อื่นๆ

แชร์ประสบการณ์ขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าจาก PEA เคสที่มีหม้อแปลงไฟฟ้าเกิน 1 ใบ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์ขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าจาก PEA เคสที่มีหม้อแปลงไฟฟ้าเกิน 1 ใบ

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวนักอ่านที่น่ารักทุก ๆ ท่าน วันนี้เป็นอย่างไงกันบ้างค่ะ ในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด - 19 กันแบบนี้ เราต้องขอพูดกันตามตรงเลยแล้วกันค่ะว่า ครอบครัวของเราและครอบครัวของเพื่อน ๆ ทุก ๆ ก็น่าจะต้องโดนผลกระทบจากเหตุการณ์กันทุกคนไม่มากก็น้อยกัน เพื่อน ๆ คงจะปฏิเสธกันไม่ได้เลยนะคะ เพราะทุกคน คงต้องได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้กันถ้วนหน้า ไม่มากก็น้อยกันเลยทีเดียว ตอนนี้คือที่เราทำได้ ก็คงต้องพยายามเซฟตัวเอง และทุกคนในครอบครัวของตัวเองให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อตัวเอง และเพื่อส่วนรวม และคนรอบข้าง ช่วยกันทำตามที่รัฐบาลประกาศอย่างเคร่งครัด "เก็บตัว อยู่บ้าน ช่วยชาติ" อาจจะต้องขาดรายได้ไปเยอะเลยช่วงนี้ไปบ้าง แต่เราก็สามารถหารายได้จากทางอื่นมาทดแทนได้ ถ้าขยันเรียนรู้ และการปรับตัวให้อยู่รอดและปลอดภัยกับโลกสมัยนี้ แต่บางทีก็อาจจะ รู้สึกเหนื่อยใจไปบ้าง เราเหนื่อยใจกับเรื่องค่าใช้จ่ายในครอบครัว ในแต่ละวัน แต่ก็สู้ ๆ ไม่ยอมถอยจ้า รอความหวังจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมานานหลายวันแล้ว ฮ่า ๆ เพราะเราก็เป็นคนหนึ่งที่ได้ทำเรื่องของคืนเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้า ในครั้งนี้ด้วยเหมือนกัน เพราะเราก็เป็นคนหนึ่งที่มีสิทธิ์ได้รับจากตรงนี้ ทางการไฟฟ้าได้เปิดให้ทำการลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 63 ที่ผ่านมา เราก็ลงทะเบียนตั้งแต่วันแรกเลยจ้า เผื่อจะได้มีเงินมาจ่ายเป็นค่าไฟฟ้ากลับคืนไปในเดือนเมษายนหน้าร้อน ที่ส่วนมากจะเป็นเดือนที่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าแพงที่สุดในรอบปี จริงไหมเอ่ย ฮ่า ๆ เราคนเดียวแต่มีหม้อไฟฟ้าหลายหม้อหน่อยนะ ก็ต้องทำการลงทะเบียนหลายครั้งหน่อย แต่ไม่เป็นไร ทำได้แป๊ปเดียวเอง เราจะเข้าไปในเว็บไซต์นี้นะ https://dmsxupload.pea.co.th/cdp/ ของเราจะเป็นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กรอกง่ายมายทำตามที่เขาทุกขั้นตอนเลยจ้า

Advertisement

Advertisement

เมื่อกดเข้าไปในเว็บไวต์ เราก็จะเจอกับหน้านี้ให้เราทำการกรอกเลยจ้า อย่ารอช้า

ลงทะเบียนค่าไฟฟ้าหน้านี้จะเป็นเอกสาร และแบบฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับการที่เราต้องส่งเอกเพิ่มเติมในการทำการลงทะเบียนขอคืนเงินประการการใช้ไฟฟ้าของเราค่ะ ให้เราคลิกที่นี่กันได้เลยนะคะhttps://dmsxupload.pea.co.th/cdp/file.html

ไฟฟ้าพอเราทำการลงทะเบียนเกือบเสร็จแล้วก็จะเป็นหน้าตาแบบนี้นะคะ หม้อนี้ของเราจะได้คืน 600 บาท รับเงินประกันการใช้ไฟฟ้า ให้ทำการโอนเงินเข้าธนาคารไทยพาณิชน์

ไฟฟ้าใบนี้จะเป็นอีกหนึ่งหม้อไฟฟ้าที่เราลงทะเบียนเอาไว้ ใบนี้เราจะได้รับเงินคืนเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 1,000 บาท ลงทะเบียนรับเงินหน้าเคาน์เตอร์ 7 - 11 อยากบอกว่าการรับเงินคืนที่หน้าเคาน์เตอร์ 7 - 11 เร็วกว่าการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร

ไฟฟเ่หม้อไฟฟ้า บิลนี้เราทำเรื่องไปเพียงไม่กี่วันเราก็ได้ SMS พร้อมรหัส 6 หลัก ไปรับเงินที่ 7 - 11 ทุกสาขาทั่วประเทศไทย แต่หน้าบ้านเรามี 7 - 11 ไม่ต้องไปไกล ไม่ต้องออกนอกพื้นที่จ้า ของบอกว่าเร็วมากไม่ถึงอาทิตย์รับเงินสด ๆ หน้าเคาน์เตอร์ 7 - 11 จ้า

Advertisement

Advertisement

ไฟฟ้าหม้อไฟฟ้า บิลใบนี้เรื่องยังไปไม่ถึงไหนเลย แต่เราก็รอเธออยู่นะจ๊ะ รออยู่บิลหม้อนี้เราจะได้รับคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า 600 บาท

ไฟฟ้าหม้อไฟฟ้า บิลนี้มาถึงขั้นที่ 3 นานแล้ว นิ่งมากจ้า

ไฟฟ้าข้อความจากการไฟฟ้าอยู่ระหว่างดำเนินการคืนเงินประกัน นอนไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้างเลย งือ ๆ

ไฟฟ้าได้รับ SMS ให้ส่งเอกสารเพิ่ม เพราะเนื่องจากชื่อในการขอไฟฟ้าในครั้งนั้นเราใช้ชื่อเก่า เราต้องทำการถ่ายรูปและแนบไฟล์ใบเปลี่ยนชื่อไปอีกรอบ เพื่อรอการอนุมัติ จากวันที่ 25 มีนาคม 63 ถึง วันนี้ 19 เมษายน 63 แล้วนะคะ แต่เราก็รอ ถึงจำนวนเงินอาจจะไม่เยอะ แต่มันก็คือเงินของเราทั้งนั้นนะคะ

ไฟฟ้าสุดท้ายนี้เราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อน ๆ จะได้รับความรู้จากประสบการณ์ของเราไม่มากก็น้อยในการแชร์ประสบการณ์ขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าจาก PEA เคสที่มีหม้อแปลงไฟฟ้าเกิน 1 ใบด้วยรักและห่วงใย

Advertisement

Advertisement

เครดิตรูปภาพปกhttps://bit.ly/35eaF1q

เครดิตรูปภาพ 1 - 9 จากผู้เขียน itsayaporn

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์