ไลฟ์แฮ็ก

แต่งบ้านมีสไตล์ ตอน จัดต้นไม้ใส่แจกัน

232
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แต่งบ้านมีสไตล์ ตอน จัดต้นไม้ใส่แจกัน

ในปัจจุบันนี้การจัดบรรยากาศภายในที่พักค่อนข้างความหลากหลายในการจัดแต่งตามความชอบ ในขณะเดียวกันกระแสเกี่ยวกับ Greenery เองก็ฮิตกันอย่างแพร่หลาย นั่นอาจจะเพราะสีเขียวของต้นไม้สามารถเพิ่มให้สถานที่ดูมีชีวิตชีวาขึ้น ทำให้เกิดการตกแต่งสไตล์ผสมผสานแต่ลงตัว

ตัวของเราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบจัดแต่งสถานที่ต่าง ๆ ภายในบ้าน หลายครั้งหลายคราก็เผลอไปตัดใบไม้ถอนต้นหญ้ามาปักใส่แจกันตามอารมณ์สุนทรีย์ การจัดแจกันก็มีหลายแบบตามอารมณ์ในวันนั้น ๆ ช่วงหลังถึงได้ห่างหายไป

แต่หลังจากพักเขียนบทความไปพักหนึ่ง จึงได้มีเวลาในการพักมีเวลามองหาสิ่งรอบตัวมาจัดใส่แจกันเซรามิกอีกครั้ง พร้อมทั้งผุดไอเดียหนึ่งขึ้นมา ครั้งนี้เราจะมาถ่ายทอดการเลือกต้นไม้ การจัดแจกันไปจนถึงประโยชน์ที่เราได้รับจากกิจกรรมเหล่านี้

เลือกต้นไม้ หัวใจสำคัญ

Advertisement

Advertisement

ต้นไม้แต่ละต้นมีเสน่ห์ไม่เหมือนกัน ไม่จำเป็นที่เราจะต้องไปหาซื้อของแพงเพียงแค่มองออกไปนอกหน้าต่าง เจอต้นหญ้าพลิ้ว ๆ สักต้น ก็สามารถนำมาใช้จัดแจกันได้ ที่จริงแล้วช่วงนี้จะมีพืชใบเขียวชนิดหนึ่งนั่นก็คือ ฟิโลเดนดรอน

unsplash.com

เป็นไม้โชว์ใบ เหมาะกับที่พักทุกสไตล์ ด้วยใบมีความเงาจึงทำให้จัดแต่งง่ายไม่รกหูรกตาและสบายตา ที่สำคัญสามารถปลูกได้นานไม่ต้องเสียเงินซื้อต้นไม้มาเปลี่ยนบ่อย ๆ ให้เปลืองเงิน

จัดแจกัน

มีหลายแบบหลายวิธีในการสร้างสรรค์ผลงาน ตั้งแต่การตัดปักแบบสด ๆ การปลูกในน้ำโดยไม่อาศัยดิน การจัดเลียนแบบธรรมชาติ จัดแบบเบสิกเอาดอกไม้สวย ๆ มาเรียงใส่กัน และจัดดอกไม้แห้งอย่างพวกยิปซี สแตติส ก็ได้

unsplash.com

หยิบจับมาแต่งแต้ม ทำใจให้สงบ แถมตกแต่งบ้านให้น่าชม

รูปภาพ (Photo)

ในตอนที่จิตใจเราฟุ้งซ่านจนถึงขีดสุด ตอนนั้นไม่สามารถคิดหรือทำอะไรได้ดังใจ เพราะหัวมันตื้อไปหมด พอวางมือนั่งพักสมองก็เผลอไปหยิบจับต้นหญ้ามาเสียบใส่แจกันใบเก่า พบว่าใจเราเริ่มนิ่งขึ้นจากเดิมนั่นก็เพราะสิ่งที่กำลังทำอยู่เป็นการบำบัดในตัว พอผลงานที่เราทำไว้ได้อวดโฉมก็ทำให้บ้านกลับมาอบอุ่นกว่าแต่ก่อน

Advertisement

Advertisement

รูปภาพ (Photo)

ในเวลาที่เราปล่อยให้สมองได้พักสักนิดเรากลับพบว่ามีหลายสิ่งที่เรามองข้ามไป พอได้มานั่งคิดนั่งทบทวนมาให้มุมมองต่าง ๆ กว้างขึ้น อีกทั้งการจัดต้นไม้ใส่แจกันก็ยังเติมเต็มให้ที่พักของเราน่ามอง และเป็นจุดพักสายตาเวลาเมื่อยล้าได้อย่างดี

เครดิตภาพปก on Pixabay :Katzenfee50

ภาพประกอบ on Unsplash : Sarah Dorweileron Pixabay :hudsoncrafted / milivigerova / Jill Wellington


ติดตามบทความใหม่ ๆ ของเราได้ที่ Pomelo

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์