ไลฟ์แฮ็ก

เรียนถักโครเชต์ได้ง่ายๆ จาก Youtube

294
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรียนถักโครเชต์ได้ง่ายๆ จาก Youtube

สวัสดีค่ะ มาพบกับน้องKANINK กันอีกแล้วนะคะ แน่นอนว่า บทความที่น้องKANINKเขียนจะต้องเป็นประโยชน์ให้กับหลายๆคนที่เข้ามาอ่านกันแน่นอนค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนค่ะว่า งานอดิเรกอย่างหนึ่งของน้องKANINK ก็คือ การถักโครเชต์ค่ะ แต่น้องKANINKศึกษาการถักเองนะคะ ไม่ได้เรียนมาค่ะ โดยน้องKANINK ศึกษาจากหนังสือ เว็บไซต์ และ YouTube ค่ะ
ลูฟี่ ซึ่งวันนี้น้องKANINK ก็มีช่อง Channel ใน YouTube ที่สอนถักโครเชต์ ไม่ว่าจะ ถักกระเป๋า หมวก เสื้อผ้า หรือตุ๊กตา มาฝากทุกคนกันค่ะ โดยสามารถดูและถักตามได้เลยค่ะ ไม่ต้องเสียเงินสำหรับซื้อหนังสือ และเห็นขั้นตอนการถักชัดเจน เข้าใจง่ายด้วยค่ะ ไม่เหมือนกับการอ่านแพทเทิร์นในหนังสือ ที่แค่ดูรูปภาพ และแพทเทิร์นจากหนังสือแล้วถักตามเท่านั้นค่ะ ช่อง Channel ใน YouTube ที่น้องKANINK ติดตาม และนำมาถักตามมีช่องอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

1. NingSiri Crochet
1 ช่อง channel นี้ มีคลิปสอนถักโครเชต์เยอะมาก ๆ ค่ะ และสอนถักหลากหลายมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ตุ๊กตา เสื้อผ้า กระเป๋า หมวก ดอกไม้ บลา บลา บลา เยอะจนบอกไม่หมดเลยค่ะ ซึ่งแต่ละแพทเทิร์นก็สวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ แพทเทิร์นไม่ยาก และสอนก็เข้าใจง่ายด้วยค่ะ น้องKANINK ชอบเข้ามาดูและถักตามบ่อยมาก ๆ ค่ะ เพราะแพทเทิร์นมีให้เลือกถักเยอะมาก ๆ ถักของใช้เองก็จะประหยัดเงินด้วยนะคะ ช่องนี้เขาไม่ได้แค่สอนอย่างเดียวนะเออ ยังมีอุปกรณ์การถักโครเชต์ขายด้วยน้า มีขายครบเลยค่ะ ทั้งไหมพรม เข็มถักโครเชต์เบอร์ต่างๆ

2. Saneeya Crochet
2 ช่อง channel นี้ ส่วนใหญ่จะสอนถักดอกไม้กับ พวงมาลัยค่ะ ซึ่งแพทเทิร์นไม่ยากจนเกินไปค่ะ สอนเข้าใจง่าย แต่ถ้าใครไม่ได้จะถักขาย เพื่อหารายได้เสริมอย่างน้องKANINK ก็สามารถถักดอกไม้ไว้สำหรับมอบให้ในโอกาศพิเศษได้นะคะ อาจจะจัดเป็นช่อก็ได้ค่ะ เช่น วันวาเลนไทน์ การแสดงความยินดี หรือจะถักพวกมาลัย นำมาไหว้ผู้ใหญ่ก็ได้ค่ะ อย่างในวันแม่ หรือวันปีใหม่ค่ะ

Advertisement

Advertisement

3. Bee Gartoon Handicrafts
3 ช่อง Bee Gartoon Handicrafts จะถักโครเชต์ที่เป็นแนวการ์ตูนค่ะ ส่วนใหญ่จะสอนถักถุงใส่แก้วเยติลายการ์ตูน ถุงแก้วสำหรับหิ้วแก้วขนาดอื่นๆ ตุ๊กตา และที่ครอบกุญแจค่ะ แต่ในช่วงโควิดระบาดแบบนี้ ก็จะมีการสอนถัก Mask ลายการ์ตูนด้วยค่ะ ซึ่งแต่ละอย่างล้วนแล้วแต่เป็นลายการ์ตูนน่ารัก ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ซึ่งน้องKANINK ชอบอะไรที่น่ารัก ฟรุ้งฟริ้งมาก ๆ ค่ะ น้องKANINK จึงชอบเข้ามาดูและถักตามอยู่บ่อย ๆ ค่ะ

4. Klungmai Shop
4 ช่อง Klungmai Shop ส่วนใหญ่จะสอนถัก หมวก กระเป๋า เสื้อผ้า และผ้าพันคอค่ะ สามารถถักมาใช้เองได้นะคะ มีแพทเทิร์นให้เลือกถักค่อนข้างเยอะเลยค่ะ อธิบายเข้าใจง่ายค่ะ ขนาดน้องKANINKไม่เคยถักพวกเสื้อ หมวก กระเป๋ามาก่อน ลองถักตามดู ยังถักได้เลยค่ะ

ช่อง Channel สำหรับถักโครเชต์ที่น้องKANINK นำมาฝากในวันนี้ ดูแล้วถักตามกันได้ไหมเอ่ย ดูแล้วเข้าใจง่ายอย่างที่น้องKANINK บอกไปใช่ไหมล่ะคะ ถักนำมาใช้เองประหยัดเงินไปได้เยอะเลยน้า หรือถ้าถักเป็นอาชีพเสริม ก็เป็นการหารายได้อีกทางหนึ่งเลยค่ะ ลองถักกันดูนะคะ เป็นการฝึกสมาธิไปในตัวด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

กดติดตามน้องKANINK ได้ที่นี่ คลิก


ภาพปกโดยนักเขียน / ภาพประกอบที่ 1 โดยนักเขียน / ภาพประกอบที่ 2 ขอบคุณ channel NingSiri Crochet / ภาพประกอบที่ 3 ขอบคุณ channel Saneeya Crochet / ภาพประกอบที่ 4 ขอบคุณ channel Bee Gartoon Handicrafts / ภาพประกอบที่ 5 ขอบคุณ channel Klungmai Shop

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์