อื่นๆ

แชร์ประสบการณ์วันคริสต์มาส เทศกาลแห่งความสุข

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์วันคริสต์มาส เทศกาลแห่งความสุข

คริสต์มาสเป็นวันแห่งความสุข หลายคนไม่เข้าใจว่า  “คริสต์มาส”  จะเป็นวันแห่งความสุขได้อย่างไร  จึงได้แต่นึกเอาเองหรือเออเอาเองว่า “อ๋อ...คงเป็นเพราะว่าพวกเขาได้รับแจกของขวัญ หรือได้รับของรางวัลในวันคริสต์มาส จึงทำให้พวกเขามีความสุข”
ความจริงแล้ว คริสต์มาส มีความหมายมากไปกว่านั้น คริสตชนทั่วไปต่างรู้ดีว่าวันคริสต์มาส เป็นวันคล้ายวันประสูติขององค์พระเยซูคริสต์เจ้า ซึ่งเขาถือเอาวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันประสูติของพระเยซูคริสต์ ทุกคนที่นับถือคริสต์ศาสนา จึงมาร่วมกันเฉลิมฉลองให้กับพระองค์ ส่วนการให้ของขวัญหรือมอบของขวัญให้แก่กันและกันนั้น มีเรื่องเล่าว่า นักบุญชื่อเซนต์ นิโคลาส ซึ่งเป็นนักบุญชาวฮอลแลนด์ มีจิตใจเมตตาสงสาร อยากช่วยเหลือครอบครัวเด็กหญิงอพยพที่ยากจน จึงปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านของเด็กหญิงยากจนคนหนึ่ง แล้วทิ้งถุงเงินลงไปทางปล่องไฟ บังเอิญถุงเงินนั้นหล่นไปทางถุงเท้าที่เด็กหญิงแขวนตากไว้ข้างเตาผิงพอดี จึงเกิดตำนานมอบของขวัญ หรือแลกของขวัญให้แก่กันและกันตั้งแต่นั้นมา นี่คือเรื่องเล่าย่อ ๆ ที่ชาวโลกทั่วไปรู้จัก

Advertisement

Advertisement

ภาพแขกที่มาร่วมงานคริสต์มาส


ภาพบรรยากาศในพิธีภายในคริสตจักร แต่สำหรับครอบครัวของฉันแล้ว “วันคริสต์มาส” เป็นวันพิเศษที่ยิ่งใหญ่ และมีความหมายมากกว่าวันใด ๆ เพราะเป็นวันที่ครอบครัวของเราได้รับการปลดปล่อย ได้รับการช่วยเหลือช่วยกู้จากองค์พระผู้เป็นเจ้าในวันคริสต์มาสนี้ เดิมครอบครัวของเรามีความสุขมาก คุณพ่อมีอาชีพการงานที่ดี และมีรายได้ที่ดีมาก ต่อมาคุณพ่อมีปัญหาด้านสุขภาพ และได้เข้ารับการรักษาตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ทั้งคลินิก ทั้งจากโรงพยาบาลรัฐ และเอกชนที่มีชื่อเสียง หมดเงินหมดทองไปเป็นจำนวนมาก แต่อาการของคุณพ่อก็ยังไม่ดีขึ้นเลย จนเงินทองที่มีอยู่เริ่มร่อยหรอและหมดลงในที่สุด เราจึงต้องเอาสิ่งของต่าง ๆ ที่พอมีอยู่ภายในบ้านไปจำหน่ายเกือบหมดบ้าน เพื่อมารักษาคุณพ่อ จนพวกเราแทบไม่มีอะไรจะกิน และหนักที่สุดคุณพ่อกำลังโดนบริษัทที่ทำงานอยู่ เขายื่นโนติสให้ลาออกจากงาน เพราะสุขภาพไม่ดีไม่สามารถทำงานให้เขาได้ ครอบครัวเราจึงเดือดร้อนเป็นทุกข์วิตกกังวลมาก ถ้าคุณพ่อไม่ได้ทำงาน พวกเราทุกคนคงต้องอดตาย แถมยังมีน้องอีก 2 คน ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ทั้งในชั้นมัธยมและระดับปริญญาตรี เราจะเอาเงินที่ไหนไปส่งน้องเรียนต่อได้ น้องทั้ง 2 คน  คงต้องออกจากโรงเรียนกลางครัน  อนาคตคงดับวูบลง ตัวฉันเองก็กลุ้มใจมาก จะไปหางานดี ๆ ที่ไหนก็ไปไม่ได้ เพราะต้องคอยดูแลคุณพ่อที่ป่วยอยู่

