อื่นๆ

“แขก รับ เชิญ” รีวิวหนังสือ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
“แขก รับ เชิญ” รีวิวหนังสือ

ประกอบบทความรีวิว รูปภาพโดย Jörg Peter จาก Pixabay">Pixabay

“แขก รับ เชิญ”

เขียน – นัท ศุภวาที

สำนักพิมพ์ – a book

แขก รับ เชิญ จริงๆหนังสือเล่มนี้เราซื้อมานานแล้วน่าจะตั้งแต่ปี 60 แต่ช่วงนี้เวลาว่างเยอะเลยรื้อตู้หนังสือ เลยหยิบมาอ่านอีกรอบ ตอนอ่านรอบแรกไม่มีความคิดอยากไปประเทศอินเดียเลย อาจจะเพราะสื่อต่างๆที่เราดู หรือกำแพงหลายๆอย่างที่เราตั้งไว้เอง แต่พออ่านรอบนี้ก็แปลกดีเรากลับ อยากไปสัมผัสบรรยากาศเป็นแขก (รับเชิญ) ที่ประเทศอินเดียสักครั้งจัง เค้าถึงบอกกันว่าอ่านหนังสือในแต่ละครั้งมักให้ความรู้สึกที่ต่างกันออกไปตามวัยที่ผ่านไปของตัวผู้อ่าน แล้วหนังสือเล่นนี้ก็ไม่ผิดหวังที่เราเลือกหยิบมาอ่านอีกรอบ ทั้งๆที่บางช่วงอ่านไปก็จะแบบ อิหยังว่ะ สักพักก็ แบบนี้ก็ได้เหรอ ขำกับความน่ารักในแบบที่อินเดียเป็น แต่ก็นั่นแหละเพราะนี่คืออินเดียไงเค้าเป็นกันแบบนี้ แล้วก็เป็นกันมานานแล้ว ทำกันมาอย่างนี้ก็เลยกลายเป็นเสน่ห์ซะงั้น

Advertisement

Advertisement

ประกอบบทความรีวิว 2 รูปภาพโดย Jörg Peter จาก Pixabay">Pixabay

ความแปลกของอินเดียที่ผู้เขียนนำเสนอในมุมต่างๆ นั้น มันชวนให้ผู้อ่านอย่างเรารู้สึกทึ่งมาก พร้อมๆ กันนั้นเราก็สนุกไปกับเรื่องราวที่ผู้เขียนพบเจอเหมือนกัน ยกตัวอย่างไกด์แนะนำที่เป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที รับหน้าที่ดูแลทีมผู้เขียนตอนไปเที่ยวอินเดีย เข้าใจได้เลยว่า หลายๆสถานการณ์ที่พบเจอไม่ว่าจะเลวร้ายแค่ไหน ไกด์ก็ไม่แสดงอาการเครียดให้แขกเห็นเลย เค้าจะทำให้แขกหายกังวลกับทุกเรื่องที่พบเจอ ถึงแม้ว่าจะไม่น่าเชื่อว่าสถานการณ์ยังดีอยู่ แต่ไกด์เค้าจะบอกว่าทุกอย่างไม่มีปัญหา ให้เชื่อเค้า ทุกอย่างไม่มีปัญหา แล้วก็น่าแปลกที่ทุกอย่างก็เป็นไปตามที่ไกด์บอกจริงๆ

เล่มนี้เหมาะกับคนทุกวัย เพราะหนังสือช่วยให้ผู้อ่านเปิดกว้างในหลากหลายมุมมอง ที่อินเดียเป็นอย่างแท้จริงโดยผ่านการผจญภัยของผู้เขียนเอง พร้อมกับผู้อ่านจะรู้สึกเพลินไปกับทุกๆสถานการณ์ที่ผู้เขียนพอเจอแล้วนำเสนอมาอย่างละมุนจะเราจะว่างหนังสือไม่ลง จนกว่าจะอ่านจบพร้อมอยากรู้ว่าเค้าจะเจออะไรอีกในแบบของอินเดียนั่นเอง
ประกอบบทความรีวิว 3

Advertisement

Advertisement

รูปภาพโดย JJJoop

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์