อื่นๆ

แชร์วิธีการจัดของสำหรับขายของออนไลน์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์วิธีการจัดของสำหรับขายของออนไลน์

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์เรื่องวิธีการจัดของสำหรับแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ค่ะ เนื่องจากตัวเราเองเป็นคนที่สั่งของเยอะมากและขายออนไลน์ด้วยในบ้านจึงมีของจำนวนมาก ในช่วงเเรกๆเราไม่เคยคิดจะเก็บของเลย เมื่อได้ของมาก็เอาใส่ถุงแล้ววางกองไว้จนวันหนึ่งเราได้หันกลับมามองห้องของตัวเองและเห็นของมากมายกองกระจัดกระจายจึงเริ่มคิดที่จะหาวิธีจัด ภาพด้านล่างเป็นภาพจริงที่เราถ่ายเอาไว้ก่อนหน้าที่จะเก็บของค่ะ

.

ภาพโดย : ผู้เขียน


ขั้นตอนที่ 1

ขั้นแรกเราเริ่มจากการคัดของค่ะ ของชิ้นไหนที่ชำรุดเสียหายหรือไม่ได้ใช้แล้วก็จะคัดแยกออกมาเพื่อที่จะนำไปทิ้งเช่น กล่องกระดาษเปล่า แต่ถ้าหากยังต้องการจะเก็บเอาไว้เราจะนำมาพับให้แบนเพื่อลดเนื้อที่ในการเก็บของ

.

ภาพโดย : ผู้เขียน

ขั้นตอนที่ 2

การใช้กล่องเล็กแยกหมวดหมูของแต่ละประเภท ในช่วงก่อนหน้าที่จะเริ่มจัดของนั้นเราประสบปัญหาในการหาของอย่างมาก ในบางครั้งเราก็เสียโอกาสในการขายไปเนื่องจากทำของที่ลูกค้าจองเอาไว้หาย สำหรับใครที่ขายของหลายอย่างเราจึงอยากแนะนำให้หากล่องเอาไว้สำหรับแยกหมวดหมู่ของแต่ละชนิดเพื่อความสะดวกในการหา สำหรับกล่องที่จะนำมาใช้เราแนะนำให้เป็นกล่องพลาสติกหรือกล่องอื่นๆที่ไม่ใช่กล่องกระดาษค่ะ เนื่องจากกล่องกระดาษขาดชำรุดได้ง่ายหากใช้เป็นระยะเวลานานและไม่กันน้ำ

Advertisement

Advertisement

.

ภาพโดย : ผู้เขียน

ขั้นตอนที่ 3

จัดของไว้สำหรับถ่ายรูปโชว์หรือลงรีวิวสินค้าก่อนลงขาย ในส่วนนี้เราใช้การจัดเรียงของในตะกร้าหรือกระจาดพลาสติกและตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้ค่ะ การจัดแบบนี้จะทำให้สะดวกทั้งการหาของและการถ่ายรูปลงขาย อีกทั้งยังสามารถนำของอื่นๆมาตกแต่งประกอบการถ่ายภาพได้เช่น ดอกไม้แห้ง ผ้าลายสวยๆ รวมทั้งของประดับต่างๆทำให้ของน่าซื้อและดูมีระเบียบมากขึ้น

.

ภาพโดย : ผู้เขียน

ขั้นตอนที่ 4

เมื่อเราคัดแยกและจัดของเอาไว้เรียบร้อยแล้วก็ทำการนำของเหล่านั้นมาใส่เอาไว้ในกล่องใหญ่ที่มีฝาปิดอีกทีเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้ายของค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยกันฝุ่นให้ของๆเราอีกด้วย

.

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์