อื่นๆ

แชร์ประสบการณ์ : เมื่อฉันเขียนบทความกับทรูไอดีอินเทรนด์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์ : เมื่อฉันเขียนบทความกับทรูไอดีอินเทรนด์

สวัสดีผู้อ่านทุกคนค่ะ วันนี้ผู้เขียนขอหยิบยกประสบการณ์ของตัวเอง มาใช้ในการเล่าเรื่อง และรับรองว่าประสบการณ์นี้จะสร้างรายได้ และเป็นประโยชน์กับทุกคนอย่างแน่นอน ก็คือการได้ผันตัวมาเป็นนักเขียนบทความกับทางทรูไอดีอินเทรนด์ ที่เปิดโอกาสให้นักเขียนหน้าใหม่ทุกคน ได้เริ่มต้นสร้างแพลตฟอร์มของตัวเอง ได้เห็นผลงานของตัวเองอยู่ในเว็บไซต์ แบบไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดอาชีพ และยังมีรายได้เพื่อนำไปใช้จ่ายอีกด้วยค่ะ

ทรูไอดีอินเทรนภาพ screenshot จากมือถือ

จุดเริ่มต้นการเขียนบทความเริ่มจากการที่ผู้เขียนอยากมีรายได้เสริม และพยายามหาวิธีต่าง ๆ ที่จะสร้างรายได้ จนไปเจอกับทรูไอดีอินเทรนด์ ที่กำลังเปิดรับสมัครนักเขียนหน้าใหม่ และให้ค่าตอบแทนบทความละ 100 บาท ซึ่งถือว่ามากพอสมควร ผู้เขียนเองเป็นครูภาษาไทยค่ะ มีความหลงใหลในการใช้ภาษาและการเขียนอยู่แล้ว จึงลองสมัครดู

Advertisement

Advertisement

ทรูไอดีอินเทรนภาพ screenshot จากมือถือ

ผู้เขียนเริ่มเขียนบทความแรกในเดือนธันวาคม พ.ศ.2562 ค่ะ เรื่องแรกที่ส่งไป ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ก็ได้รับการตรวจและทางบรรณาธิการก็ได้แจ้งผลทางอีเมลว่าผ่านการอนุมัติ และได้เผยแพร่บนเว็บไซต์วันถัดมาก็มีข้อความแจ้งว่าได้รับเงิน 100 บาทผ่านทางทรูมันนี่วอลเล็ต เป็น100 บาทที่มีคุณค่า และมีความสุขจนยิ้มทั้งวันก็ว่าได้ค่ะ

หลังจากนั้นผู้เขียนก็พยายามสรรหาเรื่องราวไปเขียนบทความในทุก ๆวัน แต่ช่วงแรก ๆ ก็ยังคงติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์รูปภาพอยู่บ้าง แต่ทางบรรณาธิการก็ได้แนะนำและให้คำปรึกษาที่ดี จนผู้เขียนเริ่มจับทางการเขียนบทความได้ การแก้ไขก็น้อยลง บทความก็ผ่านการอนุมัติมากขึ้น และทางทรูไอดีอินเทรนด์ก็มีการปรับปรุงรูปแบบใหม่คือจะมี ภารกิจการเขียนในแต่ละวัน โดยจะได้ค่าตอบแทนเพิ่ม 50 บาททุกเรื่อง หากเราเขียนสอดคล้องกับหัวข้อที่ได้รับภารกิจ

Advertisement

Advertisement

ทรูไอดีอินเทรนภาพ screenshot จากมือถือ

ผู้เขียนตั้งปณิธานกับตัวเองว่า ต้องเขียนบทความให้ได้มากกว่าหรือเท่ากับรายจ่ายในแต่ละวัน เช่นวันนี้ผู้เขียนจ่ายเงินไป 200 บาท ผู้เขียนก็ต้องเขียนบทความให้ได้อย่างน้อย 2 เรื่อง เพื่อชดเชยกับเงินที่จ่ายไป ทำแบบนี้ทุกวัน จะทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่ได้สูญเสียเงินในกระเป๋า และทำให้เรามีกำลังใจที่จะเขียนมากขึ้น ยิ่งเขียนทุกวัน เราก็จะได้รับการอนุมัติและได้รับเงินทุกวัน เพื่อเป็นแรงผลักดันในการเขียนบทความต่อไป

ทรูไอดีอินเทรนภาพ screenshot จากมือถือ

จากการเขียนวันแรกจนถึงตอนนี้ (เดือนเมษายน 2563) ผู้เขียนมีรายได้จากการเขียนบทความถึง 40,000 บาท ถือว่าเป็นรายได้ที่มากพอสมควรสำหรับการหารายได้เสริม ในช่วงเวลาหลังเลิกงาน ทำให้ผู้เขียนมีเงินเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น และได้ซื้อของที่อยากซื้อ แม้ตอนนี้การเขียนบทความจะต้องเข้มข้น และต้องพิถีพิถันกว่าเมื่อก่อน แต่ผู้เขียนเชื่อว่านั่นคือการท้าทายฝีมือ มีบางบทความที่เขียนแล้วไม่ผ่านการอนุมัติ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะยิ่งสร้างแรงผลักดันให้เราได้พัฒนาการเขียนของตัวเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น

Advertisement

Advertisement

ทรูไอดีอินเทรนภาพ screenshot จากมือถือ

ใครที่กำลังมองหางานที่สร้างรายได้เสริม ผู้เขียนขอแนะนำให้ลองมาสมัครเขียนบทความ กับทางทรูไอดีอินเทรนด์ดูนะคะ อย่าตัดโอกาสตัวเองด้วยคำว่าทำไม่ได้ หากยังไม่ลองลงมือทำ ตอนนี้มีเพื่อนนักเขียนมากมายกำลังรอทุกคนอยู่ มาสร้างประสบการณ์ดี ๆ และมีรายได้เสริมกับทรูไอดีอินเทรนด์กันแยอะ ๆ นะคะ

ติดตามผลงานทั้งหมดของผู้เขียน คลิกที่นี่

สมัครเขียนบทความกับทรูไอดีอินเทรนด์ คลิกที่นี่


ภาพ หน้าปกscreenshot จากมือถือ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์