อื่นๆ

แต่งรูปสายฝอสวย ๆ ง่าย ๆ ด้วย 1998 CAM โหลดฟรี!!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แต่งรูปสายฝอสวย ๆ ง่าย ๆ ด้วย 1998 CAM โหลดฟรี!!!

แต่งรูปสายฝอ สวย ๆ ง่าย ๆ ได้ด้วย 1998 Cam โหลดฟรี!!!

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ผู้เขียนจะมารีวิว และสอนแต่งภาพโทนสายฝอด้วยแอปพลิเคชั่น 1998 Vintage Camera ค่ะ ซึ่งแอปพลิเคชั่นตัวนี้มีให้โหลดกันได้ฟรีทั้งในระบบ Android และ iOS เลยนะคะ

เพื่อน ๆ สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านลิงก์ด้านล่างนี้เลยจ้า งานนี้ดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรี ๆ เลยค่า

Android

iOS

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วเรามาเริ่มแต่งภาพพร้อมกันเลยค่ะ วันนี้ผู้เขียนจะรีวิวการแต่งภาพให้ออกมาแนวสายฝอ ซึ่งบรรยากาศในภาพจะเป็นโทนน้ำตาล ๆ ให้ความรู้สึกถึงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งสาว ๆ ตาน้ำข้าวจะนิยมแต่งภาพโทนนี้กันเป็นปกติเลยค่ะ

อันดับแรก เมื่อเข้าไปที่แอปพลิเคชั่นแล้วเราก็จะได้หน้าตาแบบนี้ จากนั้นจะกดถ่ายภาพหรือจะกดเลือกรูปที่มีอยู่ในแกลอรี่ของเราอยู่แล้วก็ได้ทั้งสองแบบ ทำตามภาพด้านล่างได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

01

ในส่วนของผู้เขียนจะนำเข้ารูปภาพที่มีอยู่แล้วในเครื่องนะคะ เมื่อเราได้รูปแล้วก็จะเจอหน้าตาแบบนี้ขึ้นมาค่ะ

02จากนั้นอันดับแรกผู้เขียนก็จะเข้าไปเลือกฟิลเตอร์ที่จะใช้ก่อนเลยค่ะ ซึ่งฟิลเตอร์ในแอปนี้จะมีให้เลือกใช้มากมายหลายหมวดหมู่ แต่ที่ผู้เขียนใช้จะอยู่ในหมวด Film ชื่อฟิลเตอร์ K1 ตามภาพด้านล่างเลยจ้า

03

เราสามารถปรับความเข้มของฟิลเตอร์ได้โดยการกดซ้ำเข้าไปที่ฟิลเตอร์ที่เราเลือกอีกหนึ่งครั้ง ซึ่งผู้เขียนจะใช้ความเข้มของฟิลเตอร์เต็ม 100% ไปเลยจ้า

จากนั้นเมื่อใส่ฟิลเตอร์เป็นที่เรียบร้อย ผู้เขียนก็จะมาปรับค่าต่าง ๆ ของภาพ โดยกดตามภาพด้านล่างเลยค่ะ จากภาพผู้เขียนจะเซทค่าต่าง ๆ ไว้ตามนี้เลยจ้า

Contrast -20

Saturation +30

Shadow -40

Grain +25

ซึ่งภาพต้นฉบับของผู้เขียนนั้นมีความสว่างค่อนข้างมากอยู่แล้ว ผู้เขียนจึงเน้นปรับภาพไปทางโทนมืดมากกว่าค่ะ เพื่อน ๆ สามารถไปปรับค่าต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับภาพต้นฉบับของเราได้ตามสะดวกเลยนะคะ

Advertisement

Advertisement

04เมื่อได้โทนภาพที่ต้องการแล้ว ผู้เขียนยังอยากให้ภาพดูมีความเป็นภาพเก่ามากขึ้นก็จะไปปรับได้ตรงนี้เลยค่ะ

05ปรับเสร็จแล้วหากต้องการให้ภาพดูเป็นภาพที่ถ่ายจากกล้องฟิล์มที่มีแสงลอดเข้ามา เพื่อน ๆ ก็มาเลือกรูปแบบได้ตามภาพด้านล่างที่หมายเลข 1 เลยนะคะ แล้วผู้เขียนก็จะปรับตรงหมายเลข 2 เพื่อให้ภาพดูมีความสามมิติ ดูเป็นภาพที่ถ่ายจากกล้องฟิล์มมากขึ้น

06เมื่อปรับเสร็จทั้งหมดเราจะได้ภาพที่มีผลลัพธ์ออกมาแบบนี้ค่า เมื่อเทียบกับภาพต้นฉบับแล้วมีความแตกต่างกันมากเลยใช่มั้ยล่ะคะ เรียกได้ว่าเปลี่ยนจากสายเกาหลีหวาน ๆ ใส ๆ กลายเป็นสายฝอเข้มดูอบอุ่นขึ้นมาทันทีเลยค่ะ

07

หากใครสนใจอยากจะลองเปลี่ยนแนวการแต่งภาพแนวใหม่ ๆ ก็ไปลองโหลดมาเล่นกันได้ตามลิงก์ที่ผู้เขียนทิ้งไว้ให้ที่ต้นบทความกันเลยจ้า

รีบ ๆ นะคะ จะได้มีรูปเก๋ ๆ ไว้ลงไอจีเพิ่มสีสันให้หน้าโปรไฟล์ของเราได้เป็นอย่างดีเลยจ้า

Advertisement

Advertisement

(ภาพปกและภาพประกอบบทความโดยผู้เขียน)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์