ไลฟ์แฮ็ก

เรียนอย่างไรให้เก่ง​ วิธีพัฒนาตนเอง​

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรียนอย่างไรให้เก่ง​ วิธีพัฒนาตนเอง​

วิธีการพัฒนา​ตนเอง

วิธีเรียนให้เก่ง​ วิธีคิดบวก​ วิธีคิดในแง่ดี​ วิธีพัฒนา​ตนเอง​

​​​​​​ วิธีการพัฒนา​ตนเองนั้นไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะทำมันได้​ แต่คุณที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ผมเชื่อว่าคุณ​สามารถ​ทำมันได้แน่​ เนื่องจากคุณ​มีความ​กระตือรือร้น​ที่จะพัฒนา​ตนเอง

  • ถ้าคุณจะพัฒนาตนเองคุณต้องบริหารความสำคัญ​เป็นครับ! ความสำคัญ​คัญ?​ มันคืออย่างนี้ครับ​ ทุกคนเวลาตื่นนอนก็จะอาบน้ำ​ แปรงฟัน​ สระผม​ กินข้าว​ ใช่มั้ยครับ​ นั่นแหละครับ​ คือความสำคัญ​ที่คุณมีให้สิ่งเหล่านั้น​ พูดถึงการบริหารความสำคัญ​ สมมุติ​ว่าคุณกำลังจะสอบปลายภาค!​ แต่คุณกลับเอาแต่เล่นเกม​ ดูหนัง​ ทำตัวสบายๆ​ ไม่แตะหนังสือ​ แบบนี้แปลว่าการสอบปลายภาคและหนังสือไม่มีความสำคัญ​สำหรับคุณเลยขอบคุณ​ภาพจาก​ freepik
  • ผมไม่ได้บอกให้คุณห้ามดูหนัง​ ห้ามดูซีรี่ส์​นะครับ​ แต่...เราต้องทำสิ่งที่สำคัญต่อชีวิตเรามากที่สุดก่อนแล้วจึงไปทำสิ่งที่ทำให้ผ่อนคลาย​ สบายสมอง
  • อีกอย่างนึงคือห้ามขี้เกียจเด็ดขาด!! เรื่องนี้คงเป็นสิ่งที่ยากมากกกก (ก.ไก่ล้านตัว)​ แต่ไม่เป็นไร​ เรามีทางแก้​ คือการแบ่ง!​ ครับ  ใช่ครับแบ่ง​ แบ่งอะไร? สมมุติ​ว่า​ตอนตื่น​ บางคนตื่นสายมาก​ นาฬิกาปลุกไปแล้วหลายรอบก็ยังไม่ลุกจากที่นอน
  • วิธีแก้คือการแบ่งเวลาครับ​ คุณตั้งเลยว่า​ พรุ่งนี้คุณอยากตื่นเช้า​ สมมุติ​ต้องตื่น​ 06:00​ น.​ คุณตั้งนาฬิกาปลุก​เลยครับ​ ตั้งไปที่​ 05:45​ น.​ขอบคุณ​ภาพจาก​ freepik
  • ทำไมต้องตั้งแบบนี้​ คือ...ตอนเช้าเวลานาฬิกาปลุก​ คุณต้องรู้สึกตัวทันทีว่าเสียงนาฬิกาดังแล้ว​ แต่คุณตั้งไว้ ตี​ 5.45​ นาที​ คุณยังมีเวลาเหลือ​ ระหว่างนั้นคุณก็นอนกลิ้งไปกลิ้งมาซักสองสามรอบแล้วค่อยตื่นไป​ แค่นี้คุณก็จะไม่สายแล้วครับ
  • คิดบวกครับ​ การที่เราจะคิดบวกได้นั้น​ เราต้องเข้าใจความหมายของมันก่อนคือ..หลายคนชอบมองว่าการคิดบวกคือการโลกสวย​ มองทุกอย่างให้เป็นสีชมพู​ อะไรอย่างนั้นแต่มันซับซ้อน​กว่านั้นเยอะ​ขอบคุณภาพจาก​ freepik
  • การมองโลกในแง่ดี​ บางทีอาจจะไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดี​ เช่น...กินๆไปเถอะ​ เหลือไว้ก็ไม่มีใครกิน! นี่เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด​ การกินเยอะๆ​ ไม่ได้ทำให้สุขถาพเราดีนะครับ​
  • อย่ามองโลกในแง่ร้ายมากเกินไป​ การมองโลกในแง่ร้ายนั้นเป็นสิ่งที่ดี​ สำหรับบางสถานการณ์​ เช่น​ การที่เราไม่เข้าใจในบทเรียน​ แล้วเราไม่กล้าที่จะถามครู​ เพราะเราคิดในแง่ร้ายไปก่อนว่าคุณจะด่าเรามั้ยอะไรอย่างนั้น​ สรุปเราไม่เข้าใจยังไงก็ไม่เข้าใจอย่างนั้น​ ผมเชื่อว่าคุณครูทุกคนย่อมอยากให้ศิษย์​ของตนได้ดียังไงครูก็ต้องอธิบายให้เราเข้าใจได้แน่ขอบคุณ​ภาพจาก​ freepik

Advertisement

Advertisement

สรุปว่า​การที่เราจะพัฒนา​ตนเองได้นั้น​ เราต้องบริหารความสำคัญ​เป็นและแบ่งเวลาให้เป็น​ การมองโลกนั้นเป็นสิ่งที่สำคั​ญมากเหมือนกัน​ หากคุณยังมองโลกในแง่ร้ายอยู่คุณก็จะไม่กล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆ​ ไม่มีทางพัฒนา​ตนเองได้​ การมองโลกในแง่ร้ายนั้นดีในทางป้องกันตนเอง​ สุดท้ายการมองโลกในแง่ร้ายและมองโลกในแง่ดี​ ต้องสมดุลกัน​ ไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่งSelf Development-guide1.jpg ภาพจาก​ pixabay​Self Development-guide2.jpg​ ภาพจาก​ pixabay​

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์