อื่นๆ

เลือกซื้อของขวัญวาเลนไทน์อย่างไร ให้มีความหมาย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เลือกซื้อของขวัญวาเลนไทน์อย่างไร ให้มีความหมาย

เรื่อง : PARICH

รูปภาพหน้าปก : Unsplash

นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วันก็จะเริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลแห่งความรัก อย่างวัน 'วาเลนไทน์' กันแล้ว หลาย ๆ คนอาจจะเริ่มตื่นเต้นกับเทศกาลและเริ่มออกไปหาของขวัญสุดพิเศษมาให้คนที่เรารักหรือแอบชอบกัน แน่นอนว่าของขวัญส่วนใหญ่นั้นคงจะไม่พ้น ดอกกุหลาบสวย ๆ สักช่อ ช็อกโกแลตชั้นดีสักกล่อง หรือจะเป็นของขวัญสีชมพูหวาน ๆ ประดับประดาไปด้วยรูปหัวใจ แต่เพื่อน ๆ รู้ไหม ว่าทำไมวาเลนไทน์เราถึงต้องมอบของเหล่านี้ให้กันล่ะ เป็นอย่างอื่นไม่ได้เหรอ วันนี้ผมจะพาทุกคนไปหาคำตอบกับที่มาและความหมายของขวัญวาเลนไทน์ เพื่อเลือกซื้อให้ถูกใจกัน

หัวใจรูปภาพจาก : Unsplash

ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์นั้น ในหลากหลายพื้นที่ทั่วโลกต่างก็มีประเพณีวิธีการปฎิบัติที่แตกต่างกันออกไปตามความเหมาะสมของสิ่งแวดล้อม แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกที่มีเหมือนกันก็คือ ธรรมเนียมการมอบของขวัญให้กับคนที่เรารัก ปรารถนาดี ไม่ว่าจะเป็น ขนมหวาน ช็อคโกแล็ต ดอกกุหลาบ หรือของขวัญที่สื่อถึงความรักต่าง ๆ แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เพียงแต่มอบให้เฉยเพราะอยากให้เฉย ๆ แต่จริง ๆ แล้วของขวัญเหล่านี้ล้วนมีความหมายและที่มา ที่หากรู้แล้วอาจเพิ่มความหวานให้กับของขวัญของเพื่อน ๆ ได้โดยไม่รู้ตัว

Advertisement

Advertisement

ช็อกโกแล็ตรูปภาพจาก : Unsplash

ช็อคโกแลต

ว่ากันว่าในยุคสมัยที่นักบุญวาเลนไทน์เสียชีวิต เป็นยุคที่ช็อกโกแล็ตนั้นหาทานได้ยากมาก ดังนั้นการมอบช็อคโกแล็ตจึงเปรียบเสมือนการให้ความรักแก่กัน ด้วยรสชาติที่มีตั้งแต่หวานไปจนขม เปรียบดั่งความรักของผู้คนที่มีหลากหลายรสชาติ หลากหลายอารมณ์นั่นเอง อีกทั้งยังอาจสื่อถึงเสรีภาพ มิตรภาพ และสันติภาพได้อีกเช่นกัน

กุหลาบรูปภาพจาก : Unsplash

ดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเทศกาลแห่งความรักแบบนี้ โดยการมอบดอกกุหลาบนั้นสามารถสื่อความหมายได้หลากหลาย โดยขึ้นกับสีของดอกกุหลาบ

  • ดอกกุหลาบสีแดง หมายถึง ความรักที่ผู้มอบมีให้
  • ดอกกุหลาบสีขาว หมายถึง ความรักอันบริสุทธิ์
  • ดอกกุหลาบสีชมพู หมายถึง ความรักที่โรแมนติก หอมหวาน
  • ดอกกุหลาบสีเหลือง หมายถึง ความรักแบบมิตรภาพของเพื่อน

Advertisement

Advertisement

หัวใจรูปภาพจาก : Unsplash

หัวใจ

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความรัก ความปรารถนาดีต่อกัน ของขวัญชิ้นนี้ไม่ได้มอบให้แค่เฉพาะคนรักเท่านั้น แต่ยังมอบให้ผู้คนรอบข้างได้ อย่างสติ๊กเกอร์รูปหัวใจที่เรามอบให้กับเพื่อน ๆ และคนรู้จักก็เช่นกัน

ไม่ว่าเราจะเลือกซื้อของขวัญวาเลนไทน์นี้ชิ้นเล็ก หรือใหญ่มากแค่ไหน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือใจของผู้ให้ที่เต็มไปด้วยความรัก ปรารถนาดี สิ่งนี้มีค่ามากกว่าสิ่งใด ๆ และยังทำให้ผู้รับมีความสุขอย่างแท้จริง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์