ไลฟ์แฮ็ก

เรียนอย่างไรให้เกรดเพิ่ม!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรียนอย่างไรให้เกรดเพิ่ม!

เรียนอย่างไรให้เกรดเพิ่ม

สวัสดีค่ะทุกคน หลายคนคงมีปัญหาเกี่ยวกับการอ่านหนังสือใช่มั้ยคะ เพราะถึงเวลาสอบทีไรก็อ่านหนังสือไม่ทันทุกที วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการอ่านหนังสือให้ทันสอบกันค่ะ เราไปดูกันเลยดีกว่านะคะว่าเคล็ดลับการอ่านหนังสือให้ทันสอบแถมยังได้เกรดที่เพิ่มขึ้นมาด้วยมีอะไรกันบ้าง

1.ตั้งใจเรียนในห้องเรียน

https://pixabay.com/th/photos/มหาวิทยาลัย-การบรรยาย-การศึกษา-คน-105709/

เครดิตภาพ : https://bit.ly/3605txA


นับว่าเป็นเรื่องพื้นฐานเลยใช่ไหมคะกับการตั้งใจเรียนในห้องเรียน ทุกคนคงจะรู้ดีอยู่แล้วใช่ไหม ถ้าเราตั้งใจเรียนในห้องเรียนเวลาที่เราไปทบทวนบทเรียนจะทำให้เราเข้าใจมากขึ้น เพราะฉะนั้นเวลาเรียนเราต้องตั้งใจเรียน อย่าใจลอยจนเกินไปนะคะ พยายามจูนตัวเองให้จดจ่อกับเรื่องที่กำลังเรียนอยู่ หรือจะคิดตามสิ่งที่อาจารย์พูดเป็นรูปภาพก็ได้ค่ะ ทำแบบนี้จะช่วยทำให้เราจำเร็วขึ้น

Advertisement

Advertisement

2.หมั่นทบทวนบทเรียนเป็นประจำ

https://pixabay.com/th/photos/ความรู้-หนังสือ-ห้องสมุด-แว่นตา-1052010/

เครดิตภาพ : https://bit.ly/2Zuhjh2


ข้อนี้คือขาดไม่ได้เลยนะคะ นั่นคือการทบทวนบทเรียนเป็นประจำ ถ้าเกิดว่าเรียนในห้องแล้วไม่เข้าใจก็อย่าปล่อยไว้นะคะ รีบถามเพื่อนหรือถามอาจารย์ให้เข้าใจ แล้วกลับมาทบทวนบทเรียนด้วยตัวเองต่อ เพื่อที่เวลาเรียนในบทเรียนหน้าจะได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น ข้อแนะนำ ถ้าไม่เข้าใจต้องรีบถามทันทีนะคะ ไม่อย่างนั้นเราจะลืมสิ่งที่เราไม่เข้าใจได้นะ

3.ฝึกทำแบบฝึกหัด

https://pixabay.com/th/photos/นักเรียน-ห้องเรียน-เรียนรู้-377789/

เครดิตภาพ : https://bit.ly/34ZjVEV


วิชาไหนที่ต้องคำนวณก็อย่าลืมทำแบบฝึกหัดกันบ่อย ๆ นะคะ เพราะการทำแบบฝึกหัดจะช่วยให้เราจำสูตรและจำวิธีการทำได้ พอลงสนามจริงจะได้ไม่พลาด เพราะฉะนั้นอย่าลืมทำโจทย์กันเยอะ ๆ นะคะ ส่วนวิชาไหนที่ต้องจำก็อ่านอย่างน้อยสองรอบ ฝึกตั้งคำถามและหาคำตอบให้ตัวเอง จะทำให้จำได้ดีขึ้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

4.ฝึกพูดกับตัวเอง

https://pixabay.com/th/photos/หนังสือ-เอเชีย-เด็ก-เด็กชาย-1822474/

เครดิตภาพ : https://bit.ly/364TpeC


ถ้าวิชาไหนที่ต้องจำเยอะ ๆ เราต้องอ่านให้ตัวเองเข้าใจ รอบแรกลองอ่านออกเสียงออกมาและคิดตามสิ่งที่เราอ่าน คิดเป็นรูปภาพในหัวก็ได้นะ จะได้จำได้ดีขึ้น พอรอบสองเราต้องอธิบายให้ตัวเองฟังว่าเราได้อะไรจากสิ่งที่เราอ่านเมื่อสักครู่ แบบนี้จะทำให้เราเข้าใจมากขึ้น

5.อ่านก่อนสอบอย่างน้อยหนึ่งเดือน

https://pixabay.com/th/photos/เด็ก-การอ่าน-พระคัมภีร์-เตียง-945422/

เครดิตภาพ : https://bit.ly/2SAi32K


จากข้อ 1-3 ได้บอกเทคนิคการเรียนและการอ่านไปแล้ว สิ่งที่เราควรทำมากที่สุดคือการอ่านก่อนสอบอย่างน้อยหนึ่งเดือนเพื่อเป็นการทบทวนสิ่งที่เราเรียนมา เพราะเราคนหนึ่งก็เรียนตั้งหลายวิชากว่าจะอ่านจบแต่ละวิชาก็ต้องใช้เวลากันหน่อย

สุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากให้ทุกคนพักผ่อนคืนก่อนสอบให้เพียงพอ อย่าอ่านหนึ่งสือคืนเดียวแล้วไปสอบ เพราะสมองเราจะล้าแล้วคิดอะไรไม่ออกก็เป็นได้

Advertisement

Advertisement

สำหรับคนที่สนใจลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ได้นะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์