อื่นๆ

แนะนำ skul the hero slayer เกม rouge like ที่คุณเป็นปีศาจ

185
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ skul the hero slayer เกม rouge like ที่คุณเป็นปีศาจ

หลังจากที่ Hades ได้โลดแล่นในวงการเกมเมื่อปลายปีที่แล้วก็มีเกมหลายเกมที่เป็นเพชรรอวันเปล่งประกายให้เราได้ไปเจอ        จนกระทั่งได้มีเพชรเม็ดงามอยู้ชิ้นนึงได้ประกายออกมาโดยเพชรชิ้นนี้มีชื่อว่า "Skul: The Hero Slayer" และมันก็ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายและรีวิวในแง่บวกเป็นจำนวนมาก และวันนี้เราจะพาทุกๆคนมารู้จักกับเกมนี้กัน

เนื้อเรื่อง cr:ทำขึ้นมาเอง

โดยปกติแล้วในทุกๆเกมเรามักจะได้รับบทเป็นวีรบุรุษหรือผู้กล้าที่ถูกเลือก โดยต้องไปบุกปราสาทราชาปีศาจและสังหารจอมมารเพื่อคืนความสงบสุขแด่โลกมนุษย์ แต่เนื้อเรื่องในเกมนี้นั้นเผ่าพันธุ์มนุษย์กลับตัดสินใจเข้าร่วมกับกองทัพจักรวรรดิในการล้างบ้างปีศาจ ส่วนฝั่งของปีศาจเองก็ยังต้องสู้เพื่อเอาตัวรอด แต่ตอนนี้ทุกๆคนถูกจับไปหมดแล้ว เหลือเพียงแค่โครงกระดูกตัวเล็กตัวเดียวที่มีชื่อว่า “Skul”

Advertisement

Advertisement

skul ตัวเอก

cr:steam

Skul ตัวละครเอกที่เราได้เล่นนั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Demon’s Guard และแน่นอนว่าเขาไม่ใช่โครงกระดูกธรรมดานอกจากทักษะการต่อสู้ติดตัวแล้ว เขายังมีความสามารถในการรับเอาจิตวิญญาณของโครงกระดูกประเภทอื่นๆ มาใส่ไว้ในตัวได้ โดยจะสวมใส่จิตวิญญาณได้มากสุดแค่ 2 จิตวิญญาณและยังสามารถสลับจิตวิญญาณไปมาได้ตลอดและเพื่อปกป้องเผ่าพันธุ์ปีศาจ Skulจึงต้องต่อสู้กับศัตรูและบอสที่เป็นมนุษย์และนี่จึงเป็นที่มาของชื่อเกม The Hero Slayer นั่นเองระบบเกม cr:ทำขึ้นมาเอง

Skul: The Hero Slayer ใช้รูปแบบเกมแนว Platformer หรือเดินข้างตะลุยด่าน มีระบบการต่อสู้ที่รวดเร็ว และศัตรูบางตัวก็ต้องอาศัยการจับจังหวะเพื่อหลบหลีกและเข้าไปตีเพื่อสร้างความเสียหายและศัตรูประเภทบอสนั้นจะมีรูปแบบการโจมตีให้เราได้เรียนรู้ว่าเราจะต้องหลบอย่างไรและแน่นอนว่าหากคุณตายด้วยเหตุผลอะไรก็ตามนั้นก็คือเรื่องธรรมดาของเกมแนวนี้อยู่แล้ว ผู้เล่นนั้นจะสนุกไปกับการที่ได้เรียนรู้ศัตรูรูปแบบใหม่ๆที่เราจะได้เจอตลอดการเล่นในแต่ละรอบและด้วยความที่ตัวเกมยังมีความเป็น RPG ยังไงซะเราก็ต้องตายเมื่อถึงจุดจุดหนึ่งอยู่ดีและก็ต้องกลับมาอัพตัวละครของเราให้เก่งขึ้นและรับไอเทมสนับสนุนชิ้นใหม่ทุกรอบหลังจากที่คุณตาย

