ไลฟ์แฮ็ก

แชร์ประสบการณ์ขายของแบบไม่สต็อกสินค้า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์ขายของแบบไม่สต็อกสินค้า

วันนี้จะมาบอกวิธีหาเงินจากการขายออนไลน์ ซึ่งวิธีการขายของนี้เป็นวิธีหาเงินที่เหมาะกับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นี้มาก และเป็นวิธีที่จะไม่ต้องเสี่ยงด้วยทุกคนอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงไม่เสี่ยงติดเชื้อถ้าทุกคนอยากรู้ก็ต้องอ่านต่อกันนะคะ เรามีคำตอบให้คุณแล้ว

ก่อนอื่นทุกคนอาจจะสงสัยกันเยอะว่าธุรกิจแบบ “ ดรอปชิป ” คืออะไร บอกก่อนเลยว่าคำว่าดรอปชิปอีกคำหนึ่งก็คือ “ตัวแทนแบบไม่สต็อกของเอง” เราสามารถหาได้จากผู้ขายในไทย ผู้ขายในจีน ซึ่งคุณอาจจะขายให้กับลูกค้าของคุณในไทยหรือต่างประเทศก็ได้ เช่น หากคุณขายในไทยอาจจะใน Facebook Instagram Lazada shopee และอื่น ถ้าคุณขายในต่างประเทศคุณอาจจะขายใน Amazon eBay Shopify เป็นต้น แต่หากถ้าคุณขายในไทยเพื่อมาขายใน Lazada กับ shopee และคุณหาผู้ขายจากจีนมาซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลายาวนานในการจัดส่ง ทำให้สินค้าส่งนานและถ้าคุณนำมาจัดส่งให้กับทาง Lazada shopee ไม่ตรงกับระยะเวลาที่กำหนดคะแนนร้านค้าขายคุณก็จะลดลง ซึ่งอาจทำให้การมองเห็นร้านค้าของคุณน้อยลงไปด้วย

Advertisement

Advertisement

วิธีการขายของนั้นไม่ยากเลย หากมีคนมาซื้อของคุณ เพียงแค่คุณรับออเดอร์สินค้าแล้วจ่ายเงินให้กับผู้ขายของคุณ เพียงเท่านี้ก็หมดหน้าที่คุณแล้ว ซึ่งทางผู้ขายของคุณก็จะเป็นผู้แพคสินค้าและจัดส่งให้กับลูกค้าของคุณเองและคุณสามารถหาผู้ขายได้จากทั้งในจีนและในไทย เช่น

Shop1.Aliexpress

เป็นผู้ขายจากทางจีนซึ่งใช้ระยะเวลายาวนานในการจัดส่ง ซึ่งทางลูกค้าของคุณอาจจะต้องรอนาน คุณอาจจะต้องระบุว่าเป็นสินค้าพรีออเดอร์ซึ่งหากคุณสั่งสินค้าจาก aliexpress คุณอาจจะขายสินค้าใน Facebook instragram หรือคุณอาจจะขายใน Shopify แต่ไม่ขอแนะนำให้คุณนำไปขายใน Lazada กับ shopee เพราะอาจจะทำให้คะแนนร้านค้าของคุณลดลงด้วยค่ะ
Cj2.CJ Dropping

ผู้ขายนี้พึ่งเริ่มธุรกิจอาจจะมีปัญหาเรื่องระบบเล็กน้อย เป็นผู้ขายที่มีสต็อกของอยู่ทั้งไทยและต่างประเทศและสามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Lazada shopee eBay และอื่น ๆ อีกมาก ซึ่งคุณสามารถทำธุรกิจกับทางนี้ได้ง่ายโดยที่คุณไม่ต้องกังวลว่าลูกค้าของคุณนั้นจะรอนานและคะแนนร้านค้าคุณจะลดลงอีกด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

3.Shopee

ผู้ขายทางนี้คุณสามารถขายให้กับลูกค้าของคุณได้ง่ายโดยคุณสามารถขายใน Lazada Facebook fanpage instragram และช่องท่างอื่น ๆ ได้อีกด้วยซึ่งคุณสามารถไม่ต้องทำให้ลูกค้ารอนานเช่นกัน เพียงแค่คุณต้องมีออเดอร์คำสั่งซื้อเพียงเท่านี้เองค่ะ
La คุณอาจจะอยากรู้ว่าคุณต้องนำสินค้าอะไรไปขาย ซึ่งการนำสินค้าไปขายมีอยู่หลายแบบ เราไม่เจาะจงให้คุณนำสินค้าที่เราบอกไปขาย คุณอาจจะขายสินค้าตามเทศกาล ซึ่งสินค้าตามเทศกาลเหมาะกับการนำไปขายในเว็บไซต์ต่างประเทศมาก ๆ เพราะคนต่างประเทศอินกับเทศกาลมาก ๆ คุณสามารถขายสินค้าอย่างเดียวโดยที่หาสินค้าที่น่าสนใจและคุณขายสินค้าอย่าเดียวโดยที่เจาะตลาดที่มีผู้สนใจในสินค้านั้น ๆ อยู่ และทำให้ผู้คนมาสนใจในสินค้าของคุณให้ได้ ซึ่งคุณอาจจะขายได้เยอะก็ได้ ซึ่งการขายสินค้าอย่างเดียวทำให้ดูน่าเชื่อถือกว่าสินค้าหลากหลาย ไม่ใช่ว่าคุณไม่สามารถขายสินค้าหลากหลายได้ คุณสามารถขายได้เช่นกันเพียงแค่คุณทำสินค้าให้น่าสนใจเพียงเท่านี้คุณก็มีรายได้เข้ามาได้อีกช่องทางหนึ่งนะคะ

Advertisement

Advertisement


ขอขอบคุณรูปภาพหน้าปกฟรีจาก Canva รูปภาพที่ 1
ภาพถ่ายโดยนักเขียน รูปภาพที่ 2 3 และ 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์