เพลง

แนะนำ Youtube Channel ที่ทำซับเพลงภาษาต่างๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ Youtube Channel ที่ทำซับเพลงภาษาต่างๆ

ด้วยความชอบฟังเพลงขั้นสุด

มีใครชอบฟังเพลงบ้างมั้ยคะ ผู้เขียนเป็นอีกคนที่ชอบฟังเพลงมากๆ ฟังได้ทุกแนว ทุกภาษา ช่วงนี้จะค่อนข้างติดเพลงภาษาต่างประเทศมากหน่อย กับศิลปินที่ผู้เขียนชอบก็เป็นชาวต่างชาติเหมือนกัน หลายครั้งที่ฟังเพลงของเขาแล้วก็อยากจะรู้ความหมายของเพลงๆนั้น วันนี้ก็เลยอยากมาแบ่งปัน Channel ใน Youtube ที่ทำซับเพลงภาษาต่างๆให้ทุกคน :-)

ภาษาเกาหลี

1.beauspirite thaisub

.

Story : แชนแนลนี้ ผู้เขียนไปเจอโดยบังเอิญตอนช่วงฝึกแปลภาษาเกาหลี เพลงส่วนใหญ่จะไม่ใช่เพลงของเกิร์ลกรุ๊ปหรือบอยกรุ๊ปที่เน้นการร้องและเต้นเป็นหลัก แต่จะเป็นเพลงฟังสบายๆ ผ่อนคลายดี ผู้เขียนได้เพลงที่ไม่เคยฟังจากช่องนี้ค่อนข้างเยอะ รูปประกอบน่ารักมาก ใครที่กำลังหาเพลงฟังสบายๆภาษาเกาหลีอยู่ล่ะก็ พลาดไม่ได้เลยนะ แชนแนลนี้

Advertisement

Advertisement

2.Playsub #เล่นสีซับ.

Story : ถ้าพูดถึงเพลงของวงต่างๆที่เป็นเกิร์ลกรุ๊ปและบอยกรุ๊ป ผู้เขียนเชื่อว่าแฟนเคป็อปหลายคนต้องเคยเห็นแชนแนลนี้ผ่านตามาบ้างแน่นอน ช่องเล่นสีซับนั่นเอง บ้านนี้นอกจากซับจะอ่านง่าย สบายตาแล้ว ยังมาเร็วมากๆอีกด้วย ล่าสุดผู้เขียนหาซับเพลง i can't stop me บ้านนี้ก็ทำออกมาภายในวันเดียวกันที่ MV ปล่อยเลย พูดได้ว่าต้องตามแล้วแหละ

ภาษาอังกฤษ

3.Andromeda June

. Story : พูดได้เต็มปากเลยว่านี่เป็นแชนแนลแรกที่ผู้เขียนได้ตามในหมวดการแปล ทำซับเพลงต่างๆเลยทีเดียว Andromeda June ผู้เขียนเริ่มตามครั้งแรกช่วงประมาณ 6-7 ปีก่อน จากเพลง A thousand years ซับค่อนข้างอ่านง่าย ลูกเล่นการใช้สีอาจจะไม่ได้เหมือนสองบ้านแรก แต่ผู้เขียนว่ามันคลาสสิกดี และแชนแนลนี้ยังมีเพลงอังกฤษเก่าๆด้วยนะ ใครที่ตามหาเพลงอังกฤษ ซับอ่านง่ายและมีเพลงเก่าๆด้วย แนะนำเป็นช่องนี้เลย

Advertisement

Advertisement

4.Colorful soul

. Story : แชนแนลนี้ทำให้ผู้เขียนกลับมาติดเพลงอังกฤษอีกครั้ง จำได้ว่าเจอจากเพลง winter song แล้วชอบรูปแบบการทำซับมากเลยตามตั้งแต่ตอนนั้น จนถึงตอนนี้ก็คือได้เพลงโปรดเพลงใหม่มาหลายเพลงเลย เพลงในแชนแนลนี้อาจจะไม่ได้เก่ามากเท่าอันแรก แต่ก็มีเพลงดีๆที่ผู้เขียน (ตอนฟังก็แอบสงสัยเหมือนกันว่ารู้จักเพลงดีๆได้เยอะแบบนี้จากไหน) รวมๆคือชอบมาก ไปตามกันได้เลยนะ

ภาษาจีน

5.Mollymoon. Story : แชนแนลแรกที่ทำให้ผู้เขียนชอบเพลงจีน ไปเจอช่วงปีที่แล้ว บังเอิญไปเจอแล้วชอบๆมาก เพลงอาจจะไม่ได้เยอะมาก นานๆมาทีแต่ซับดีทุกเพลงจริงๆ เพลงส่วนใหญ่ที่เป็นซับของบ้านนี้จะเป็นเพลงที่ค่อนข้างดังใน tiktok แล้วก็อยู่ในรายการ survival ของจีน พออ่านซับแล้วรู้สึกเขินเหมือนตอนอินเลิฟเลยทีเดียว

6.Claire Bear

. Story : แชนแนลนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงประกอบซีรีส์ต่างๆ ผู้เขียนเจอตอนอินซีรีส์พอดี ส่วนตัวชอบโทนสีซับมากๆ ฟ้อนต์น่ารักด้วย คำแปลเข้าใจง่าย อ่านแล้วชวนคิดตามภาพตาม มีหลายแบบมากๆทั้งเพลงช้าๆซึ้งๆ เพลงน่ารัก ใครที่เป็นสายชอบซีรีส์จีนแล้วตามหาบ้านที่ทำซับ พลาดบ้านนี้ไม่ได้เลยนะ

Advertisement

Advertisement

7.alpacapella

. Story : แชนแนลนี้เป็นแชนแนลล่าสุดที่ผู้เขียนเพิ่งเจอเมื่อช่วงสองสัปดาห์ก่อนแล้วก็ไล่ฟังเกือบจะครบทุกเพลงแล้ว คำแปลภาษาน่ารักเข้าใจง่ายมากๆ เป็นแชนแนลที่เพิ่งเปิดไม่นาน แต่เพลงดี ภาษาสวย คิดว่าอีกไม่นานจะต้องมีคนตามเยอะกว่านี้มากๆแน่นอน สำหรับบ้านซับมาใหม่แต่เข้ามาติดอันดับต้นๆในลิสต์ของผู้เขียนก็ต้องยกให้ช่องนี้เลย

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับบ้านซับ 7 บ้าน สามภาษา คงจะต้องมีถูกใจ ตรงกับความชอบของผู้อ่านกันบ้าง วันนี้อาจจะมาสั้นๆนิดหนึ่ง จากนี้จะพยายามหาอะไรมาแบ่งปันกับทุกๆคนอีกน้า ไว้เจอกันใหม่ :-)

เครดิตรูปภาพทั้งหมดจากผู้เขียนเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JanU
JanU
อ่านบทความอื่นจาก JanU

รีวิวหนังสือ หนัง แบ่งปันเรื่องราวดีๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์