดุ รวมถึงข้อความ ประโยค รูปภาพขนาดเล็กๆ หรือนามบัตรอย่างง่ายและอื่นๆ โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์กระดาษเอ 4 แบบทั่วไปแล้วนำมาตัดให้เสียเวลา ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการพิมพ์มากขึ้น สามารถสั่งพิมพ์ผ่านแอปในมือถือด้วยสัญญาณบลูทูธได้ง่ายๆ โดยเครื่องพิมพ์พกพาที่จะนำมาแนะนำในครั้งนี้ จะเป็นเครื่องพิมพ์ยี่ห้อ PeriPage ซึ่งเป็นหนึ่งในยี่ห้อที่ใช้งานง่าย รูปร่างหน้าตาน่าใช้งาน และคุณภาพดีไม่ต่างจากยี่ห้ออื่นๆในท้องตลาด

ลักษณะของตัวเครื่องภายนอก

- ตัวเครื่องมีลักษณะคล้ายตลับสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ออกแบบด้วยลวดลายของใบหน้าหมี

Advertisement

Advertisement

- ด้านข้างของตัวเครื่องเป็นช่องสำหรับเสียบสายชาร์จ USB เพื่อชาร์จแบตเตอรี่

- มีไฟแสดงสถานะที่ตำแหน่งด้านบนตัวเครื่อง เพื่อบอกให้เรารู้ว่า เครื่องกำลังทำงานอยู่ในสถานะใด เช่น สีเขียวจะเป็นสถานะปกติ มีปริมาณแบตเตอรี่พร้อมใช้งาน หากเป็นสีแดงอาจจะหมายถึง ม้วนกระดาษด้านในหมด หรือแบตเตอรี่ใกล้หมด เป็นต้น นอกจากนี้ตำแหน่งของไฟสถานะยังเป็นตำแหน่งเดียวกันกับการเปิดปิดเครื่องอีกด้วย

- ส่วนสิ่งที่มีมาให้ภายในกล่องนอกจากตัวเครื่องแล้ว ก็มีเพียงสายชาร์จ USB, คู่มือ และม้วนกระดาษขาวธรรมดาแถมมา 1 ม้วน

เครื่องพิมพ์ลักษณะของตัวเครื่องภายใน

ภายในเป็นหัวพิมพ์ และช่องสำหรับใส่ม้วนกระดาษ ซึ่งสามารถใส่ได้ทั้งม้วนกระดาษสติ๊กเกอร์ และม้วนกระดาษธรรมดา แต่ต้องเป็นกระดาษที่เครื่องรองรับเท่านั้นนะ

เครื่องพิมพ์วิธีทำความสะอาดหัวพิมพ์

  1. เราต้องกดปิดเครื่องก่อน แล้วเปิดฝาครอบเอาม้วนกระดาษออก
  2. จากนั้นให้เราใช้สำลีหรือผ้าฝ้าย ชุบแอลกอฮอล์ทางการแพทย์ (แอลกอฮอล์ทำความสะอาดบาดแผลน้ำสีฟ้าๆทั่วไป) แล้วก็เช็ดเบาๆตามแนวกึ่งกลางไปจนถึงขอบหัวพิมพ์
  3. จากนั้นรอประมาณ 1-2 นาที ให้แอลกอฮอล์ระเหยหมดก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้ตามปกติ

Advertisement

Advertisement

วิธีการใช้งาน

เราจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของตัวเครื่องมาก่อน ชื่อว่าแอป PeriPage หรือจะใช้แอปของบริษัทขนส่งพัสดุอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น Flash Express, Kerry Express หรือ J&T Thailand ก็สามารถสั่งพิมพ์ได้เช่นเดียวกัน

เมื่อดาวน์โหลดติดตั้งเสร็จแล้ว เราต้องสร้างข้อความ รูปภาพ หรือสิ่งที่เราต้องการจะพิมพ์ขึ้นมาในแอป จากนั้นเปิดบลูทูธให้มือถือและเครื่องพิมพ์พกพานี้จับคู่กัน ก็สามารถสั่งพิมพ์ออกมาได้เลย ง่ายนิดเดียวเพียงเท่านี้เอง แต่อย่างไรก็ตามเครื่องพิมพ์พกพารุ่นนี้ ก็มีข้อจำกัดคือไม่สามารถพิมพ์สีสันต่างๆได้ ผลลัพธ์การพิมพ์จะออกมาเป็นขาวดำเท่านั้น

เครื่องพิมพ์สรุปว่า เครื่องพิมพ์พกพาขนาดเล็กนี้ ช่วยให้เราสะดวกสบายเรื่องการพิมพ์มากขึ้นสำหรับงานขนาดเล็กๆ โดยไม่ต้องใช้เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่สำหรับคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก เพราะสามารถทำได้ผ่านมือถือทุกที่ทุกเวลา ตามแต่เราจะพกมันไปด้วย เอาเป็นว่าหากใครสนใจก็ลองไปหาซื้อมาใช้กันได้ รับรองว่าชีวิตจะมีอุปกรณ์ที่ช่วยให้การทำงานสะดวกขึ้นอีกเยอะ^^

Advertisement

Advertisement


ภาพปกและภาพประกอบโดย : นักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ArtVich
ArtVich
อ่านบทความอื่นจาก ArtVich

แบ่งปันเรื่องราวที่มีประโยชน์สำหรับทุกคน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์