ไลฟ์แฮ็ก

เหตุใดกันที่ Unfriend

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เหตุใดกันที่ Unfriend

เมื่อปีที่แล้วมีการสรุปจำนวนผู้ใช้ Facebook ในประเทศไทย โดย Customer Insight ว่ามีจำนวนผู้ใช้ Facebook ในประเทศไทยทั้งหมด 45 ล้านบัญชี แบ่งเป็นเพศชาย 23 ล้านบัญชี เพศหญิง 22 ล้านบัญชี และแน่นอนตัวเรากับเพื่อน ๆ ของเราเป็นส่วนหนึ่ง ในจำนวนนั้น

บัญชีของ Facebook นั้นสามารถเพิ่มเพื่อนได้มากที่สุดถึง 5,000 คน ซึ่งนั้นเป็นจำนวนไม่น้อยเลยสำหรับเพื่อนบน Facebook เพราะจริง ๆ แล้ว เพื่อนที่มีปฏิสัมพันธ์บน Facebook กันจริง ๆ คงมีไม่ถึง 1,000 คน ฉะนั้นแล้วใครที่มีเพื่อนเยอะเกินความจำเป็น ก็ต้อง Unfriend กันเสียบ้าง แต่เราจะเลือก Unfriend ด้วยเหตุผลกลใดกันบ้างละ มาดูกัน

xภาพโดย https://pixabay.com

ไม่รู้จักกันเลยนะในชีวิตจริง และไม่เคยกด Like กด Share ให้กันและกันเลย ตั้งแต่รับเป็นเพื่อนกันมา กับอีกแบบที่คล้าย ๆ กันก็คือ ไม่เคยเห็น Post ของเพื่อนคนนี้เลย (หายจ้อย) อันนี้ก็แปลกไม่รู้ว่า หลับหูหลับตากดรับมาเป็นเพื่อนกันได้ยังไง ก็ลบได้เลยไม่ต้องคิดมาก

Advertisement

Advertisement

Comment หยาบคาย ใช้ถ้อยคำเสียดสี ส่อเสียด พาเข้าสู่หมวด Drama การเมือง สถาบัน โดยไม่มีเหตุอันควร เป็นนักเลง Keyboard ลามก ชอบใช้ความรุนแรง เสพสิ่งเสพติด แชร์ข่าวเท็จ พวกนี้ก็อย่าได้เกรงใจเลยลบไปโลด

xภาพโดย https://pixabay.com

ตื้อขายของ ชวนเล่นเกม ทั้งที่เราเคยบอกไปแล้วว่า เราไม่ซื้อนะ ไม่เล่นนะ ก็ยังตามตื้อไม่ยอมเลิก ลงขายของที่ไรก็ Tag เรา จนเต็มหน้า Facebook เราไปหมด ฝากร้าน ชวนทำงานหารายได้พิเศษ ถ้ามากเกินอย่างนี้แล้วทนไม่ไหวจริง ๆ ก็ลบเถอะครับ

รู้ว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว ก่อนจะลบก็ตั้งจิตอธิฐาน ขอคำมาลาโทษกันเสียหน่อย

เอะอะ เอะอะก็ Post ตื่นก็ Post (ตื่นแล้วนะ) จะนอนก็ Post (นอนแล้วนะ) จะกิน มื้อเช้า กลางวัน เย็น ก็ Post (จะขี้ก็ยัง Post) คือ รายงานความเคลื่อนไหวตลอด บางวันถึงกับ live สด (ทำตัวราวกับเป็นหมีแพนด้า) เราไม่ดู Inbox มาว่าเราซะอีก อันนี้ก็เกินไปขอลบนะครับxภาพโดย https://pixabay.com

Advertisement

Advertisement


วิธีเลิกเป็นเพื่อนบน Facebook

  1. ไปที่โปรไฟล์ของบุคคลดังกล่าวโดยพิมพ์ชื่อของบุคคลนั้นลงในแถบการค้นหาที่ด้านบน
  2. วางเมาส์เหนือ "เพื่อน"  ที่ด้านบนของโปรไฟล์ของบุคคลนั้น
  3. เลือก "เลิกเป็นเพื่อน"

xภาพโดย https://pixabay.com


ตามที่นำเสนอมานี่ ใครมีเพื่อนแบบนี้อยู่บน Facebook กันบ้างครับ (หรือว่าเป็นเราเสียเอง 555) ใครมีเพื่อนมากก็ต้องลบมือหยิกกันไป ส่วนใครมีเพื่อนน้อยหรือกำลังพอดี ๆ ก็เลือกสรรหน่อยครับ ยังไงมีเพื่อนก็ดีกว่าไม่มี แต่มีเพื่อนไม่ดีก็อย่ามีดีกว่า จริงไหมครับ และไม่ว่าเราจะลบเพื่อนไปจำนวนเท่าไร ก็ไม่เกี่ยวกับจำนวนผู้ใช้ที่มีอยู่ 45 ล้านบัญชี ยังไงประเทศไทยของเราก็ยังคงจะอยู่ในระดับต้น ๆ ของโลกในการใช้ Facebook อยู่ดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์