เพลง

แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร บทเพลงที่มีความหมายมากกว่าที่คุณคิด

2.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร บทเพลงที่มีความหมายมากกว่าที่คุณคิด

แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร

บทเพลงที่อาจมีความหมายมากกว่าที่คุณคิด

ภาพเนื้อหา

แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร Thai smile cover version

Original version by เขียนไขและวานิช

วันนี้วันที่เราไปค้นของเก่าๆขึ้นมาอีกครั้ง เห็นอดีตแล้วมีความสุขเหมือนกันนะ เหมือนว่าเรายังมีวันนั้นอยู่อย่างน้อยเราก็ยังเคยมีความสุขในครั้งหนึ่งของชีวิต แต่หันมามองปัจจุบันแล้วมันเศร้าเหมือนกันนะ ที่ทุกอย่างในตอนนั้นตอนนี้บางอย่างมันก็หายไปแล้ว มันไม่เหมือนเดิมอีกแล้วนั้นสินะ

อดีตก็คืออดีตมันคงไม่มีอะไรเหมือนเดิมหรอกทุกอย่างมันต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว เพื่อนที่เคยคิดว่าสนิทตอนนั้นตอนนี้เจอหน้ากันอาจจะจำหน้ากันไม่ได้ด้วยซ้ำ ของบางอย่างเมื่อก่อนมันมีคุณค่ามากเลยนะ แต่ตอนนี้มันก็อาจจะเป็นตุ๊กตาหรือพวงกุญแจธรรมดาที่ดูไม่มีค่าอะไรแล้วสำหรับเขา ก็มันก็ยังมีค่ากับเราเสมอ นั้นสิทุกคนมองค่าแต่ละอย่างไม่เหมือนกัน บางอย่างอาจจะดูไม่มีค่าแต่ก็มีความทรงจำมากมายติดอยู่ในนั้น ภาพถ่ายที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของเราและของบุคคลอื่น ครั้งหนึ่งในชีวิตฉันเคยยิ้มได้แบบนั้น และหวังว่าฉันจะยิ้มได้แบบนั้นอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement

Advertisement

“วอนให้ความทุกข์จงลอยผ่าน”

“วอนให้ใจน้องยิ้มได้ใหม่”

“วอนให้ลมพัดพาหัวใจพี่ไปถึง”

ภาพเนื้อหา

หลายคนบอกว่าอดีตก็คืออดีต ทุกอย่างมันผ่านไปแล้วมันไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว แต่เราก็ยังสามารถซึมซับความสุขจากมันได้อยู่นะ ทั้งจากรูปถ่ายเก่าๆ จากของที่ระลึกที่เราซื้อหรือได้มาในวันนั้น จากสมุดไดอารีเล่มเก่าๆ บางทีการที่เราได้มองหรือซึมซับมันอีกครั้งอาจจะทำให้เราได้รับรู้บางอย่างที่มากขึ้นได้และกลับไปทำอะไรที่มันทำให้เรามีความสุขอีกครั้ง ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่มีคนในช่วงเวลานั้นอยู่แล้วก็ตาม เพราะยังไงทุกคนก็ต้องหายไปตามกาลเวลาอยู่แล้ว วันหนึ่งเราก็อาจจะหายไปแบบนั้นก็ได้ บางคนอาจจะไม่อยู่บนโลกใบนี้บางคนก็คงจำหน้ากันไม่ได้แล้วหรือไม่ก็ไม่สนิทกันเหมือนเมื่อก่อนแล้วมันก็เศร้าเหมือนกันนะ เขาคงไม่รู้หรอกว่าความทรงจำในตอนนั้นมันมีค่ากับเราขนาดนั้น

Advertisement

Advertisement

ถ้าย้อนเวลาในตอนนี้ได้ก็คงจะพยายามรักษาความสนิทและความสัมพันธ์นี้ไว้ มาถึงตอนนี้แล้วคงบอกได้ว่า ทุกอย่างในชีวิตมันมีค่าจริงๆนะถึงเราอาจจะไม่ได้มองตัวเองว่ามีค่าขนาดนั้นแต่อย่างน้อยเราก็อาจจะมีค่าในความทรงจำเล็กๆเหล่านั้น มีความสุขกับอดีตไว้เถอะไม่ตองไปเศร้ากับมันเยอะยังไงเราก็ย้อนกลับไปไม่ได้แล้ว ซึมซับมันเอาไว้แทนแล้วกันและหวังว่าวันหนึ่งเราจะได้กลับไปทำอะไรแบบนั้นอีก ทุกอย่างในโลกนี้มันมีค่าจริงๆนะ ^-^

“วอนให้พี่ไม่เคยลืมผ่าน”

“วอนให้น้องจำได้ขึ้นใจ”

“วอนให้ลมพัดพาหัวใจพี่มาหา”


ภาพเนื้อหา

บทเพลงแก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร original version และ cover version

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ^.^

ขอขอบคุณเครดิตรูปหน้าปก 3ภาพ (ภาพที่1 โดย Pexels จาก Pixabay) (ภาพที่2 โดย SteenJepsen จาก Pixabay) (ภาพที่3 โดย Cdd20 จาก Pixabay)

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณเครดิตภาพเนื้อหา 3ภาพ (ภาพที่1 โดย Pexels จาก Pixabay) (ภาพที่2 โดย SteenJepsen จาก Pixabay) (ภาพที่3 โดย Cdd20 จาก Pixabay)

Twitter @aourwriter

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์