อื่นๆ

เรื่องเล่า : ตึกคณะ วิญญาณหลอน

232
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่า : ตึกคณะ วิญญาณหลอน

ตึกคณะ วิญญาณหลอน

ผมเป็นนักศึกษาชั้นปี 1 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่ทางมหาวิทยาลัยได้คัดเลือกให้ผมเป็นตัวแทนโครงการไปแข่งเขียนโปรแกรม ผมเลยต้องอยู่ซ้อมที่ตึกคณะของมหาวิทยาลัยกับเพื่อน ๆ ในทีมจนดึก​

ในระหว่างที่พวกเรากำลังซ้อมการแข่งกันอยู่ ผมรู้สึกหิวขึ้นมาจนแทบบอกไม่ถูก เนื่องจากตั้งแต่เลิกเรียนคาบสุดท้ายมา ตอนนี้ก็เวลา 4 ทุ่มแล้วที่ผมยังไม่ได้มีอะไรตกถึงท้องเลย ผมจึงขอเวลาพักเบรคและชวนเพื่อนอีกคนในทีมออกไปซื้อของกินที่เซเว่นกัน โดยยังเหลือเพื่อนที่กำลังซ้อมกันต่ออีก 3 คน

https://pixabay.com/th/photos/พระจันทร์เต็มดวง-เงา-ปราสาท-คืน-2097326/ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/พระจันทร์เต็มดวง-เงา-ปราสาท-คืน-2097326/

หลังจากซื้อของเสร็จเรียบร้อย ผมและเพื่อนก็เดินทางกลับไปที่ตึกคณะเหมือนเดิม เพื่อจะไปนั่งทานข้าวใต้ตึกคณะกัน ระหว่างนั้น เขต(นามสมมุติ)ก็ได้โทรศัพท์เข้ามาหาผม และถามผมว่าตอนนี้อยู่ไหนกันแล้ว ก่อนที่จะบอกว่า ให้ผมแวะไปตึก 4 ของคณะก่อนกลับมาที่แล็บให้หน่อย พอดีมันลืมสายชาร์จโน๊ตบุ๊คไว้ในห้องเรียนคาบสุดท้าย

Advertisement

Advertisement

ด้วยความที่ไม่ได้คิดอะไรมาก และผมก็เป็นคนที่ไม่ค่อยเชื่อเรื่องผีหรือเรื่องลี้ลับอยู่ด้วยแล้ว เลยตอบตกลงเพื่อนมันไป เมื่อมาถึงตึก​ 4​ ของอาคารเรียนรวม ระหว่างที่ผมอยู่ทีบันไดชั้น​ 2 ของอาคารแห่งนั้น คิม(นามสมมุติ)เพื่อนที่ออกมาซื้อของกับผมก็เริ่มหวาดกลัวและออกอาการ ด้วยบรรยากาศและความมืดของตึก มีเพียงแสงไฟข้างหน้าตึกเท่านั้นทีเปิดให้เห็นแสงสว่างอยู่

https://pixabay.com/th/photos/ผี-บันไดเลื่อน-จิตวิญญาณ-รูปร่าง-1215489/ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/ผี-บันไดเลื่อน-จิตวิญญาณ-รูปร่าง-1215489/

จากนั้นเราทั้งคู่ก็เดินขึ้นไปยังชั้น 4 ของตึกต่อไป ก่อนที่ไอคิมเพื่อนผมจะหยุดเดินระหว่างตรงกลางบันไดของชั้น 4​ ด้วยความที่ผมไม่ได้สังเกตเพื่อน ผมจึงเดินนำหน้ามันไป แต่เมื่อผมเดินไปได้สักพักผมก็เริ่มรู้สึกแปลก ๆ​ ก่อนที่หันไปและพบว่า ไอคิมยืนหยุดนิ่งอยู่ที่ตรงกลางบันไดระหว่างชั้น 4 ของอาคาร

Advertisement

Advertisement

ผมจึงใช้ไฟฉายจากโทรศัพท์มือถือส่องไปที่หน้าของเพื่อนก่อนจะเห็นว่า​ เพื่อนผมยืนหลับตาตัวสั่นอยู่เหมือนกับว่าเขาเห็นอะไรสักอย่างที่น่ากลัว ก่อนที่ผมจะเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง ใส่ชุดนักศึกษาเดินลงมาตรงบันไดทางที่พวกผมยืนกันอยู่ ทันใดนั้นผู้หญิงคนนั้นจะยื่นมือมาจับไหล่เพื่อนผม

ผมจึงใช้ไฟฉายส่องไปที่หน้าของเธอก่อนจะพบว่า ดวงตาของเธอขาวโพลน​ ไม่มีแม้แต่ดวงตาสีดำ ผมยาว ตัวซีด จ้องมาที่ผม  ผมรู้ทันทีว่าโดนผีหลอกแล้ว ก่อนที่ผมจะตะโกนบอกเพื่อนว่า​ "ไอคิม รีบวิ่งเร็ว" คิมลืมตาก่อนที่จะวิ่งออกมาจากอาคารเรียนรวมด้วยกัน

https://pixabay.com/th/photos/แม่ชี-ผีดิบ-ครอบครอง-มืด-ผีสิง-1623680/ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/แม่ชี-ผีดิบ-ครอบครอง-มืด-ผีสิง-1623680/

เมื่อเราทั้งคู่วิ่งมาถึงหน้าตึกอาคารเรียนรวมคิมก็ถามผมว่า "มึง เห็นหรือเปล่า" ผมพยักหน้าแต่ยังไม่ทันได้พูดอะไรผมก็เหลือบไปเห็น ผู้หญิงคนนั้นยืนจ้องพวกผมอยู่ที่หน้าต่างประตูชั้น 4 อยู่ ใบหน้าที่ซีดขาว พร้อมกับฉีกปากแสยะยิ้ม ผมจึงรีบดึงเพื่อนวิ่งกลับไปที่ห้องแล็บทันที ก่อนจะเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้เพื่อน ๆ ฟังและได้รู้ว่า ก่อนหน้านี้เคยมีนักศึกษาสาวมากระโดดตึกฆ่าตัวตาย เนื่องจากถูกหักอกจากคนที่เธอรัก ทำให้วิญญาณเธอยังคงวงเวียนอยู่ในตึกคณะแห่งนั้นตลอดมา

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์