Advertisement

Advertisement

การร่วมพิธีและรับเชื่อ เผอิญในช่วงที่ครอบครัวเรากำลังเผชิญปัญหาหนักอยู่นั้น ตรงกับช่วงวันคริสต์มาสพอดี พ่อได้รับการ์ดเชิญจากเพื่อนพ่อให้ไปร่วมงานวันคริสต์มาส รวมทั้งเชิญครอบครัวเราทุกคนไปร่วมงานในวันนั้นด้วย ในงานเราได้พบปะเจอผู้คนมากมาย ทุกคนต่างยิ้มแย้มแจ่มใสเข้ามาทักทาย ในงานวันนั้นมีกิจกรรมหลายอย่าง มีการแสดง มีการแจกของขวัญ แจกของรางวัลต่าง ๆ มากมาย ยิ่งทำให้เด็ก ๆ ตื่นเต้นและมีความสุขมาก พวกเราทุกคนก็ได้รับแจกของขวัญด้วย เราได้รับประทานอาหารดี ๆ กินกันอย่างเอร็ดอร่อย และมีความสุข

ภาพพิธีรับเชื่อภายในคริสตจักร ในงานพิธีกรได้เรียนเชิญแขกหลายคนออกไปยืนด้านหน้าเวที ในจำนวนนั้นมีคุณพ่อของฉันรวมอยู่ด้วย เพื่อไปรับเชื่อต้อนรับองค์พระเยซูคริสต์เจ้าเข้ามาในชีวิต อาจารย์ได้พูดท้าทายกับทุกคนว่า เมื่อเราต้อนรับพระเจ้าแล้ว เราทุกคนก็สามารถอธิษฐานขอพรอะไรจากพระเจ้าก็ได้  พระเจ้าจะทรงอวยพระพรเรา และช่วยเหลือเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การงาน เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการเงิน รวมทั้งปัญหาสุขภาพ พระเจ้าช่วยได้หมดเลย ถ้าไม่เชื่อให้ทุกคนลองต้อนรับพระเจ้าดู   พอได้ยินดังนั้น ทุกคนจึงตัดสินใจเดินออกไปด้านหน้าเวทีเพื่อต้อนรับพระเจ้า รวมทั้งครอบครัวของเราทุกคนก็ออกไปร่วมด้วย เพราะพวกเราอยากให้คุณพ่อหายจากอาการเจ็บป่วย อยากให้พระเจ้าช่วยรักษาให้คุณพ่อเดินได้ และได้กลับเข้าไปทำงานเหมือนเดิม และอีกข้อหนึ่ง คือ พวกเราอยากให้น้อง ๆ ทั้ง 2 คนได้เรียนจบ ได้มีงานทำ พวกเราทุกคนจึงออกไปรับเชื่อด้วยความเต็มใจ เมื่อทุกคนรับเชื่อแล้ว อาจารย์ก็บอกข้อพระคัมภีร์ แนะนำให้พวกเราอ่านพระคัมภีร์ ฝึกการอธิษฐานขอพรจากพระผู้เป็นเจ้า
ตั้งแต่วันนั้นมา ครอบครัวเราจึงร่วมใจกันอธิษฐานขอพรจากองค์พระผู้เป็นเจ้า โดยการเฝ้าเดี่ยวอธิษฐาน อ่านพระคัมภีร์เป็นประจำทุก ๆ วัน ไม่เคยขาด และอธิษฐานอย่างเอาจริงจัง ด้วยความเชื่อมั่น ด้วยความศรัทธา ด้วยความหวังให้คุณพ่อได้หายจากอาการเจ็บป่วย เพื่อให้ครอบครัวของเราได้พบทางรอด
3 เดือนผ่านไป ไม่มีอะไรคืบหน้า อาการของคุณพ่อก็ยังเหมือนเดิม ไม่ดีขึ้น แต่ก็ไม่แย่ลง แต่ข่าวดีที่พวกเราได้รับมาก็คือ น้องนิดที่กำลังเรียนระดับปริญญาตรีปีสุดท้าย ได้รับทุนการศึกษาเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี พวกเราทุกคนถอนหายใจอย่างโล่งอก  ถึงแม้ว่าคุณพ่อจะไม่ได้ทำงานที่เดิมอีกแล้ว แต่นิดน้องสาวคนโตก็ยังสามารถที่จะเรียนต่อจนจบระดับปริญญาตรีได้ และในปีนั้นมนัสน้องชายคนเล็ก ก็จบการศึกษาในระดับมัธยมปลาย ก็ออกมาทำงานที่ร้านเพื่อนข้างบ้าน แต่ก็ไม่ได้ทิ้งการเรียน ได้ไปสมัครเรียนต่อในมหาวิทยาลัยเปิดของรัฐแห่งหนึ่งไว้ ถ้ามีเวลาว่างก็จะมาช่วยฉันดูแลคุณพ่อ ทำให้ฉันมีเวลามากขึ้น ฉันเริ่มมองหาช่องทางเอาสินค้ามาวางขายที่ใกล้บ้าน ทำให้เรามีรายได้เพิ่มขึ้น พอที่จะจุนเจือครอบครัวให้ทุกคนอิ่มท้องได้ เราจึงมีความสุขขึ้น ถึงแม้จะไม่เหมือนเดิม
เวลาก็ผ่านไปอีก 1 ปี น้องสาวฉันก็จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี และได้สมัครเข้าทำงานในบริษัทแห่งหนึ่ง ที่มีความมั่นคงมาก และมีเงินเดือนสูงพอสมควร แต่เธอเป็นคนขยัน พอมีเวลาว่าง ก็จะติดต่อเอาของเอาสินค้ามาขายทางออนไลน์ ปรากฏว่าเธอขายดีมาก ขายได้ไม่กี่เดือนเธอก็สามารถที่จะดาวน์รถยนต์ป้ายแดงออกมาขับได้ ทำให้ครอบครัวเรามีรถยนต์ใช้ เราทุกคนต่างก็มีความสุขมาก ส่วนคุณพ่อก็ฝึกเดินทุกวัน ปรากฏว่าคุณพ่อเริ่มเดินได้ด้วยตัวเอง ในที่สุดก็สามารถเดินเองได้ ไม่เป็นภาระให้กับฉันอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

