อื่นๆ

แชร์ประสบการณ์ โดนดูดเงินจากบัญชี Airpay Wallet และวิธีขอเงินคืน

4.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์ โดนดูดเงินจากบัญชี Airpay Wallet และวิธีขอเงินคืน

อย่างที่ทราบกันดีว่า การ Shopping Online สมัยนี้แสนจะสะดวกสบาย ง่ายเพียงปลายนิ้วมือ และ BANANY ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการสั่งของทาง Online มาก และมักจะเป็นลูกค้าประจำของแอพพลิเคชั่นซื้อของ Online ต่าง ๆ อย่าง Aliexpress Lazada และ Shopee เป็นต้น

และเมื่อวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา BANANY ก็เข้าไปซื้อสินค้าตามปกติในแอพลิเคชั่น Shopee เนื่องจากมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาแคมเปญ 6.6 (วันที่ 6 เดือน 6) นั่นเอง และได้สั่งซื้อสินค้าตัวหนึ่ง โดยชำระเงินผ่านบัญชีธนาคารที่ผูกกับบัญชี Airpay Wallet ซึ่งปกติก็จะจ่ายเช่นนี้อยู่แล้วเป็นประจำ แต่อาจด้วยเป็นช่วงจัดโปรโมชั่นทำให้มีผู้ใช้งานจำนวนมาก ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันกับ BANANY ขึ้น คือเงินในบัญชีถูกหักไปแล้ว แต่ในระบบ Shopee ขึ้นว่าเรายังมีสินค้าที่ต้องชำระเงิน ซึ่งนั่นแปลว่าเรายังไม่มีการจ่ายเงินค่าสินค้าเข้ามานั่นเอง งง เป็นไก่ตาแตกเลยค่ะ (แล้วที่เงินในบัญชีฉันหายไปหมายความว่าไงล่ะคุณพี่ฮ่า ๆ  )

Advertisement

Advertisement

BANANY ก็ยังไม่ได้ตื่นตูมนะคะเช็คข้อมูลผ่านกลุ่ม Facebook ถามเพื่อน ๆ ที่ใช้บริการ Shopee ว่ามีใครพบปัญหาแบบเราบ้างไหม ก็พบว่ามีคนเป็นเช่นกันแต่ของเขาประมาน 10 นาที ก็อัพเดทว่าได้ชำระเงินค่าสินค้าแล้ว ซึ่ง BANANY เองรอประมาน 2 ชั่วโมงก็ไม่พบว่าไม่มีการอัพเดทเลย จึงตัดสินใจโทรไปที่ Call Center ของ Airpay Wallet คือเบอร์ 02-118-9170 ครั้งแรกสายไม่ว่างก็พยายามโทรไปครั้งที่ 2 มีพนักงานรับค่ะ

เราก็อธิบายปัญหาที่พบ และพนักงานก็รับฟังและให้คำแนะนำที่ดีมาก ๆ โดย BANANY จะขอเรียบเรียงวิธีการและขั้นตอนการดำเนินการเป็นข้อ ๆ ดังนี้ค่ะ

1. ให้เรา capture หน้าจอของเราโดยใช้ทั้งหมด 3 รูป

- รูปข้อมูลส่วนตัวของเรา หน้าบัญชี Shopee

9

- หลักฐานการสั่งซื้อของเรา

9

-   หลักฐานการหักเงินในบัญชีธนาคาร

5

2.  ให้เราส่ง E-Mail ไปที่ [email protected]

Advertisement

Advertisement

3. แจ้งเรื่องในเมลล์ หัวข้อ “รบกวนตรวจสอบรายการยกเลิกในshopee ระบบหักยอดเงินแล้ว” และแจ้งเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกกับบัญชี Airpay Wallet ไว้

9

4.รอ E-Mail ตอบกลับจากทาง  service airpay

5.มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งว่าได้รับเรื่องแล้วกำลังดำเนินการตรวจสอบ และคาดว่าจะได้รับเงินคืนภายใน 1 – 2 วันทำการ และเงินจะคืนให้ผ่านทางกระเป๋าเงิน Airpay Wallet

เมื่อเราได้รับ E-Mail ตอบกลับเรียบร้อยแล้วก็ไม่ต้องทำอะไรมากแล้วค่ะ เพียงแค่รอสวย ๆ ระบบก็จะดำเนินการให้ ซึ่งในใจคาดว่าน่าจะได้รับเงินคืนในวันจันทร์ที่ 8 ถึง อังคารที่ 9 มิถุนายน แต่ทุกคนคะ ขอปรบมือรัว ๆ ให้กับระบบ service airpay เลยค่ะ เพราะว่าเช้าวันรุ่งขึ้นคืออาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน ก็มีแจ้งเตือนว่าได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้ว ครบเต็มจำนวนเลย และช่วงสายของวันอาทิตย์ก็มีพนักงานโทรมา confirm ยอดเงินที่ได้รับคืน เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ผู้อ่านทุกท่านคะ จริงอยู่ที่การซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์จะมีความสะดวกสบายอย่างมาก แต่การซื้อการขายประเภทนี้ มักจะมีความเสี่ยงอยู่บ้างในเรื่องการทำธุรกรรมต่าง ๆ  ดังนั้น BANANY อยากจะฝากให้ทุกคนพิจารณาเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทาง Official หรือแอพพลิเคชั่นที่น่าเชื่อถือจะปลอดภัยต่อกระเป๋าเงินเราที่สุดค่ะ

สุดท้ายนี้ไม่ว่าม้าจะวิ่งเร็วแค่ไหน ก็ต้องแพ้ลา เ พ ร า ะ ล า ไ ป ก่ อ น สวัสดีจ้า :)

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

รูปประกอบที่ 1 : https://bit.ly/3hcGRYy

รูปประกอบที่ 2 : http://www.pdamobiz.com/forum/forum_posts.asp?TID=983669

รูปประกอบที่ 3,4 : BANANY

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์