อื่นๆ

แต่งงานใหม่ต้องจัดงานไหม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แต่งงานใหม่ต้องจัดงานไหม

เพราะชีวิตคู่เปรียบเสมือนการเดินทางไกลที่ตลอดเส้นทางมีทั้งคู่ (หรืออาจมากกว่าสองคนในบางครอบครัวที่มีคู่สมรสมากกว่าหนึ่ง) ตั้งใจจะร่วมทางกันและแน่นอนว่าการแต่งงานไม่ใช่บทสุดท้ายของความรัก

ทุกคนสามารถเริ่มต้นและแต่งงานใหม่ได้ หลายคู่สิ้นสุดชีวิตคู่เพราะต้องจากกันทั้งที่ยังมีชีวิตแต่มีเหตุผลมากมายที่ไม่อาจร่วมเดินทางต่อไปด้วยกัน ขณะที่หลายคู่ต้องจากกันเพราะอีกคนหนึ่งเสียชีวิต

เมื่อการแต่งงานครั้งแรกจัดงานหากจะแต่งงานครั้งใหม่ พึงถามความต้องการอีกฝ่ายด้วย

สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาเพื่อความสุขสงบของครอบครัวระยะยาว

1. เมื่อครั้งแรกจัดงานแต่งงาน ครั้งหลังควรจะต้องจัดอย่างไร ต้องคุยให้ชัดเจนระหว่างสองคนและสองครอบครัว ไม่ใช่ไม่จัดเลย หลายคู่จัดงานแต่งงานครั้งแรกใหญ่มาก ตอนหย่าก็หย่าเงียบ ๆ แขกที่เคยไปงานแต่งกับคนแรกไม่รู้ข้อเท็จจริงก็คิดไปเองว่าคนปัจจุบันเป็นชู้ บ้างก็ว่าคู่สมรสใหม่ไม่เหมาะสมเท่ากับคนแรกจึงควรจัดงานแต่งงานให้ไม่น้อยไปกว่าการจัดงานครั้งแรก ซึ่งทั้งหมดขึ้นกับความต้องการและศักยภาพแต่ละครอบครัวด้วยว่าต้องการอย่างไร ส่วนที่ว่าจะไม่สนใจรอบข้างเลยนั้น ทำได้จริงแค่ไหน อย่างไรก็ตามขอเพียงทั้งคู่ถูกที่ถูกเวลา เริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

Advertisement

Advertisement

ถูกที่ถูกเวลา เริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

2. การบอกกล่าวญาติสนิท เพื่อน ๆ เป็นสิ่งจำเป็น หากทั้งคู่ยังใช้ชีวิตอยู่ในสังคมที่ห้ามความคิดเห็นของผู้อื่นไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าวางแผนเป็นพ่อเป็นแม่ยิ่งต้องคิดให้รอบคอบ เกียรติยศศักดิ์ศรีของพ่อแม่ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของลูกในระยะเริ่มต้น


3. ทั้งหมดข้างต้นรวมถึงจัดการปัญหาที่ค้างคาแก่คู่กรณีทั้งหลายด้วย (เช่น อดีตคู่สมรส ปัญหาขัดแย้งในหมู่เครือญาติ) จะได้ไม่เป็นภาระแก่คู่สมรสใหม่และลูกหลาน อาชญากรหลายรายผูกใจเจ็บแค้นทำกับผู้ใหญ่ไม่ได้ก็ทำร้ายเด็ก การเริ่มต้นครอบครัวต้องมาจากความรัก ดูแลความรักเหมือนผักสดที่ต้องใส่ใจ หากดูแลไม่ดีก็เหี่ยวเฉาได้

 ดูแลความรักเหมือนผักสดที่ต้องใส่ใจ 4. การแต่งงานหลายครั้งอาจนำมาซึ่งความสุขทุกครั้งแต่การเลิกรามักนำมาซึ่งความทุกข์ อย่ากลัวหากจำเป็นต้องเริ่มต้นใหม่เพราะบางคู่อาจจำเป็นต้องแยกกันไปเติบโต
แยกกันไปเติบโตภาพประกอบทั้งหมดโดย Tongluay/ต้นกล้วย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์