ไลฟ์แฮ็ก

เหล่าต้นไม้จิ๋ว เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ห้อง

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เหล่าต้นไม้จิ๋ว เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ห้อง

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมารีวิวต้นไม้จิ๋วที่เราเลี้ยงไว้ในห้องค่ะ ซึ่งพวกต้นจิ๋วที่เราเลี้ยงเนี่ยมีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถเลี้ยงไว้ให้ห้องที่มีพื้นที่จำกัดได้ วิธีการเลี้ยงก็ไม่ยุ่งยาก สิ่งที่ต้นไม้ต้องการมีเพียง น้ำ แสงแดด และปุ๋ย ตามความเหมาะสม  พวกต้นไม้จิ๋วนอกจากจะน่ารักเหมาะเอาไว้แต่งห้องแล้ว ยังช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับห้องของเรา ทำให้เรารู้สึกสบายตาเวลาได้มอง แถมบางต้นยังช่วยเรื่องฟอกอากาศได้อีกด้วย มาดูกันเลยว่าต้นที่เราจะมาแนะนำ มีต้นอะไรกันบ้าง

1.ต้นพวงไข่มุก
พวงไข่มุก

เราตัดสินใจซื้อต้นนี้จากความน่ารักล้วนๆ ใบของต้นนี้จะมีลักษณะกลมๆเล็กๆเป็นที่มาของชื่อ พวงไข่มุก เราเอามาเปลี่ยนกระถางลงกระถางดินเผาเพิ่มความน่ารักมินิมอล คนขายบอกเราว่าต้นนี้เป็นไม้มงคล ชื่อสื่อถึงความร่ำรวย อุดมสมบูรณ์  เราเลี้ยงไว้ในห้องแอร์ แต่พาออกมาตากแดดจากระเบียงทุกเช้า ต้นนี้ชอบแดดรำไรจึงไม่ควรตากแดดแรงค่ะ ส่วนน้ำก็รดได้ทุกวันวันละ 1 ครั้ง เลี้ยงง่ายมากๆ

Advertisement

Advertisement

2. ต้นออมเงิน ออมทองจิ๋ว

ออมเงินออมทอง

ต้นนี้มีใบเป็นรูปหัวใจน่ารักมากๆ ขอบใบจะเป็นสีเขียวไล่มาเป็นสีขาวตรงกลาง ต้นนี้ทำให้เรานึกถึงต้น มอนสเตร่า ที่เราเองก็เลี้ยงอยู่ ซึ่งมีใบรูปหัวใจเหมือนกัน  เราเอามาเปลี่ยนลงกระถางเซรามิคสีขาวที่ไปหาซื้อมาจากร้านขายของญี่ปุ่นมือสอง ต้นนี้ก็เป็นต้นไม้มงคลเหมือนกันค่ะ มีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมเรื่องการเก็บออมเงิน  ต้นนี้ชอบแดดนะ แนะนำให้วางไว้ตามช่องแสงหรือบริเวณหน้าต่าง ดูดซึมความชื้นได้ดีเลย จึงสามารถดรดน้ำได้บ่อยๆให้ดินมีความชื้นตลอดค่า

3.ต้นเปปเปอร์โรเมียด่าง
เปปเปอร์

เป็นต้นจิ๋วอีกต้นที่เราชอบรูปทรงมาก ลักษณะต้นจะเป็นทรงยาวตรง ทำให้นึกถึงต้นพลูด่าง ใบจะเป็นรูปทรงหัวใจมีสีขาวด่างตรงขอบๆเหมือนชื่อเลย ยิ่งเราย้ายลงกระถางเซรามิคทรงสูง ยิ่งเพิ่มความน่ารักของเจ้าต้นนี้ไปอีก สีของต้นนี้จะเป็นสีเขียวอ่อนอมเขียวมิ้นท์ สีสวยแปลกดีค่ะ สีในรูปที่ถ่ายมาจะเข้มกว่าสีจริงนิดนึงนะคะ  สำหรับการดูแลเจ้าต้นนี้แค่รดน้ำวันละครั้ง เอาวางไว้ที่มีแสงรำไรเข้าถึงค่ะ

Advertisement

Advertisement


4.ต้นไผ่ทางช้างเผือก

ไผ่ทางช้างเผือก

สำหรับต้นนี้จะมีขนาดใหญ่จากต้นจิ๋วต้นอื่นมานิดนึงค่ะ เหตุผลที่เราตัดสินใจซื้อต้นนี้เพราะความแปลก และ ความน่ารักของใบเค้าเลย ใบของต้นจะมีรูปทรงยาวรีมีสีขาวที่กลางใบด่างขาวและเขียวตรงขอบใบ ส่วนลำต้นจะมีลักษณะคล้ายๆกับต้นไผ่ตามชื่อเลย ถ้าเปรียบกับผู้หญิงต้นนี้จะเป็นผู้หญิงที่สวยแปลก มีสไตล์ของตัวเองมากๆเลยค่า ส่วนวิธีการดูแลแค่รดน้ำ 2-3 วันครั้ง ชอบแดดรำไรนะคะ แอบกระซิปว่าเลี้ยงง่ายมากเลยค่า


5.ต้นพลูงาช้าง

พลูงาช้าง

ขอนับต้นนี้อยู่ในกลุ่มต้นไม้จิ๋วที่เรามีด้วยละกันนะคะ ต้นพลูงาช้างเนี่ยอยู่ในตระกูลพลูด่างค่ะ เพราะฉะนั้นเราจึงสามรถเลี้ยงเค้าได้ทั้งในดินและเลี้ยงในน้ำ พอดีว่าเรามีขวดใสทรงสูงอยู่เลยจัดการเอาเค้าล้างดินออกจากรากให้สะอาดเติมน้ำใส่ขวดให้มิดรากนะคะ  สำหรับเราเจ้าต้นนี้เราเอามาตั้งประดับโต๊ะทำงาน ช่วยให้โต๊ะของเราดูสวยขึ้นมาได้เยอะเลย แต่เราแนะนำให้คอยสังเกตุน้ำในขวดนะคะเพราะอาจมียุงมาไข่ได้ ให้เราหมั่นเปลี่ยนน้ำบ่อยๆ และแนะนำให้ใส่ต้นแต่พอดีไม่อึดอัดจนเกินไปในหนึ่งกระถางเพื่อที่ต้นจะได้โตสวยได้นานๆค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์