ไลฟ์แฮ็ก

แชร์ 3 เทคนิค เก็บเงินยังไงให้ได้เงิน มีเงินเก็บ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ 3 เทคนิค เก็บเงินยังไงให้ได้เงิน มีเงินเก็บ

เชื่อว่าทุกคนที่อ่านบทความนี้ต้องเคยเก็บเงินออมเงินกันใช่มั้ยล้า เพราะการออมเงินเราก็เคยทำมาตั้งแต่เด็กๆจนถึงปัจจุบัน บางคนก็เก็บได้เยอะ บางคนก็เก็บได้น้อย บางคนก็เก็บไม่ได้เลย เป็นเพราะอะไรกันนะ ถึงเก็บเงินไม่อยู่สักที วันนี้นักเขียนเลยจะมาแชร์ เทคนิคเก็บเงินยังไงให้อยู่หมัด ฉบับนักเรียนหรือวัยทำงานก็ได้นะ

1. เก็บก่อนใช้ อย่าใช้ก่อนเก็บ

สำหรับวิธีนี้ก็ง่ายๆ ก็คือถ้าสมมุติเราได้เงินไปโรงเรียนหรือได้เงินจากการทำงาน เราควรที่จะแบ่งเงินที่ได้มาออมก่อน เช่นวันนี้ได้เงินจากแม่ไปโรงเรียน 100 บาท แต่ปกติแล้วเรากินแค่50 บาท เราก็ใช้ แบ่งเงินไว้ที่บ้านหรือฝากเงินอีก 50 บาทไว้กับใครก่อน   ก็ได้เพราะถ้าเอาไว้กับตัวเองอาจจะเผลอใช้นะจากประสบการณ์ส่วนตัวเลย นี่แหละคือสาเหตุที่ทำให้ไม่มีเงินเหลือเก็บเพราะ เราไม่แบ่งเงินไว้เก็บhttps://pixabay.com/images/id-2180330/

Advertisement

Advertisement

2. ใช้กระปุกออมสินที่แคะไม่ได้

ข้อนี้อยากแนะนำมาก เพราะบางคนใช้กระปุกออมสินแบบแคะได้ จะทำให้เราอยากแคะมันออกมาใช้ ทางที่ดีคือเลือกใช้กระปุกออมสินชนิดแคะไม่ได้ จะดีที่สุดเพราะเราจะสามารถเก็บเงินได้ และไม่แคะ หรือไม่ก็เอากระปุกออมสินของเราไปไว้ไกลๆตัวอาจจะฝากยาย หรือ คนที่เราไว้ใจได้ที่สุด เอาไว้ เพราะบางคนอาจเพลอทุบกระปุกออมสินก็ได้

https://pixabay.com/images/id-499481/3. แยกเหรียญแยกเหรียญแยกแบงก์

วิธีนี้อาจไม่ได้ช่วยไรมากนะแต่การที่เราแยกเหรียญแยกแบงก์จะทำให้เรารู้ว่าเราเก็บเหรียญอะไรแบงก์อะไรได้มากสุด และก็มันจะทำให้เราสนุกกับการออมเงินด้วยละทำให้การออมเงินไม่น่าเบื่อ แถมไม่ปนกันด้วย แต่อาจจะเปลืองกระปุกออมสินนะ แนะนำถ้าไม่สะดวกก็ไม่ต้องทำวิธีก็ได้ เพราะส่วนตัวก็มองว่ามันยุ่งยากเหมือนกัน ต้องหากระปุกและของอื่นๆอีกหลายอย่าง

https://pixabay.com/images/id-84594/

Advertisement

Advertisement

เขียนโดย : Chachs

ขอบคุณภาพจาก Pixabay

ภาพปก/ภาพ1/ภาพ2/ภาพ3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์