อื่นๆ

เวย์โปรตีนหุ่นเฟิร์ม หรือ ร่างพัง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เวย์โปรตีนหุ่นเฟิร์ม หรือ ร่างพัง

เวย์โปรตีนหุ่นเฟิร์ม หรือ ร่างพัง

หลาย ๆ คนคงฝันอยากมีหุ่นที่ดีฟิตและเฟริมกันทั้งนั้นใช่ไหมครับการที่จะมีหุ่นที่ดีได้นั้นต้องประกอบด้วยปัจจัยหลายประการรวมถีงระเบียบวินัยในการรับประทานอาหารด้วยหลายคนคงเห็นพวกนักเล่นเวทเล่นกล้ามหลายคนหุ่นดีกันทั้งนั้นพวกเขาทำยังไงถึงได้หุ่นดีสมส่วนเราจะมาดูกัน

PIC 1 นักกล้าม ขอบคุณภาพประกอบปกจาก https://www.freepik.com/premium-photo/muscular-man-with-protein-drink-shaker_6396015.htm#page=1&query=whey&position=0

นักเล่นเวทหลายคนหุ่นดีต้องมีการออกกำลังกายเฉพาะส่วนอย่างสม่ำเสมอ อาทิ กล้ามหลังแขน หรือส่วนท้องแขนโดยส่วนใหญ่จะเป็นการใช้ดัมเบลล์ที่ขนาดและน้ำหนักพอเหมาะเพื่อยกบริหารท่าก็ไม่ยากครับ Overhead Dumbbell Extensions ชื่อยาวหน่อย แต่ทำง่ายทำที่บ้านก็ได้ถ้ามีดัมเบลล์ขั้นแรกนั่งบนเก้าอี้ หรอจะยืนทำก็ยังได้ เอามือทั้งสองข้างกำดัมเบลล์ยกขึ้นตรง ๆ ผ่านหน้าและงอบริเวณข้อศอกถือดัมเบลล์ไปด้านหลังแล้วจึงยกย้อนกลับมาที่ท่าเริ่มต้น อีกท่าที่จะยกตัวอย่างท่านี้หลาย ๆ คนคงชอบเนื่องจากทำง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์และเป็นท่าลดพุงด้วยซึ่งเป็นปัญหาสำหรับหลายคนท่า Plank

Advertisement

Advertisement

ซึ่งแบ่งย่อยออกเป็นทั้งหมด 12 ท่าได้แก่ Basic Plank, Plank Hip Twist, spiderman plank, One Arm Plank, Elbow Plank With Donkey Kick, Plank Knee, One arm-One leg Plank, Side Plank, Straight-arm Plank, Side Plank Leg Lift, Leg Raise Plank, Plank Jack แต่ผมจะแนะนำเป็นท่า Basic Plank เริ่มต้นเหมือนท่าวิดพื้นนั่นล่ะครับแต่จากที่มือวางกับพื้นเปลี่ยนเป็นทั้งทอนแขนวางขนานกับพื้นแทนแล้วเกร็งตัวค้างไว้ประมาณ 1 นาทีทำบ่อย ๆ พุ่งยุบแน่นนอนครับแต่การออกกำลังกายอย่างเดียวคงไม่เพียงพอก็ต้องมีอาหารเสริมอย่างเวย์โปรตีนมาช่วย

PIC 2 กระปุกใส่เวย์ ขอบคุณภาพประกอบปกจาก https://www.freepik.com/premium-photo/young-female-doctor-holding-jar-protein-isolated-white_4796948.htm#page=9&query=whey&position=43

"เวย์โปรตีนหุ่นเฟิร์ม หรือ ร่างพัง" หลายคนคงเป็นที่ถกเถียงกัน "มันช่วยได้จริงหรอแล้วช่วยยังไง" โดยเวย์ประกอบไปด้วยสารอาหารหลัก ๆ เลยคือการสกัดน้ำนมวัวเอาคาร์โบไฮเดรตและไขมันออกไปโดยจะเหลือแต่โปรตีนคุณภาพสูงและมีกรดอะมิโนจำเป็นมาทำเป็นผงที่มีโมเลกุลที่เล็กและละเอียดมากเมื่อชงกับน้ำร่างกายสามรถดูดซึมไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว เวย์สามารถชงกับน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้ก็ได้บางคนนำไปปั่นกับน้ำผลไม้กินเพื่อเพิ่มความอร่อยก็มีมาดูข้อดีของการกินเวย์นั้นช่วยให้ทำให้ร่างกายรักษาน้ำในที่อยู่ในเซลล์ได้อย่างเหมาะสมเนื่องจากมีกรดอะมิโนที่ช่วยกระตุ้นฮอร์โมน เอนไซม์ ภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้น ช่วยให้อิ่มท้องนานทำให้ไม่ทานอาหารจุกจิก หรือหิวบ่อย

Advertisement

Advertisement

เวย์ทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้นเนื้อจากร่างกายได้รับโปรตีนคุณภาพสูงไปสร้างกล้ามเนื้อส่วนที่เสียหายให้ฟื้นฟูเร็วขึ้น ส่วนข้อเสียที่จะทำให้ร่างพัง หรืออ้วนนั่นเองถ้ากินเวย์เข้าไปเกินปริมาณที่ร่างกายต้องการโปรตีนก็จะไปสะสมเป็นจำนวนมากรวมถึงไม่ออกกำลังกายควบคู่กับการกินเวย์ก็จะทำให้อ้วนได้เนื่องจากเวย์ไม่ใช่ยาลดความอ้วน ข้อเสียอีกประการเวย์มีราคาที่สูงมากต้องกินต่อเนื่องถึงจะเห็นผลถ้ากิน ๆ หยุด ๆ บวกกับไม่ค่อยออกกำลังกายการสร้างกล้ามเนื้อของร่างกายก็จะหยุดชะงักทำให้อ้วนได้ง่าย

PIC 3 ฟิตเนส ขอบคุณภาพประกอบปกจาก https://www.freepik.com/premium-photo/young-girl-playing-dumbbell-exercise-fitness_5321425.htm#page=1&query=Fitness&position=26

โดยรวมแล้วเวย์ให้ประโยชน์มากกว่าให้โทษครับแต่ต้องกินในปริมาณที่พอเหมาะต่อเนื่องจนเห็นผลว่าร่างกายมีการสร้างกล้าเนื้อขึ้นมาและต้องทำควบคู่กับการออกกำลังกายไปด้วยจะทำให้หุ่นที่ดีฟิตและเฟริมในปริมาณที่แนะนำของแต่ล่ะบุคคลนั้นสามรถศึกษาได้ตามคู่มือข้างแพ็กเกจ (บางยี่ห้อจะมีบอกไว้) หรือร้านที่ไปซื้อมาสถานที่ออกกำลังกายอย่างฟิตเนสที่มีเทรนเนอร์แนะนำบางคนอาจให้เพื่อนที่กินอยู่แล้วแนะนำก็ไม่ผิดครับ.

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบปกจาก freepik

PIC 1 ขอบคุณภาพประกอบปกจาก freepik

PIC 2 ขอบคุณภาพประกอบปกจาก freepik

PIC 3 ขอบคุณภาพประกอบปกจาก freepik

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์