อื่นๆ

เหตุไฉนถึงไร้แฟน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 เหตุไฉนถึงไร้แฟน

14กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันแห่งความรัก (Valentine Day) ในวันนี้บรรยากาศก็จะอบอวลไปด้วยความรักที่มีความสุข หนุ่ม ๆ สาว ๆ ต่างเปิดใจแสดงความรักกันได้เต็มที่ มอบของขวัญแทนใจให้กันและกัน ไม่ว่าจะเป็น ดอกกุหลาบสีแดง ช็อกโกแลต ตุ๊กตา ผู้ชายอาจจะใช้โอกาสในวันนี้ขอแต่งงานกับสาวอันเป็นที่รัก แต่ถ้าเราตาไม่บอดเราก็จะเห็นมุมมุมหนึ่ง มุมที่มืดมิดของหนุ่มสาวบางคนที่ไร้แฟนขาดแคลนคนรัก เราก็เลยมาลองคิดกันเล่น ๆ ว่า เหตุไฉนถึงไร้แฟน

1. ยังไม่ถึงเวลา ขอหาเงินก่อน อันนี้น่าจะเกิดมาจากปมด้อยในวัยเด็กที่ครอบครัวยากจน เห็นพ่อแม่ต้องตรากตรำทำงานอย่างหนัก อาบเหงื่อต่างน้ำเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว พอโตขึ้นเป็นหนุ่มเป็นสาวมีงานมีการทำ มีเงินเดือน ก็อยากตอบแทนพระคุณพ่อแม่ก่อน อยากเห็นพ่อแม่สบายก่อน เรื่องมีแฟนหรือมีครอบครัวก็เลยเอาไว้ที่หลังแล้วกันx

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย https://pixabay.com/th/users/nattanan23-6312362

2. ทำงานหาเงินเองได้ มีไปทำไม่แฟน อันนี้เหมาะกับผู้หญิงแกร่ง คิดว่าอยู่คนเดียวได้ไม่ง้อ กลัวเสียอิสระในการใช้ชีวิตที่จะไปไหนมาไหนได้ตามใจ รักความสนุกสนาน ไม่ชอบการผูกมัด หาเงินใช้เองได้ไม่ต้องให้แฟนมาเลี้ยง

3. ไม่เปิดใจ เพราะเคยผิดหวังมาก่อน ช้ำรัก หวาดระแวงกลัวว่าคนที่มาจีบเราจะเหมือนคนก่อนที่เคยทำให้เราเจ็บ จึงปิดกั้นตัวเอง ไม่อยากมีใครอีก

xภาพโดย https://pixabay.com/th/users/Bru-nO-1161770

4 เชื่อในบุพเพสันนิวาส รอ รอ รอ ร้องเพลงรอ ว่าสักวันต้องมีคนที่จะคู่กับเราจริง ๆ คนที่ฟ้าประทาน พระเจ้ามาโปรดก็เลยตั้งหน้าตั้งตารอคนที่ใช่ แม้จะเป็นรถไฟขบวนสุดท้ายก็ยังรอ (คิดว่าตัวเองเป็นพี่โป๊บหรือน้องเบลล่า)

5. สเป็ก ต้องคนในฝันเท่านั้น ต้องฉลาดเป็นกรด กล้ามเป็นมัด ๆ ทะมัดทะแมง (Dark tall and handsome) แต่งตัวดี ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ต้องพิสูจน์ความรักในใจให้เธอเห็น เถียงไม่เป็น โคตรรวยเป็นมหาเศรษฐี ต้องการทั้งหมดนี่อยู่ในคนคนเดียว ก็โสดต่อไปดีแล้วคร้าบบบx

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย https://pixabay.com/th/users/Pexels-2286921

6. คู่แข่ง อย่าว่าแต่จะหาจะหาผู้ชายดี ๆ สักคน แค่จะหาผู้ชายก็ยากแล้ว ผู้ชายสมัยนี้ดูยากต้องดูกันนาน ๆ หน่อย บางคนย้ายเพศ บางคนชอบไม้ป่าเดียวกันเป็นชายไม่มองหญิง แถมยังมีผู้ชายแปลงเพศเป็นหญิงมาแย้งผู้ชายกับผู้หญิงแท้ แล้วให้เกียรติหญิงแท้ว่าชะนีอีก ผู้หญิงที่มีสะตุ้งสตางค์เยอะหน่อยก็ปรับโฉมเสริมนู้น เสริมนี้ ให้ตัวเองดูดีบรรเจิดเริ่ดสะแมนแตน ผู้หญิงที่เบี้ยน้อยหอยน้อยมีคู่แข่งเยอะก็กินแห้วกันไปไร้แฟน

xภาพโดย https://pixabay.com/photos

7. รักเขาข้างเดียว จะทำยังไงได้ก็ใจมักรักไปแล้วอะ ถึงแม้รู้ดีว่าเขามีแฟนแล้วแต่ก็ยังรัก ยิ่งถ้าอยู่ใกล้กัน ทำงานที่เดียวกันยิ่งทำใจยาก ขนาดเห็นเขากุ๊กกิ๊กกับแฟนทุกวัน ก็อกหักทุกวัน กลับไปบ้านร้องไห้น้ำตาไหลแต่ก็ยังทำใจให้เลิกรักไม่ได้

Advertisement

Advertisement

ในวันแห่งความรัก คนที่ไม่มีแฟนไม่ได้เป็นคนที่น่าสงสารเท่าไร คนที่ไม่มีรักนี่สิที่น่าสงสารกว่า คนที่ไม่มีแฟนก็ยังรักอย่างอื่นได้ ไม่ว่าจะรักสิ่งแวดล้อม รักสัตว์ รักต้นไม้ รักเพื่อน  รักครอบครัว รักพี่น้อง รักพ่อแม่ และที่ต้องรักให้มากที่สุดคือ รักตัวเอง

ภาพปกโดย https://pixabay.com/th/users/kalhh-86169

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์