Advertisement

Advertisement

ศัตรู cr:steam

จิตวิญญาณของเกมนี้คือสิ่งที่เราจะได้เจอได้ในแต่ละฉาก ซึ่งมันมีความหลากหลายมาก จิตวิญญาณนักถือดาบยักษ์จะมีความสามารถในการโจมตีสูงมาก จิตวิญญาณมัมมี่ ที่ทำให้เราโจมตีจากระยะไกลได้ และมีสกิลทำให้ศัตรูติดพิษ หรือจิตวิญญาณยักษ์น้ำ ที่เราสามารถโจมตีหนักได้ และใช้สกิลคลื่นน้ำโจมตีศัตรูได้ด้วย ขอบอกไว้เลยว่าสิ่งที่พูดมานั้นแค่ส่วนเดียว ในเกมมียังจิตวิญญาณอีกมากมายที่รอให้คุณไปค้นพบ และได้สนุกกับพลังใหม่ๆ ที่เรานั้นได้มา

ทุกครั้งที่ตัวละครของเราตาย เราจะได้รับเศษอัญมณีสีม่วง หรือ Dark Quartz เป็นอัญมณีที่เราต้องนำใช้ในการอัปสกิลติดตัวของเราให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นขึ้น เช่น ตีกายภาพแรงขึ้น เวทมนต์แรงขึ้น พลังชีวิตสูงขึ้น และเมื่อเลือกอัปเกรดแล้วค่าอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วนั้นจะไม่สามารถรีเซ็ทได้กลับมาได้

Advertisement

Advertisement

อัปเกรด cr:gamingdose

ส่วนด้านการออกแบบเกมและสมดุลของพลังนั้นSkul: The Hero Slayer ถือว่าทำออกมาได้ดีมาก ต่อให้คุณจะดวงดี เจอจิตวิญญาณที่โหดมากๆ แต่สุดท้ายมันจะไปเจอฉากที่มันใช้ประโยชน์จากจิตวิญญาณได้ไม่เต็มที่ เช่นบางจิตวิญญาณเคลียร์ศัตรูตามฉากได้เร็วมาก แต่พอถึงตอนที่สู้กับบอส กลับไร้ประโยชน์ไปเลย ผู้เล่นจะต้องอาศัยทักษะและฝีมือในการเล่น รวมไปถึงดวงของคุณเองก็มีผล ถ้าดวงคุณดีสุ่มได้จิตวิญญาณที่ดี ก็ง่ายขึ้นมานิดนึง ไม่ค่อยต่างอะไรกับเกมแนว Roguelike ทั่วไป

กราฟฟิกและเสียง cr:ทำขึ้นมาเอง

ถึงแม้ว่าคอมของคุณจะไม่ได้แรงมาก แต่คุณก็สามารถเล่นเกมนี้ได้แบบลื่นไหลได้ เพราะกราฟิกของเกมนี้เป็น Pixel แบบการ์ตูน แต่ก็เป็นPixelที่ทำออกมาได้สวยงาม มีรายละเอียดที่ลุ่มลึก และเอฟเฟกต์ก็มีรายละเอียดที่รู้ได้ทันที่ว่ามันคืออะไร ส่วนด้านเสียงนั้นก็ทำออกมาได้ดีมาก เสียงตี เสียงระเบิด ก็มีความหนักแน่น และ เพลงประกอบที่ทำออกมาได้ไพเราะมาก

สรุป cr:ทำขึ้นมาเอง

หากใครชอบเกม Action Roguelike สนุก ๆ Skul: The Hero Slayer ก็เป็นอีกเกมที่ไม่ควรพลาด ทั้งระบบการเล่นที่สนุก ทั้งกราฟฟิกที่สวยงามถึงแม้กราฟฟิกจะเป็นpixelก็ตาม และเพลงประกอบที่ไพเราะ


อย่าลืมฝากติดตามแฟนเพจ BLOCKDIT และช่อง youtube ของเราด้วยนะ

BLOCKDIT

YOUTUBE CHANNEL


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TalkWithMix
TalkWithMix
อ่านบทความอื่นจาก TalkWithMix

สวัสดีท่านผู้อ่านทั้งหลาย

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์