เพลง

แนะนำ 5 บทเพลงที่จะช่วยเติมกำลังใจให้คุณ

832
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 5 บทเพลงที่จะช่วยเติมกำลังใจให้คุณ

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน ในยามที่ชีวิตคนเรามีช่วงเวลาที่ยากลำบาก ศิริเชื่อว่าทุกคนมีสิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใจต่างกัน การฟังเพลงก็เป็นหนึ่งในนั้น บทเพลงหลายเพลงถูกสร้างสรรค์มาเพื่ออธิบาย สะท้อนปัญหาสังคม เป็นเสียงสะท้อนของใครหลาย ๆ คน วันนี้ศิริอยากจะขอนำเสนอผลงานเพลงที่จะช่วยเติมกำลังใจให้คุณผู้อ่านจากศิลปินต่าง ๆ ผ่าน 5 บทเพลงดี ๆ นี้ค่ะ

จับมือ

1. กาลครั้งหนึ่ง – STAMP Ft. Palmy อีฟ ปานเจริญ

‘กาลครั้งหนึ่ง’ เป็นช่วงเวลาที่ช่างพิเศษที่เจ้าของบทเพลงอย่าง ‘STAMP(สแตมป์)’ นักร้องไทยชื่อดังที่เราคุ้นหูอย่างดีอยากจะนำเสนอ การที่เราได้พบเจอหรือรู้จักใคร ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก ได้มีความทรงจำดี ๆ ที่มากมาย แม้ในวันนี้เราอาจจะมองไม่เห็นเขาคนนั้นอีกแล้ว แต่ไม่ว่าอย่างไรความรักความทรงจำจะยังคงอบอุ่นอยู่ในความทรงจำเสมอ ทุกชีวิตล้วนต้องเดินหน้าต่อ แต่จะเป็นการก้าวต่ออย่างที่ในบทเพลงได้กล่าว ฉันจะอยู่ โดยที่รู้ว่าทุกนาทีนั้นแสนวิเศษ’

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลงได้ที่ กาลครั้งหนึ่งกำลังใจ

2.Ugly – Ted Park

ปัญหาใหญ่ที่ฝังลึกอยู่ในแทบทุกสังคมของทุกประเทศที่เราพยายามปลูกฝังและรณรงค์กันมาโดยตลอดอย่าง ปัญหาการบูลลี่ (Bully) ถูกพูดถึงปัญหานี้ผ่านบทเพลง ‘Ugly’ ของแร็ปเปอร์เสียงดีอย่าง ‘Ted park’ สังกัด H1GHR MUSIC ซึ่งเป็นสังกัดที่ ‘Jay park’ แร็ปเปอร์ชาวเกาหลีชื่อดังเป็นเจ้าของ ในเนื้อเพลงกล่าวถึงการบูลลี่ทางหน้าตาโดยมีท่อนที่กินใจอย่าง They say I’m ugly my mama still love me’ แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า ‘พวกเขาบอกว่าฉันน่าเกลียด แต่แม่ก็ยังรักฉันอยู่ดี’ เป็นประโยคที่สร้างกำลังใจให้ใครต่อใครหลาย ๆ คนที่ได้ฟังตระหนักถึงคนที่รักเราด้วยความรักที่จริงใจย่อมรักเราที่เราเป็นเราเสมอมา ไม่ว่าสุดท้ายแล้วหน้าตา รูปร่าง หรืออะไรก็ตามที่สำหรับคนอื่นนั้นมันดูหน้าเกลียด ก็ไม่ได้มีผลสำหรับความรักที่เราได้รับมาโดยตลอดเลย

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลงได้ที่Ugly

กอด

3. 1-800-273-8255 – Logic Ft. Alessia Cara , Khalid

หลายครั้งที่บทเพลงเป็นดั่งเสียงสะท้อนปัญหาต่าง ๆ ปัญหาการฆ่าตัวตายเป็นประเด็นใหญ่มาก ๆ ในสังคม ก็ถูกนำเสนอผ่านบทเพลง1-800-273-8255 ของแร็ปเปอร์อย่าง Logic และตัวเลขที่เป็นชื่อบทเพลง ก็คือเบอร์ของสายด่วนศูนย์ป้องกันการฆ่าตัวตายแห่งชาติ ในตัวบทเพลงมีท่อนที่สร้างความสะเทือนใจอย่างมาก ‘They say every life’s precious But nobody care about mine’ แปลเป็นไทยได้ว่า พวกเขาบอกว่าทุกชีวิตนั้นมีค่า แต่ชีวิตฉันไม่มีใครสนใจ’ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นตัวเพลงก็พูดต่อว่าทุกชีวิตนั้นมีค่า ถึงมันจะยากและยากมาก ๆ ถึงจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก คุณก็จะก้าวผ่านมันมาได้ คุณจะรู้ว่าคุณไม่ได้ตัวคนเดียว ปัญหาทุกอย่างก็แค่ช่วงเวลากลางคืนที่เล็กน้อย คุณเป็นคนที่เก่ง‘Pain don’t hurt  the same ’ ความเจ็บปวดไม่สามารถทำร้ายฉันได้เหมือนเดิม

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลงได้ที่ 1-800-273-8255

แตะมือ

4. – Stray kids

บทเพลงให้กำลังใจของบอยกรุ๊ปชื่อดังชาวเกาหลีใต้อย่าง ‘Stray Kids’ ที่กล่าวถึงการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของวัยรุ่น การไล่ตามเป้าหมายต่าง ๆ โดยมีท่อนที่บอกว่า พวกผู้ใหญ่ตอนอายุเท่าๆเรา ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน’ การที่คน ๆ หนึ่งจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่น่าภาคภูมิล้วนต่างต้องพบเจอปัญหามากมาย อาจต้องล้มเป็นร้อย ๆ ครั้งถึงจะประสบความสำเร็จ การที่เราล้มครั้งสองครั้งไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ไม่ใช่เราไม่เก่ง เราเก่งมาก ๆแล้ว ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องกลัวอะไร คุณน่ะทำดีมากแล้ว คุณสุดยอดแล้วล่ะ’

ฟังเพลงได้ที่Grow Upยิ้ม

5.Yellow – Coldplay

‘You know I love you so’ คุณรู้ใช่ไหมว่าฉันรักคุณมาก ท่อนที่สื่อความหมายไว้มากมายในบทเพลง ‘Yellow’ ของศิลปิน Coldplay โดยคำว่า ‘Yellow’ ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงสีเหลืองหรือแสลงอย่างขี้ขลาด แต่หมายถึงความสว่างสไว ความสวยงาม เพราะบทเพลงต้องการสื่อว่าเราทุกคนต่างก็เป็นสิ่งที่สวยงามหรือมีค่าของใครอีกหลายๆคน ทุกอย่างที่เราทำต่างงดงามและส่องประกายอยู่เสมอ

ฟังเพลงได้ที่Yellowยิ้ม

หวังว่า 5 บทเพลงที่นำมาเสนอวันนี้ จะสามารถช่วยปลอบประโลมจิตใจของทุกคนได้ในยามที่ชีวิตต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากได้นะคะ

ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก ภาพที่ 1/ภาพที่2/ภาพที่3/ภาพที่4/ภาพที่5/ภาพที่6

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์