อื่นๆ

แต่ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน!! กับ 10 วิธีสร้างเสน่ห์ให้ตัวเองง่ายๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แต่ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน!!  กับ 10 วิธีสร้างเสน่ห์ให้ตัวเองง่ายๆ

แต่ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน!!กับ 10วิธีสร้างเสน่ห์ให้ตัวเองง่ายๆ

1.  มีทักษะในการใช้ชีวิตที่ดี

แน่นอนว่าเวลาเราเจอคนที่มีทักษะในการใช้ชีวิตที่ดี อย่างเช่นการมีความรู้พื้นฐานในเรื่องต่าง ๆ  ไม่ต้องถึงขนาดเป็นผู้เชี่ยวชาญไปเสียทุกเรื่อง เพียงแค่มีความรู้เพียงพอที่จะงัดมาใช้ในเวลาคับขันแค่นี้ก็ถือเป็นเสน่ห์ที่น่าดึงดูดอย่างหนึ่งแล้วค่ะ ความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คอยสั่งสมไปเรื่อย ๆ นี้จะทำให้คุณดูเป็นคนคล่องแคล่วและพึ่งพาได้

2. มีความเป็นธรรมชาติ

แน่นอนว่าเสน่ห์ที่จะทำให้คุณแตกต่างจากคนอื่นคือความเป็นตัวของตัวเอง แน่นอนว่าคนหนึ่งคนไม่สามารถลอกเลียนแบบหรือประดิษฐ์ตัวเองให้เหมือนอีกคนได้ 100% ดังนั้นความเป็นธรรมชาติจะทำให้คุณดูมีมิติที่น่าค้นหา

3.มีสไตล์เป็นของตัวเอง

อ่านหนังสือ งานอดิเรก

ข้อนี้คล้ายๆ กับข้อที่สอง  คือการสร้างสไตล์ให้ตัวคุณเอง เช่นการมีงานอดิเรก หรือมีสิ่งที่ชอบมากเป็นพิเศษ เช่น อ่านหนังสือ วาดภาพ  ฟังเพลง วิ่ง และอีกมากมาย นั่นจะทำให้ตัวคุณดูน่าค้นหาและน่าเรียนรู้

Advertisement

Advertisement

4. หัดเป็นคนเทคแคร์คนรอบข้าง

ทุกคนล้วนต้องการความใส่ใจค่ะ ยิ่งถ้าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คนอื่นเขาไม่มาสังเกตุกัน จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามประทับใจในตัวคุณมากขึ้น  อย่างเช่นจดจำสิ่งที่อีกคนชอบและไม่ชอบ คอยถามความรู้สึกเวลาอีกฝ่ายเจอเรื่องที่ไม่โอเค คอยหยิบจับนู่นนี่ให้เขาบ้างถ้าหากอยู่ใกล้มือเรามากกว่าหรือเวลาเขาไม่สะดวกก็ได้ค่ะ คอยอยู่ข้าง ๆ เวลาอีกคนท้อหรือเหนื่อยกับเรื่องต่าง ๆ  คอยเป็นเครื่องเตือนความจำให้เขาในบางครั้ง และเรื่องยิบย่อยอีกมากมาย

5.  หัดเป็นคนผู้ฟังที่ดีและเป็นผู้ให้คำปรึกษาในบางครั้ง

คนหนึ่งคนจะเก็บความอึดอัดไว้ภายในใจได้มากแค่ไหนกัน.. ถ้ามีคนที่คอยรับฟังปัญหาหรือคอยแลกเปลี่ยนความรู้สึกกันบ้างก็คงดีจริงมั้ย?

6.  เข้ากับคนง่าย ยิ้มเข้าไว้

รอยยิ้ม

เรื่องนี้อาจจะยากนิดหน่อยสำหรับคนโลกส่วนตัวสูง หรือพูดไม่เก่ง (แต่รักหมดใจ) แต่ถ้าเราคอยสังเกตุความชอบของอีกฝ่ายดี ๆ ก็จะหาเรื่องคุยได้ไม่ยากเลยค่ะ แต่ที่สำคัญคือไม่ควรถามคำถามปลายปิด  เช่น  กินข้าวหรือยัง  อาบน้ำหรือยัง  คำถามแบบนี้มักยื้อบทสนทนาได้ไม่นานค่ะ ส่วนใหญ่ผู้ถูกถามก็จะตอบกแค่คำถามที่ถูกถามไม่มีประเด็นอื่นให้คุยต่อ  เเล้วก็ยิ้มเข้าไว้น๊า รอยยิ้มสื่อถึงมิตรภาพพพ

Advertisement

Advertisement

7.มีความรับผิดชอบ ตรงต่อคำพูด ทำมากกว่าพูดไม่ใช่พูดก่อนแล้วไม่ยอมทำ

การมีความรับผิดชอบและตรงต่อคำพูดข้อนี้หากทำได้จะทำให้ตัวคุณเองดูน่านับถือและน่าให้ความเคารพ ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นโขเลยค่ะ  และแน่นอนว่าต้องทำมากกว่าพูดด้วย ถ้าสักแต่พูดแล้วทำไม่ได้หรือไม่ยอมลงมือทำจะทำให้ความน่าเชื่อถือในตัวคุณเป็นศูนย์ทันที

8.มีน้ำใจ

ถ้าหากวันใดวันหนึ่งคุณต้องการความช่วยเหลือแล้วมีใครสักคนยื่นมือมาช่วยคงดีไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ?  ทุกคนก็ต้องการความช่วยเหลือเหมือนคุณนั่นแหละค่ะ

9.พูดจาดี ไม่นินทาคนอื่น

ใครไม่ชอบคนพูดจาดีบ้าง? จริงมั้ย? นอกจากจะทำให้คนรอบข้างชอบคุณแล้ว ถ้าใช้ในการเจรจายังทำให้การเจรจาง่ายขึ้นอีกด้วย  อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญมาก ๆ แต่ไม่ค่อยมีใครหักห้ามใจได้  คือ การไม่นินทาคนอื่น เพราะตัวเราเองก็คงไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปหมดเสียทุกอย่างหรอกจริงมั้ย?  หรือหากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ก็เป็นผู้ฟังที่เป็นกลางก็พอค่ะ อืม ๆ อือ ๆ ไปกับเขาบ้างตามน้ำไปก็เป็นการเอาตัวรอดอย่างหนึ่ง

Advertisement

Advertisement

10. ดูแลตัวเองออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง

พูดถึงเสน่ห์ภายในกันไปแล้วขอแถมการสร้างสเน่ห์จากภายนอกสักข้อหนึ่งค่ะ นั่นคือการดูเเลตัวเอง ข้อนี้จะช่วยสร้างความประทับใจเเรกพบได้ดีค่ะ ไม่ต้องหล่อปานพระเจ้าถ้าดูสะอาดสะอ้านเนื้อตัวหอม เสื้อผ้าเรียบก็ทำให้น่าเข้ามาทำความรู้จักและดูสบายตาขึ้นจริง ๆ นะ เราขอเเนะนำว่าลองหาน้ำหอมกลิ่นประจำที่บ่งบอกถึงความเป์็นตัวเองสักขวดนึงก็ดีน๊าาา   <3< p>


ขอบคุณภาพจาก pixabay

ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์