การแสดงต่างๆ ในวันคริสต์มาสภาพงานเลี้ยงในวันคริสต์มาส วันนี้ วันคริสต์มาสได้กลับมาเยือนอีกครั้งหนึ่ง ครอบครัวเรามีความสุขมาก เราทุกคนไปร่วมกันเฉลิมฉลองในงานวันคริสต์มาส ปีนี้เขาจัดงานวันคริสต์มาสได้อย่างยิ่งใหญ่มาก มีผู้คนไปร่วมงานมากหน้าหลายตามากกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ทุกคนต่างไปด้วยความสุข  โดยเฉพาะคุณพ่อของฉัน หน้าตาท่านอิ่มเอิบยิ้มแย้มแจ่มใส เดินทักทายกับผู้คนไปตลอดทั้งงาน

แต่ข่าวดีที่คุณพ่อและครอบครัวเราได้รับในวันคริสต์มาสปีนี้ เป็นข่าวดีที่สุดวิเศษมากจริง ๆ เป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่จากพระเจ้าที่พระองค์ทรงประทานให้กับครอบครัวเรา คือ รองประธานกรรมการบริษัทที่คุณพ่อเคยทำงานอยู่ ก็มาร่วมงานวันคริสต์มาสในครั้งนี้ด้วย และได้แจ้งให้คุณพ่อทราบว่า บริษัทจะรับคุณพ่อให้กลับเข้าไปทำงานเหมือนเดิม คุณพ่อของฉันมีความสุขมากจนน้ำตาท่านไหล ส่วนฉันและน้อง ๆ ได้โผเข้ากอดกัน และร้องไห้ออกมาดัง ๆ โดยไม่อายใคร ด้วยความตื้นตันใจ และปลื้มปิติยินดีเป็นที่สุด ตลอดวันเวลาที่ผ่านมาพวกเราเฝ้าอ้อนวอนอธิษฐานขอพรจากพระเจ้า ขอให้ช่วยรักษาให้คุณพ่อเดินได้ ให้คุณพ่อได้กลับไปทำงานเหมือนเดิม เราขอพรจากพระเจ้าขอให้ช่วยน้อง ๆ เราเรียนจบ และมีงานทำ เวลาผ่านไป 1 ปี พระเจ้าตอบคำอธิษฐานครอบครัวเราแล้ว ฉันตื้นตันใจมาก จนสะอึกสะอื้นไม่หยุด ฉันรีบก้มกราบลงบนพื้น ขอบคุณพระเยซู ขอบคุณพระเจ้าที่ทรงอวยพระพร ที่ทรงช่วยเหลือช่วยกู้ปลดปล่อยครอบครัวเรา

วันคริสต์มาสนี้จึงเป็นวันแห่งความสุข เป็นวันที่มีความหมาย เป็นวันที่มีความสำคัญและเป็นวันที่พิเศษ และยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตครอบครัวเรา.

ภาพทั้งหมดโดย : ผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์