อื่นๆ

เสียงปริศนา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เสียงปริศนา

เรื่องนี้ผ่านมา10ปีแล้วค่ะ เรื่องนี้เกิดที่จังหวัดพะเยาบ้านวันค่ะ วันขออธิบายทรงบ้านก่อนนะคะ บ้านเป็นบ้านไม้2ชั้นข้างล่างเป็นปูนค่ะ เข้าเรื่องเลยนะคะ เราอยู่บ้านกับลูกและแฟน3คนค่ะ วันนั้นเป็นวันที่พายุเข้าฝนตก แต่ไม่หนักมากค่ะ แต่ทำให้ไฟดับค่ะ ทีแรกไม่ตกใจอะไรค่ะมันเป็นปกติของบ้านนอก ที่เวลาลมมาแรงนิดหน่อยก็ไฟดับ แต่มันเริ่มแปลกตรงที่ไฟมันดับบ้านวันหลังเดียวค่ะ วันกับแฟนงงหนักมากค่ะ วันเลยหยิบมือถือเพื่อจะโทรไปแจ้งกับการไฟฟ้า แต่มือถือดันเงินหมด ตอนนี้2ทุ่มแล้ว ร้านแถวบ้านปิดหมด วันเลยใช้การส่งเอสเอ็มเอสแบบฉุกเฉินไปหาน้าที่ทำงานต่างจังหวัด น้าโทรกลับมาวันบอกให้น้าซื้อบัตรเติมเงินให้หน่อย วันจะโทรไปแจ้งการไฟฟ้าว่าไฟดับบ้านวันหลังเดียว เวลาผ่านมาเกือบชั่วโมงแล้วทำไมน้าไม่ติดต่อกลับมา อากาศในบ้านอึมครึมมากเหมือนมีคนมองวันกับแฟนตลอดเวลา วันรอจนง่วงเลยพากันเข้านอน

Advertisement

Advertisement

สักพักน้าโทรกลับมาบอกหมายเลขบัตรเติมเงินให้ บอกเสร็จอะไรเสร็จแล้ว น้าแนนถามว่าน้าโทรหา2รอบ ทำไมให้ยายรับโทรศัพท์แทนไหนบอกว่ารีบไง โทรมา2 รอบยายก็รับแทน จนรอบ3 เนี้ยวันถึงรับ วันอึ้งมากค่ะ วันบอกน้าว่าวันอยู่บ้านกับแฟนและลูกด้วยกัน3คนค่ะ ไม่มียายไม่มีใครมาอยู่บ้านด้วย น้าก็อึ้งหนักมากกว่าวันค่ะ น้าบอกว่าตอนโทรมามีเสียงซ่า...ยาวมากแล้วก็เสียงตู๊ดๆ มีคนรับแต่ไม่พูดอะไร จนน้าเรียกว่าวันๆๆ แต่เสียงปลายสายพูดว่า วันไม่อยู่ เสียงเย็นและพูดแบบเสียงยานมาก ตอนน้าโทรหาวันน้าได้กลิ่นธูป แต่แกไม่ได้คิดอะไร น้าก็ถามต่อไปว่าวันไปไหน ปลายสายไม่ตอบและสายหลุดไป น้าเลยโทรไปใหม่อีกรอบ เหมือนเดิมค่ะคนแก่รับสาย และก็บอกว่าวันไม่อยู่ เหมือนเดิม น้าเลยถามว่าวันไปไหน เรียกมารับสายหน่อย เสียงปลายสายตอบว่าวันไปไหนไม่รู้ แล้วสายก็ตัดไป น้าโมโหมากเลยค่ะไหนบอกรีบไง ทำไมไม่รับสาย น้าโทรมาอีกรอบ วันรับสายค่ะ วันโดนน้าต่อว่าทำไมไม่รับสาย ทำไมให้ยายมารับสายแทน วันบอกน้าหยุดพูดก่อน

Advertisement

Advertisement

วันย้อนถามน้าว่า เมื่อกี้น้าว่าใครรับสายน่ะ น้าบอกว่ายายของวันรับสายตั้ง2รอบ วันบอกน้าว่าวันอยู่บ้านกับลูกกับแฟนด้วยกัน3คนค่ะ มันดึกขนาดนี้แล้วไม่มีใครมาบ้านวันหรอก วันไม่กล้าคุยอะไรเยอะ เพราะกลัวมากค่ะ วันโทรไปแจ้งกับการไฟฟ้าว่าบ้านวันไฟดับหลังเดียวค่ะ การไฟฟ้าบอกว่าพรุ่งนี้เช้าจะมาดูให้ สุดท้ายตี5ไฟมาค่ะ และ การไฟฟ้ามาตรวจเช็คดูให้ ปกติไม่เป็นอะไร และยังทิ้งให้เรางงจนทุกวันนี้ยังไม่รู้คำตอบว่าเสียงนั้นคือเสียงใคร และทำไมไฟถึงดับบ้านเราหลังเดียว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์