อื่นๆ

แชร์ประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงการทำงาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงการทำงาน

แชร์ประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงการทำงาน

การทำงานเครดิตภาพ Free-Photos/Pixabay

การเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรย่อมมีตลอดเวลา เพื่อให้งานมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม ทันต่อเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพราะฉะนั้นเราต้องยอมรับกับการเปลี่ยนแปลงให้ได้ รู้จักพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น หาความรู้อยู่เสมอ เพื่อให้ปรับตัวให้เข้ากับการทำงานในปัจจุบัน

วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ การทำงาน        ลงบทความให้เพื่อนๆได้อ่าน เพื่อเพื่อนๆจะเอาไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงานของคุณ เราไปดูกันเลยนะคะ

การเปลี่ยนแปลงเครดิตภาพ Free-Photos/Pixabay

อากาศในยามเช้า ช่างเย็นสบาย ฉันตื่นแต่เช้า กินกาแฟร้อนๆ พร้อมทั้ง นั่งดูข่าว ก่อนไปทำงาน ฉันทำแบบนี้ทุกๆวัน เพื่อให้ร่างกายเตรียมความพร้อมก่อนไปทำงาน ฉันถึงที่ทำงาน เมื่อเวลา 8โมงเช้า เพื่อเตรียมความพร้อมของการทำงาน ทุกๆวันฉันจะคิดแล้วว่า วันนี้ฉันต้องทำงานอะไรบ้าง มีการจัดระเบียบวางแผนการทำงาน ซึ่งฉันมีความสุขกับการทำงานมาก ได้คิด ได้ทำ ได้แก้ปัญหาในแต่ละวัน จนมาวันนึง โควิดระบาด หัวหน้าได้เรียกไปคุย ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงกับการทำงานนะ ในใจฉันคิดแล้วว่า โดนไล่ออกแน่เลย ทั้งๆที่ยังไม่รู้เลยว่า หัวหน้าจะแจงข่าวสารอะไรกับฉัน ในสมองคิดไปไกลแล้ว ฉันนั่งนิ่ง หัวหน้าก็ได้พูดว่า จะให้ทำงานโปรเจคใหม่นะ เรียนรู้งานใหม่ทั้งหมด พอฉันได้ยินก็โล่งอก เลิกงาน ฉันก็เดินกลับบ้าน เดินไปคิดไป จะทำงานนี้ได้ดีแค่ไหนนะ จะทำได้หรือเปล่านะ เช้าวันรุ่งขึ้น เริ่มงานใหม่ ฉันได้เรียนรู้ระบบงาน เรียนรู้เรื่องต่างๆได้อย่างดี ด้วยความกลัวจะโดนไล่ออก ฉันจึงพยายามให้มากกว่าเดิม พอฉันได้ทำงานนี้จนคล่อง มันกลายเป็นความเคยชิน ฉันก็เริ่มสนุกกับงานอีกครั้งนึง และฉันก็วางแผนงานทุกๆวัน อะไรไม่สำคัญก็ตัดออกไป เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการทำงานของฉัน จนถึงวันประเมินพนักงาน ฉันก็ได้คะแนนประเมินสูงกว่างานเดิม และฉันก็ยังได้ปรับเงินเดือนขึ้น พร้อมกับตำแหน่งใหม่อีกด้วย ความพยายาม ความเหน็ดเหนื่อยของฉัน ก็ได้สำเร็จอีกหนึ่งขั้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ดีมากก็ตาม แต่ฉันก็มีความสุขอย่างที่ไม่เคยได้มาก่อน

Advertisement

Advertisement

ความสุขการทำงานเครดิตภาพ JillWellington/Pixabay

ใครที่กำลังท้ออยู่ ให้พยายามดึงสติกลับมาให้เร็ว แล้วพยายามเดินไปข้างหน้าอย่างแน่วแน่ วางแผนงานใหม่ จัดระเบียบตัวเองใหม่ แล้วไปให้ถึงจุดมุ่งหมาย ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น และเมื่อคุณทำงานได้สำเร็จ คุณจะมีความสุขกับงานที่ทำอยู่

ในการทำงานย่อมมีอุปสรรคและปัญหาให้แก้ปัญหาทุกๆวัน ให้เราเรียนรู้กับปัญหาแล้วคุณจะเก่งขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้สำหรับทุกๆคนนะคะ ขอบคุณคะ


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์