ไลฟ์แฮ็ก

เรียนยังไงให้ได้เกรดดี??

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรียนยังไงให้ได้เกรดดี??

ขอขอบคุณภาพหน้าปกจาก: https://pixabay.com/th/photos/ชีวิตยังคง-โรงเรียน-ย้อนยุค-หมึก-851328/

ในปัจจุบันการเรียนในยุคนี้มีการแข่งขันที่สูง ระยะเวลา 4 ปีที่เรียนในมหาวิทยาลัยนอกจากการเรียนแล้วนักศึกษายังมีการทำกิจกรรมต่าง ๆ เมื่อใกล้จบการศึกษาสิ่งที่ทำให้พ่อแม่ในตัวเราคือ การได้เกียรตินิยม แต่การที่จะเรียนให้ได้เกียรตินิยมนั้นยากอยู่เหมือนกัน ดังนั้นผู้เขียนจึงอยากแชร์เคล็ดลับในการเรียนให้ได้เกรดดี

1. มีวินัยในตนเอง

สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญมากในการเรียนมหาวิทยาลัย เนื่องจากเด็กม.ปลายส่วนใหญ่พอเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยแล้วจะมีอิสสระมากขึ้น การเรียนในมหาวิทยาลัยนั้นไม่เหมือนกับการเรียนตอนอยู่ม.ปลาย จึงทำให้เด็ก ๆ หลงระเริงและขาดวินัยต่อการเรียน

มีวินัย

ขอขอบคุณภาพจาก: ภาพถ่ายจากผู้เขียน

2. ลงวิชาเรียน

ในการเรียนมหาวิทยาลัยนั้นนักศึกษาต้องลงทะเบียนเรียนเอง การลงวิชาเรียนตามเพื่อนเพียงเพราะไม่อยากเรียนคนเดียว อยากมีเพื่อนที่สนิทเรียนด้วย มันอาจทำให้ตัวเราเองลำบาก สำหรับผู้เขียนนั้นจะลองปรึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษาเรียนการลงทะเบียนเรียน หรือไม่ก็สอบถามจากรุ่นพี่ ส่วนตัวผู้เขียนนั้นจะลงวิชาที่ง่ายปนกับวิชาที่ยาก เพื่อที่ผลการเรียนในแต่ละเทอมอยู่ในเกณฑ์ที่ได้เกียรตินิยม

Advertisement

Advertisement

ลงทะเบียนเรียน

ขอขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/illustrations/ลงทะเบียน-แป้นพิมพ์-257986/

3. อย่าอายที่จะถาม

เมื่อเวลาเรียนแล้วไม่เข้าใจ ให้เดินไปถามอาจารย์ที่สอน อาจารย์ยินดีที่จะตอบคำถามที่เราไม่เข้าใจ นอกจากนั้นอาจหาคนอื่นช่วยอธิบาย เช่น เพื่อนร่วมชั้นเรียน หรือ รุ่นพี่

ยกมือถามคำถามขอขอบคุณภาพจาก: https://www.freepik.com/free-photo/enthusiastic-young-woman-with-raisedhand_4989647.htm#page=2&query= asking+question&position=37

4. หมั่นทบทวนบทเรียนเสมอ ๆ

การทบทวนบทเรียนนั้นสำคัญ ถ้าหากเรานั้นทบทวนบทเรียนอยู่เสมอ พอตอนสอบเราไม่ต้องอ่านหนักแบบหามรุ่งหามค่ำ

อ่านหนังสือทบวนบทเรียนขอขอบคุณภาพจาก: https://www.pexels.com/photo/man-wearing-black-crew-neck-shirt-reading-book-3118214/

5. ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง

ถ้าหากเราเจ็บป่วยขึ้นมา อาจส่งผลต่อการเรียนได้ หรือแม้แต่การนอนดึกทำให้สมองไม่ปลอดโปร่ง เวลาเข้าเรียนอาจเรียนได้ไม่เต็มที่ ดังนั้นเราควรกินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอและพักผ่อนให้เพียงพอ

Advertisement

Advertisement

นอนหลับให้เพียงพอขอขอบคุณภาพจาก: https://www.pexels.com/photo/woman-sleeping-935777/

ออกกำลังกายขอขอบคุณภาพจาก: https://www.pexels.com/photo/an-on-treadmill-1954524/

อาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพขอขอบคุณภาพจาก: https://www.pexels.com/photo/rice-with-zucchini-soft-boiled-egg-and-parsley-in-green-ceramic-plate-1410235/

เป็นไงบ้างกับเคล็ดลับของการเรียนให้ได้เกรดดีของผู้เขียน ถ้าทำตามวิธีเหล่านี้เชื่อว่าผลการเรียนดีแน่นอน ผู้เขียนจะนำเรื่องราวที่เป็นประโยชน์มาแชร์ให้กับทุกคนในบทความต่อ ๆ ไป ฝากติดตามด้วยนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์