อื่นๆ

เลนส์ตา (save) เลนส์กล้อง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เลนส์ตา (save) เลนส์กล้อง

ภาพหญิงวัยกลางคนกับลูกเขาที่กำลังเล่นดนตรีเปิดหมวกCountry roads, take me home

To the place I belong

West Virginia, mountain mama

Take me home, country roads 🎵🎶

เป็นเสียงเพลงอะคูสติกส์Take Me Home, Country Roads ของJohn Denver ที่ดังจากหญิงวันกลางคนหนึ่งพร้อมลูกของเขาที่อยู่ในเป้อุ้มเด็กด้านหลังซึ่งเขาเล่นดนตรีเปิดหมวกเพื่อหารายได้อยู่ที่สวนสาธารณะของสถานีรถไฟฟ้า tamsui ซึ่งเป็นริมทะเลที่อยู่ติดกับท่าเทียบเรือที่มีลักษณะเป็นปากแม่น้ำซึ่ง tamsui เป็นตำบลหนึ่งที่อยู่ทางเหนือของเมืองไทเปประเทศไต้หวัน

ภาพที่เราถ่ายเพื่อน

บรรยากาศเต็มไปด้วยผู้คนที่มาทำกิจกรรมร่วมกันเป็นครอบครัวเป็นเพื่อนเป็นคู่รักมีทั้งมาถ่ายรูปชมวิวปั่นจักรยานวิ่งออกกำลังกายวิ่งเล่นขณะที่เราไปเป็นเวลาใกล้ๆพระอาทิตย์ตกดินพอดีเพื่อสิ่งนี้ล่ะอากาศก็เป็นใจนะตอนนั้นประมาณ20 องศาเซลเซียสเรารู้สึกว่าเป็นสิ่งที่เพิ่มพลังชีวิตในชีวิตและประทับใจในสถานที่มากเราไปกับเพื่อนอีก4 คนต่างก็ถ่ายรูปท่าเรือพร้อมbackgroud ที่เป็นพระอาทิตย์ค่อยลงมาตกบนพื้นน้ำแสงค่อยสะท้อนกับพื้นน้ำไปเรื่อยๆ  เหมาะกับคนที่ชอบการพักผ่อนมองธรรมชาติกลางเมืองหลังจากวันที่เหนื่อยล้าจากการทำงานเพื่อเพิ่มพลังรวมถึง passion ในการทำงานและการใช้ชีวิต

Advertisement

Advertisement

ภาพที่เราถ่ายเพื่อน

จนพอเดินทางกลับเรามาดูรูปด้วยเป็นทริปต่างประเทศทริปแรกของเราพร้อมกับกล้องที่ถอยมาใหม่ที่ยังใช้งานไม่เก่งมากแทบไม่ได้รูปที่ถูกใจเลย  แต่กลับพอเห็นรูปยังจำเหตุการณ์ที่ประทับเข้าไปในความทรงจำได้ครบว่าหลังเลนส์สายตาวันนั้นเป็น tumsui ที่สวยและโรแมนติกมากกว่ารูปที่ถ่ายจากกล้องถ่ายรูปมากเราจึงคิดว่าบางทีสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาถ้ามันถูก touch เข้าไปในใจก็อาจเป็นเครื่องมือแห่งความทรงจำได้มากกว่าเครื่องมือที่มนุษย์สร้างขึ้นมานี่แหละครับทุกอย่างที่ธรรมชาติสร้างขึ้นรวมถึงเลนต์ตาของมนุษย์ที่เชื่อมกับสมองเพื่อแปลผลให้เก็บไว้ในความทรงจำได้ดีกว่า memory card เพราะทุกอย่างอยู่ที่ใจ อยู่ที่ความคิดครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์